Aa

"Ăn theo" hàng loạt dự án lớn, thị trường nhà đất Vũng Tàu lên cơn sốt cuối năm

Thứ Tư, 19/12/2018 - 15:00

"Ăn theo" hàng loạt dự án lớn, thị trường nhà đất Vũng Tàu lên cơn sốt cuối năm; Giảm giá một phần ba căn hộ vì mấy năm không bán nổi; Hàng loạt đại gia bất động sản bị công an điều tra; Thị trường nội thất thông minh vẫn “nguội” mặc dù khách hàng đã “nóng”;... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

"Ăn theo" hàng loạt dự án lớn, thị trường nhà đất Vũng Tàu lên cơn sốt cuối năm

Tại TP. Vũng Tàu, giá đất nền đã tăng từ 20-40%, thậm chí có nơi lên 50%.… Giá chào bán đất nền ven biển hiện nay ngang với khu Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 của TP.HCM, khoảng 60-70 triệu đồng/m2, cách biển từ 4-6km có giá 25-40 triệu đồng/m2.

Không phải ngẫu nhiên gần đây giới đầu tư địa ốc tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa Vũng Tàu là địa phương hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, du lịch tiềm năng của miền Đông Nam Bộ.

Tại TP. Vũng Tàu, giá đất nền đã tăng từ 20-40%, thậm chí có nơi lên 50%

Tại TP. Vũng Tàu, giá đất nền đã tăng từ 20-40%, thậm chí có nơi lên 50%.

Ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty CP Asia New Time cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu được đánh giá như "trái tim của du lịch biển" của khu vực Đông Nam bộ với bờ biển có chiều dài 305km, có nhiều bãi tắm đẹp.

Thêm vào đó, sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã khiến Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết. Đặc biệt, chỉ trong một thời gian rất ngắn, nhiều đại gia bất động sản đã mạnh tay và toan tính rót hàng chục nghìn tỷ đầu tư vào đây, đang mở ra nhiều tiềm năng cho thị trường bất động sản của tỉnh.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Giảm giá một phần ba căn hộ vì mấy năm không bán nổi

Không ít dự án Hà Nội đã bàn giao nhiều năm nhưng chủ đầu tư vẫn còn hàng tồn, dẫn đến phải giảm giá hàng tỷ đồng.

Tại sự kiện bán hàng trực tuyến gần đây, chủ đầu tư một dự án ở Trần Duy Hưng, Cầu Giấy đã bàn giao từ 5 năm nay công bố mức giảm giá 28-30% với những căn hộ còn tồn. Giá niêm yết căn hộ từng là 4,9 tỷ đồng, giờ chỉ còn 3,4 tỷ đồng, tức giảm gần một phần ba. Hầu hết căn được giảm giá có diện tích rộng, trên 100 m2 và được chủ đầu tư liên tục mở bán từ nhiều năm nay.

Một dự án khác ở trung tâm đã mở bán khoảng 3 năm nay, thậm chí đã bàn giao căn hộ cũng vừa phải giảm khoảng 8 triệu đồng mỗi m2, kèm chính sách bàn giao linh hoạt cho các căn "ế". Với diện tích 2-3 phòng ngủ, mức giảm mỗi căn hộ vào khoảng 500-600 triệu đồng.

Tương tự, chủ đầu tư một dự án lớn ở quận Đống Đa cũng sắp công bố giảm giá bán căn hộ từ 35 triệu đồng mỗi m2, xuống còn 30 triệu đồng. Mức giảm giá như vậy tương đương mỗi căn hộ sẽ thấp hơn giá bán trước đó khoảng 500 triệu đồng. Quyết định này được đưa ra sau khi dự án được bàn giao từ bốn năm nay nhưng vẫn còn một số căn hộ diện tích rộng chưa thể giao dịch, bất chấp vị trí đắc địa.

Không chỉ giảm giá bán từ 3-5 triệu đồng mỗi m2 so với các đợt mở bán đầu tiên, một số chủ đầu tư còn đưa ra các chính sách khuyến mại khủng như tặng nội thất giá vài trăm triệu đồng, tặng vàng, chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao hoặc được bốc thăm trúng thưởng. Một số dự án khác tại Cầu Giấy công bố chiết khấu tới 10-12% giá trị căn hộ, tương đương mức giảm 250-350 triệu đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường nội thất thông minh vẫn “nguội” mặc dù khách hàng đã “nóng”

Theo ông Vũ Hoàng Giang, CEO Công ty TNHH Nội thất Zip, thị trường nội thất thông minh vẫn chưa được các nhà thiết kế, sản xuất quan tâm nên vẫn còn “nguội” mặc dù khách hàng đã “nóng”.

