Aa

Ai đứng sau làn sóng tăng giá biệt thự nghỉ dưỡng ở Canada?

Thứ Bảy, 04/08/2018 - 06:00

Thật ngạc nhiên, lớp người hiện đã nghỉ hưu, không còn trong độ tuổi lao động, là nhóm có nhu cầu lớn nhất về biệt thự nghỉ dưỡng.

Một tòa biệt thự tại vùng Muskoka, bang Ontario, Canada

Một tòa biệt thự tại vùng Muskoka, bang Ontario, Canada

Thế hệ sinh năm 1940 - 1960 ở Canada, những người đã bước vào tuổi nghỉ hưu, hiện là nhóm khách hàng lớn nhất của phân khúc biệt thự. Giá những tòa biệt thự nghỉ dưỡng ở các vị trí du lịch trọng điểm tại nước này đã tăng 13% lên mức trung bình 352.654 USD trong vòng một năm qua.

Báo cáo của công ty môi giới bất động sản RE/MAX chỉ rõ: “Những người đang trong độ tuổi hiện nay được hưởng lợi rất nhiều từ việc giá nhà ở tại Canada đi xuống vào khoảng 20 - 25 năm trước. Khi đó, họ có thể mua nhà hoàn toàn bằng vốn tự có, thay vì phải vay ngân hàng. Chính vì không phải mắc những khoản nợ mà hiện nay nhóm người này có đủ tiềm lực tài chính để bán căn nhà hiện có của họ nhằm mua được một tòa biệt thự nghỉ dưỡng”.

British Columbia hiện là bang có giá biệt thự nghỉ dưỡng tăng cao nhất, lên đến 19%, trong đó khu vực quanh hồ Tofino đã nhảy vọt tận 112% lên đến trung bình 1,07 triệu USD. Ontario xếp ở vị trí thứ hai với mức tăng 15%, trong đó nổi bật là những khu biệt thự nhìn ra bãi biển Wasaga (tăng 18%).

Nhưng ngược lại, giá biệt thự nghỉ dưỡng ở khu vực sâu trong nội địa Canada lại giảm 4% do tác động của nền kinh tế địa phương trì trệ và các quy định mới khắt khe hơn về việc vay mua nhà. Chỉ riêng có khu vực duyên hải Đại Tây Dương là giá gần như không đổi.

Việc giá biệt thự nghỉ dưỡng tăng chỉ là một phần trong làn sóng đi lên của thị trường bất động sản Canada. Giá nhà ở trung bình tại nước này đã tăng tận 48% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó tăng cao nhất là ở hai thành phố Vancouver (81%) và Toronto (63%).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top