Aa

Alpec và Nidec hợp tác, chinh phục thị trường thang máy Việt Nam

Thứ Bảy, 13/01/2018 - 13:02

Việc hợp tác giữa Công ty CP liên doanh Alpec và Tập đoàn Nidec (Nhật Bản) hứa hẹn sẽ cho ra mắt các sản phẩm thang máy hiện đại, thân thiện với môi trường, phù hợp với thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của người Việt Nam.

Chiều ngày 12/1, tại Khách sạn Hilton Hanoi Opera (Hà Nội), Công ty CP liên doanh Alpec đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Nidec nhằm cung cấp, lắp đặt, bảo hành, bảo trì thang máy chất lượng cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của thị trường Việt Nam.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ cao cũng như nghiên cứu phát triển thang máy trên thế giới, hiện tại Nidec đang cung cấp nhiều chủng loại thang máy khác nhau cho các công trình xây dựng tại hơn 40 quốc gia. Thời gian tới, Nidec cũng sẽ cử chuyên gia nước ngoài sang hỗ trợ Alpec trong công tác quản lý chất lượng, an toàn lao động, cũng như nghiên cứu và phát triển thiết bị thang máy.

Việc hợp tác giữa Alpec và Nidec nhằm hướng tới chinh phục thị trường thang máy Việt Nam.  

Được biết, Nidec là tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới, được thành lập năm 1973 tại thành phố Kyoto, Nhật Bản. Tháng 10/2017, cổ phiếu của Nidec xếp ở vị trí thứ 2 trên sàn chứng khoán Tokyo. Hiện tại, Tập đoàn này đang đầu tư và hoạt động ở 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 240 công ty và khoảng 120.000 nhân viên.

Năm 2017, doanh thu trên toàn thế giới của Nidec đạt 30 tỷ đô la Mỹ. Lĩnh vực chính của Tập đoàn là nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mô tơ có độ chính xác cao, mô tơ tự động, mô tơ gia dụng, mô tơ thương mại và công nghiệp, mô tơ cho máy móc… và đặc biệt thành công ở thị trường thang máy tại Mỹ.

Tại Việt Nam, Nidec đã đầu tư vào TP.HCM từ năm 1998, tập trung vào nhiều lĩnh vực: Sản xuất động cơ chính xác, linh phụ kiện cho xe ô-tô, mô-tơ chính xác dùng cho các thiết bị di động và kỹ thuật số…, với tổng số vốn gần 800 triệu USD.

Trong chuyến thăm trụ sở Nidec của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 6/2017, ông Shigenobu Nagamori – Chủ tịch Tập đoàn Nidec đã công bố sẽ đầu tư khoảng 500 triệu đô la Mỹ cho Việt Nam trong những năm tới. 

Một số hình ảnh cabin thang máy của Công ty Cổ phần liên doanh ALPEC.  

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần liên doanh Alpec (tên gọi trước đây là Công ty liên doanh Fuji Alpha) là nhà máy sản xuất thang máy lớn nhất Việt Nam. Alpec được thành lập từ năm 2005, sở hữu các dòng sản phẩm chất lượng cao, ghi dấu ấn tại nhiều công trình lớn của Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Hiện tại, Alpec là đơn vị trong nước đầu tiên sản xuất thang máy động cơ không hộp số, phát triển các dòng thang máy tốc độ 2 – 4 m/s cũng như lắp đặt thang cuốn ngoài trời cao và dài nhất Việt Nam. Sản phẩm thang máy Alpec đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng và chứng nhận của các tổ chức uy tín như Cúp vàng VTOPBUILD chất lượng sản phẩm ngành xây dựng Việt Nam; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, sản phẩm được cục sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, là một trong những đơn vị đầu tiên trên cả nước được cấp chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng, sản phẩm đạt quy chuẩn Việt Nam và  chứng nhận Hợp quy QCVN 02:2011./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top