Aa

Ai bị mẩn ngứa vào mùa hè thì nên xem những cách phòng tránh sau

Thứ Tư, 09/05/2018 - 08:30

Mẩn ngứa, viêm da khắp người là những vấn đề thường gặp trong mùa hè nắng nóng. Làm gì để phòng tránh những vấn đề về da ấy?

Nguyên nhân gây mẩn ngứa

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mẩn ngứa trong mùa hè nắng nóng. Khí hậu có thể gây nổi mẩn đỏ ngứa ở một số người.

Đặc biệt về mùa hè, nắng nóng là nguyên nhân khiến các tuyến nhờn trên da phải hoạt động liên tục để cung cấp độ ẩm cho da. Lượng nhờn quá nhiều là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn có hại sản phát triển. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến da mẩn đỏ ngứa ngáy vào mùa hè.

Bên cạnh đó, trang phục bó sát, bụi bẩn từ môi trường xung quanh hay côn trùng như muỗi, kiến cũng là những nguyên nhân gây da bị mẩn ngứa, viêm da trong ngày nắng nóng. 

Khi da bị mẩn ngứa tuyệt đối không nên gãi

Khi da bị mẩn ngứa tuyệt đối không nên gãi bởi gãi sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng 

Cách phòng tránh mẩn ngứa vào mùa hè

Uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày

Mùa hè nắng nóng cơ thể dễ bị thiếu hụt nước gây khô da và bị mẩn ngứa. Để bù đắp lượng nước mất qua mồ hôi và phòng tránh khô da chúng ta nên uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. 

 Vệ sinh thân thể thường xuyên

Giữ cho thân thể sạch sẽ, da thông thoáng sẽ giúp bạn tránh được những vi khuẩn xâm nhập trên da gây ra tình trạng mẩn ngứa. Tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo sạch thường xuyên để giúp cho các loại vi khuẩn tránh xa da của bạn.

Với trẻ con có làn da nhạy cảm bạn nên sử dụng các loại lá hoặc sữa tắm chiết suất từ thiên nhiên để tắm cho bé. Tránh để da bé bị dị ứng với các thành phần hóa học.

Không gãi

Thay vì liên tục gãi bạn nên dùng khăn sạch thấm nước mát để lau vết mẩn ngữa. Bởi gãi sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và khiến cho tình trạng mẩn ngứa càng tệ hơn. 

Hạn chế dùng mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm có thể là nguyên nhân gây ra bị bít, việc thoát mồ hôi bị cản trở. Điều này không chỉ gây nên các loại mụn và cũng có thể gây mẩn ngứa. 

Tránh xa các loại côn trùng

Dùng các loại xịt chống côn trùng để xua đuổi chúng. Bên cạnh đó là không nên mặc quần áo có màu sắc rực rỡ vì dễ thu hút côn trùng và luôn mặc quần áo dài tay mỗi khi ra ngoài. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top