Aa

9 công trình có hình dáng đồ vật ngộ nghĩnh nhất thế giới

Thứ Ba, 08/08/2017 - 08:01

Ngoại trừ kích thước khổng lồ, những tòa nhà này thật sự giống các đồ vật gốc một cách đáng kinh ngạc.

Với lối kiến trúc vượt qua ngoài khuôn khổ thông thường, các tòa nhà dưới đây không chỉ đơn giản là nơi để ở và làm việc, chúng còn là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, được nhào nặn thành các hình dáng hết sức đa dạng từ động vật, thức ăn,… cho đến cả những vật vô tri vô giác như ống nhòm, ấm nước,… Sau đây là 9 ví dụ điển hình cho kiểu kiến trúc “kỳ lạ” này.

1. Binoculars Building (Los Angeles)

Là một trong những công trình mang đậm dấu ấn của kiến trúc sư Frank Gehry, Binoculars Building sở hữu lối vào có hình dạng của một chiếc ống nhòm.

Getty Images/Kevork Djansezian

Ảnh: Getty Images/Kevork Djansezia

2. Basket Building (Newark, Ohio)

Nằm ở Newark, Ohio, tòa nhà này từng là trụ sở cũ của Công ty Longaberger. Nó có hình dạng của một chiếc giỏ gỗ - sản phẩm chính của công ty. Công trình này được NBBJ hoàn thành năm 1997.

Getty Images/Jeff Greenberg

Ảnh: Getty Images/Jeff Greenberg

3. Lucy the Elephant (Margate City, New Jersey)

Là điểm tham quan dọc đường lâu đời nhất còn tồn tại ở Mỹ, Lucy the Elephant được xây dựng vào năm 1881 với hình dạng của một chú voi khổng lồ. Tòa nhà 6 tầng này còn có một tầng trên cùng nhìn ra toàn cảnh thành phố Atlantic.

Getty Images

Ảnh: Getty Images

4. Cabazon Dinosaurs (Cabazon, California)

Nằm tại Cabazon, California, 2 công trình mang hình dáng của loài khủng long Brotosaurus và T-Rex đã được xây dựng nhằm phục vụ cho mục đích tham quan của một nhà hàng gần đó. Ngày nay, bên trong tòa nhà Brontosaurus, hay còn được gọi là Dinny, còn có cả một viện bảo tàng và cửa hàng đồ lưu niệm.

Getty Images

Ảnh: Getty Images

 5Teapot Gas Station (Zillah, Washington)

Tòa nhà này vốn được xây dựng để làm trạm xăng vào năm 1922. Nó được coi như một lời nhắc nhở về vụ bê bối Teapot Dome trong những năm 1920s.

Getty Images/Stephen Saks

Ảnh: Getty Images/Stephen Saks

 6. High-Heel Wedding Church (Budai Township, Taiwan)

Tòa nhà có hình dạng của một chiếc giày cao gót này được xây bằng kính, là nơi để tổ chức các dịch vụ hôn lễ. Công trình này cũng đóng vai trò như một đài tưởng niệm những dịch bệnh “chân đen” (blackfoot) bùng phát những năm 1950s tại Đài Loan.

Getty Images

Ảnh: Getty Images

7. Longhorn Grill (Amado, Arizona)

Tòa nhà trông giống một cái đầu bò này đã từng là một cửa hàng bán mồi câu cá, cửa hàng quần áo và cửa hàng kinh doanh vật liệu lợp mái. Sau đó, nó được chuyển đổi thành một nhà hàng đồ nướng, nhưng cũng nhanh chóng đóng cửa vào năm 2012.

Getty Images/Kevin Schafer

Ảnh: Getty Images/Kevin Schafer

8. Hood Milk Bottle (Boston, Massachusetts)

Nằm ở ngay bên ngoài Bảo tàng Thiếu nhi Boston, công trình này là một quầy bán kem và đồ ăn vặt được tặng cho bảo tàng vào năm 1977.

Getty Images/Paul Marotta

Ảnh: Getty Images/Paul Marotta

9. Sanrio Strawberry House (Tokyo, Japan)

Được xây dựng vào năm 1984, tòa nhà có hình dạng giống một quả dâu khổng lồ này là chi nhánh bán lẻ của công ty Sanrio – cha đẻ của nhân vật hoạt hình Hello Kitty nổi tiếng.

Getty Images

Ảnh: Getty Images

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top