Aa

9 dự đoán về tương lai của ngành công nghiệp xây dựng

Chủ Nhật, 02/07/2017 - 06:00

Ngành công nghiệp xây dựng sẽ phát triển với sự chiếm lĩnh của các loại robot, và điều chắc chắn rằng ngành này sẽ càng ngày càng ít đi sự tham gia của con người.

Đó là những gì được trích ra từ Balfour Beatty tại báo cáo gần đây nhất của họ: Công nghệ hiện đại 2050.

Dự đoán này có vẻ là khá xa xôi nhưng với những tiến bộ đáng kinh ngạc trong lĩnh vực công nghệ, năm 2050 có lẽ chỉ là một mốc rất nhỏ trong tiến trình phát triển của ngành xây dựng.

Hãy cùng xem 10 dự đoán cho ngành công nghiệp xây dựng trong năm 2050:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngành công nghiệp xây dựng sẽ ngày càng tập trung cao vào sự đổi mới, những nguy hiểm trong quá trình xây dựng sẽ được giảm đi cho cả công nhân và nhà thầu.

Cơ sở hạ tầng này sẽ thay đổi mạnh mẽ với những mẫu, sản phẩm và dịch vụ thương mại mới. Cơ sở hạ tầng sẽ chuyển từ bê tông và thép sang các loại vật liệu mới.

Đồng thời, ngành xây dựng sẽ xuất hiện những việc làm mới, tuy nhiên một số công việc cũng biến mất, đặc biệt là các công việc có trình độ kĩ thuật thấp hoặc không có kĩ thuật.

Việc thiết kế và xây dựng sẽ trở nên lỗi thời vì cơ sở hạ tầng sẽ trở nên đa chức năng.

Robot sẽ trở nên phổ biến hơn trong ngành.

Việc xây dựng sẽ trở nên nhanh chóng hơn, sử dụng công nghệ in 3D, 4D và công nghệ tự lắp ráp.

Những ý tưởng mới, kỳ lạ sẽ xuất hiện nhiều hơn, làm cho công việc vận tải nhanh chóng hơn, an toàn và ít gây hại đến môi trường hơn.

Chúng ta sẽ sử dụng nhiều các thiết bị hỗ trợ như exoskeletons (thiết bị đặc biệt được chế tạo có chức năng bổ trợ sức mạnh và khả năng cho con người nhờ bộ giáp ngoài đeo lên mình).

Các thiết bị và phương tiện vận tải có thể được điều khiển từ xa và cùng lúc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top