Aa

Ai “bật đèn xanh” cho chủ đầu tư dự án New City Thái Bình “cướp” đất của dân?

Thứ Ba, 01/11/2016 - 21:44

Dù dự án New City Thái Bình chưa được người dân bàn giao đất, nhưng Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Cường đã lắp đặt hàng rào "quây" tôn quanh đất của dân. Vậy ai đã tiếp tay cho sự việc này?

Lộ diện văn bản “lạ” của UBND TP Thái Bình!

Theo phản ánh của các hộ dân, từ khi có các quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ GPMB khu đô thị phía Nam, người dân mới chỉ nhận được thông báo thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ nhưng không có tái định cư. Trước thực tế này, người dân đã lên tiếng phản đối quyết liệt. Đồng thời, dân cũng chưa chấp thuận giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án New City Thái Bình.

Đơn thư được gửi đến báo Gia đình Việt Nam

Đơn thư được gửi đến báo Gia đình Việt Nam

Vậy nhưng điều lạ kỳ đã xảy ra, đó là chủ đầu tư đã mang tôn ra "quây" bao quanh phần đất của dân, đồng thời giới thiệu về dự án rầm rộ. Bên cạnh đó, trên các trang mạng đã rao bán công khai, nhận đặt chỗ cho dự án? 

Theo tìm hiểu của phóng viên, sở dĩ chủ đầu tư hiên ngang lắp đặt hàng rào tôn, bất chấp quy định của pháp luật như trên là bởi họ dựa vào một văn bản do lãnh đạo UBND Thành phố Thái Bình ký chấp thuận.

Cụ thể, ngày 1/9/2016, ông Phạm Đức Học, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình đã ký văn bản số 1342/UBND – QLĐT cho phép Công ty Tập đoàn Đại Cường về việc chấp thuận sử dụng tạm thời vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình.

Văn bản Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình ký về việc chấp thuận cho chủ đầu tư sử dụng tạm thời vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài

Văn bản Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình ký về việc chấp thuận cho chủ đầu tư sử dụng tạm thời vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài

Văn bản nêu rõ: Chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Cường được sử dụng tạm thời vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài đoạn phía trước dự án Khu đô thị phía Nam, TP Thái Bình để lắp dựng hàng rào tôn bao che mặt phía Tây dự án.

“Sau thời gian thi công xong dự án, công ty Cổ phần tập đoàn Đại Cường có trách nhiệm hoàn trả mặt bằng vỉa hè theo đúng hiện trạng ban đầu”- Văn bản nêu.

Liên quan đến văn bản trên, người dân cho rằng, chính UBND Thành phố Thái Bình đang hiên ngang “bật đèn xanh” cho Chủ đầu tư vi phạm pháp luật, coi thường người dân.

Gấp rút “dỡ” hàng rào?

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi được UBND thành phố Thái Bình ra văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Cường sử dụng tạm thời vỉa hè đường Lê Quý Đôn trong khi chưa được giao đất đã khiến người dân vô cùng bức xúc.

Một số người dân cho biết: “Khi thấy người ta đưa tôn ra quây đất, dân chúng tôi phản đối kịch liệt. Vậy nhưng họ dựa vào văn bản của thành phố chấp thuận nên cố tình coi thường người dân, cứ thế lắp hàng rào tôn bằng được, làm cả ngày lẫn đêm”.

Và đây là văn bản yêu cầu thu dỡ hàng rào tôn trên vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài.

Và đây là văn bản yêu cầu thu dỡ hàng rào tôn trên vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài.

Cũng theo người dân, chính vì chủ đầu tư cũng như UBND TP Thái Bình đã khiến người dân phản đối gay gắt. Từ thực tế đó, ngày 27/10/2016, ông Phạm Đức Học, Phó Chủ tịch UBND TP Thái Bình phải ký văn bản số 1666/UBND – QLĐT về việc thu dỡ hàng rào tôn trên vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài.

Văn bản chỉ rõ: Ngày 1/9/2016, Uỷ ban nhân dân TP Thái Bình có công văn số 1432/UBND – QLĐT về việc chấp thuận cho Công ty Cổ phần tập đoàn Đại Cường được sử dụng tạm thời vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài, phường Trần Lãm, để thi công lắp đặt hàng rào tôn giới thiệu về dự án Khu đô thị phía Nam. Đến nay thời gian giới thiệu về dự án đã kết thúc.

Uỷ ban nhân dân thành phố Thái Bình chỉ đạo: yêu cầu Công ty Cổ phần tập đoàn Đại Cường thu dỡ hàng rào tôn, hoàn trả lại vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài đoạn tiếp giáp Khu đô thị phía Nam thành phố. Thời gian hoàn thành trước ngày 29/10/2016…

"Khi ra văn bản cho chủ đầu tư sử dụng tạm thời vỉa hè, lãnh đạo TP Thái Bình còn nói rõ sau thời gian thi công xong dự án mới hoàn trả lại vỉa hè theo đúng hiện trạng, vậy cớ gì, dự án chưa triển khai đã thu dỡ hàng rào tôn. Việc làm này phải chăng để “lấp” đi những việc làm sai trái của chính quyền địa phương khi đã để chủ đầu tư “quây” tôn “cướp” đất của dân"- Một số người dân cho hay.

Cũng theo những người dân ở đây cho biết: “Khoảng nửa đêm ngày 27/10, trong lúc dân đang chìm trong giấc ngủ thì nhận được tin báo có 2 chiếc xe cẩu tới dỡ hàng rào tôn. Việc làm này ngay lập tức được người dân giữ lại, báo lên chính quyền địa phương”- Một người dân cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top