Aa

Ăn đồ ngọt đúng thời điểm tốt bội phần cho sức khỏe

Thứ Bảy, 03/02/2018 - 15:31

Đồ ngọt có thể là kẻ thủ của một số người vì nó khiến cho vòng 2 đầy mỡ. Không chỉ vậy, lạm dụng đường gây vô số tác hại đến sức khỏe. Tin vui cho những người sợ đồ ngọt là bạn có thể chọn thời điểm để giảm thiểu những tác hại của nó gây ra cho cơ thể.

Ăn vào buổi trưa

Tốt hơn hết là bạn nên ăn kẹo bánh sau khi ăn trưa, vì đây là thời điểm vàng để cơ thể có thể bổ sung carb trước khi có giấc ngủ ngắn. Hơn nữa, bạn cũng có thời gian để đốt cháy lượng calo suốt thời gian còn lại trong ngày.

Bạn cũng có thể dùng đồ ngọt như món tráng miệng sau bữa ăn bởi đồ ngọt cho phép cân bằng chất dinh dưỡng trong bữa ăn mà lượng đường trong máu lại không tăng.

Chớ nên ăn đồ ngọt vào buổi tối bởi lúc này, thời gian gần với đi ngủ sẽ không cho phép cơ thể tiêu hóa hết lượng đường trong máu.

Hơn nữa, ăn bánh kẹo buổi tối cũng khiến cho men răng bị hỏng, vi khuẩn xâm nhập gây hôi miệng.

Khi có dấu hiệu hạ đường huyết

Dễ thấy những người bị huyết áp thấp luôn mang theo kẹo trong túi bởi nó có thể giúp ổn định tâm trạng và ổn định huyết áp.

Có thể bạn không biết mình bị huyết áp thấp nhưng khi cảm thấy tim đập nhanh, đau đầu mệt mỏi thì hãy ăn hoa quả có đường hoặc đồ ngọt để cải thiện tình trạng này.

Trước khi đi bơi

Hoạt động bơi lội rất tiêu hao năng lượng và lượng nước trong cơ thể. Vì thế, trước khi đi tắm và đi bơi bạn cần phải bổ sung năng lượng, đặc biệt là đường để đề phòng hạ đường huyết.

Ăn như thế nào

Nói như vậy, không phải là bạn sẽ ăn thả cửa đồ ngọt vào các thời điểm trên. Hãy hạn chế đồ ngọt, hạn chế các loại thực phẩm chế biến với nhiều màu sắc và hương vị. Chọn sô cô la, hoa quả có đường là tốt nhất.

Khi ăn đồ ngọt, kèm theo một tách trà xanh, sẽ giúp bạn ăn chậm hơn và tiêu hóa tốt hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top