Aa

9 công trình có khung cửa sổ... "chẳng giống ai"

Thứ Bảy, 29/06/2019 - 05:00

Với trí tưởng tượng vô hạn của mình, các kiến trúc sư hoàn toàn có thể biến những khung cửa kính vô vị trở thành điểm nhấn cho một công trình.

Một khung cửa sổ thiết kế đúng cách hoàn toàn có thể tăng chất lượng công trình lên nhiều lần, và ngược lại. Ở một mức độ cao hơn, trong tay những kiến trúc sư tài năng và giàu trí tưởng tượng, cửa sổ không chỉ nơi tiếp giao hòa ánh sáng và bầu không khí ở mỗi công mình mà hoàn toàn có thể trở thành điểm nhấn của công trình kiến trúc đó, tương tự như 9 ví dụ dưới đây:

Nhà trẻ Flower +, Seoul, Hàn Quốc

Nằm ở một quận đông dân tại thủ đô Hàn Quốc, nhà trẻ Flower + đem đến một không gian tự do cho trẻ em, đồng thời cũng góp phần tô điểm thêm cho khu phố có phần xám xịt.

Nhà Hadaway, Whistler, Canada

Kết hợp với cấu trúc hình khối kỳ lạ của ngôi nhà và phần mái, những ô cửa kính đã góp phần cho phép tối đa ánh nắng mặt trời chiếu vào bên trong và sưởi ấm căn nhà kể cả trong những tháng mùa đông.

Căn hộ Jaffả, Tel Aviv-Yafo, Israel

Trái với nhà Hadaway ở trên, chiếc cửa kính vòm kết hợp cửa ban công của căn hộ Jaffar giúp gió biển Địa Trung Hải tràn vào trong nhà để xua tan cái nóng mùa hè.

Nhà Gabblepack, Gyeonggi-do, South Korea

Tưởng như những ban công "đóng" chỉ có ở những căn hộ chung cư chật chội tại Việt Nam, nhưng ngay tại toà nhà Gabblepack tại Hàn Quốc, chúng lại được sử dụng để mở rộng không gian sống và kinh doanh của các hộ dân.

Thư viện thành phố Vila Franca de Xira; Bồ Đào Nha


Xây dựng được một toà nhà cửa kính một khối mà có hình dáng lạ kỳ như trên là cả một thử thách khó vượt qua. Vì thế mà thư viện thành phố Vila Franca de Xira đã trở thành minh chứng cho sự phát triển của khoa học và công nghệ.

Nhà thờ pha lê, California, Mỹ

Được hoàn thành vào năm 1980, mục đích của các kiến trúc sư khi xây dựng nhà thờ pha lê là tạo cảm giác con chiên được chạm tới thiên đường trong các buổi làm lễ.

Nhà Big Little, Australia

Tuy chỉ có diện tích rất nhỏ, nhưng nhờ vào thiết kế cửa sổ - cửa ra vào mà không ai có cảm giác tù tùng khi bước vào ngôi nhà Little Big.

Nhà V, Mexico

Ngồi trong ngôi nhà V, mọi người vừa có thể tận hưởng sự kín đáo, lại vừa được sưởi ấm và hít thở không khí trong lành từ trên giếng trời đổ xuống.

Khách sạn Björk, Hevanan, Thuỵ Điển

Lấy cảm hứng từ những ngôi lều truyền thống của Thuỵ Điển, khách viếng thăm khách sạn có cảm giác như những người dân du mục ngày xưa trú đêm giữa những hàng cây tùng cổ thụ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top