Nhu cầu về nội thất thông minh của khách hàng ngày càng cao nhưng các đơn vị thiết kế, thi công nội thất hay thậm chí các nhà sản xuất nội thất lại quên đi phân khúc nội thất này.

Điểm danh trên thị trường rất khó gặp các đơn vị sản xuất nội thất thông minh đủ lớn để phân phối toàn thị trường nội địa. Nội thất Zip với 14 năm trực tiếp nghiên cứu thiết kế, sản xuất sản phẩm nội thất thông minh cũng chỉ mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại 16 tỉnh thành.

Song song với các nhà sản xuất thì các đơn vị thiết kế về mặt nào đó vẫn thiếu nhiều dữ kiện để đưa các sản phẩm nội thất thông minh vào trong thiết kế.

Việc liên kết với đơn vị sản xuất nội thất thông minh vẫn còn hạn chế. Mối quan hệ tương hỗ chưa được hình thành đủ chiều sâu dẫn tới các đơn vị thiết kế vẫn loay hoay với việc định hình nội thất thông minh trong bản thiết kế của mình.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hàng loạt đại gia bất động sản bị công an điều tra

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo cho biết, Công an tỉnh này đang phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công An) và Công an TP.HCM, điều tra nhiều công ty bất động sản, công ty môi giới, có hành vi vi phạm các quy định về sử dụng đất, quy định về kinh doanh bất động sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công An) điều tra, xác minh làm rõ các dấu hiệu vi phạm quy định về sử dụng đất đai đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (địa chỉ 353 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh TP.HCM).

Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đang bị Bộ Công an điều tra

Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đang bị Bộ Công an điều tra

Cơ quan công an xác định, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã quảng cáo trên mạng nội bộ 19 dự án khu dân cư trên địa bàn huyện Long Thành gồm: Dự án Alibaba Long Phước 1 - Alibaba Long Phước 14, tổng diện tích 52,7ha. Dự án Alibaba An Phước, có diện tích 13.905m2. Dự án Alibaba Phước Bình, tổng diện tích 11,7ha, được quảng cáo thành lập 3 dự án. Dự án Alibaba tại xã Phước Thái, có diện tích 6.164,9m2.

Theo cơ quan công an, diện tích đất nêu trên, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã ký hợp đồng với 11 cá nhân, nhận chuyển nhượng 127 thửa đất, có tổng diện tích trên 20ha. Trong khi đó, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với diện tích nhận chuyển nhượng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Áp trần lãi vay theo Nghị định 20: Nếu Nghị định sai có bồi thường cho doanh nghiệp?

Tại Hội thảo Nghị định 20/2017/NĐ-CP: Một số vấn đề bất cập và giải pháp tháo gỡ do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức, ông Nguyễn Văn Phúc, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội nêu 3 ý kiến:

Thứ nhất, Nghị định 20 là trái với quy định của luật. Nếu trái quy định Hiến pháp thì chắc chắn phải bãi bỏ và phải thay thế bằng một văn bản khác. Bãi bỏ theo quy định của luật thì có thể bãi bỏ toàn bộ hoặc một phần, không thể nói trái luật mà không bãi bỏ được. Chúng ta sẽ trả lời thế nào nếu Chính phủ ban hành một văn bản sai luật?

Thứ hai, về phạm vi, đối tượng điều chỉnh quy định, mục đích ban đầu của Nghị định này là chống chuyển giá, chống chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, áp dụng với các giao dịch liên kết. Và theo như thông lệ quốc tế đó là xuyên biên giới, khi sửa lại Nghị định cũng cần xem lại phạm vi đối tượng áp dụng.
Thứ ba, nói về tính hợp lý, như đã phân tích hạn chế như thế nào, áp dụng ra sao bởi cần phải tính đến tính hợp pháp, tính hợp lý.

"Tôi đặt câu hỏi, tại sao rất nhiều người giỏi trong lĩnh vực thuế mà vẫn đặt ra Nghị định như thế này?", ông Phúc nhấn mạnh.Về cách làm, ông Phúc cho rằng, Nghị định phải dừng lại, hoặc Chính phủ tự mình sửa hoặc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, là cơ quan có quyền yêu cầu Chính phủ hoặc một số Ủy ban có liên quan của Quốc hội như Uỷ ban Kinh tế, Uỷ ban Ngân sách... cần ngồi lại để bàn, gỡ cho doanh nghiệp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top