Aa

Ăn thực phẩm này, cả ngày không cần uống nước

Thứ Bảy, 22/07/2017 - 10:00

mùa hè cơ thể thoát nhiệt kèm theo nước do vậy bạn sẽ rất dễ mất điện giải. Nếu quá lười uống nước, có thể thay bằng các loại thực phẩm nhiều nước sau đây.

Khi thời tiết nóng lên, đặc biệt quan trọng là bạn phải bù nước cho cơ thể. Đủ nước trong mùa nóng sẽ cung cấp năng lượng cho bạn giải nhiệt, giữ cho bạn làn da rạng rỡ và xinh đẹp. Dưới đây là những loại thực phẩm cấp nước tốt cho cơ thể. 

Nước dừa

Nước dừa có chứa vitamin, khoáng chất và điện giải và hoàn toàn bổ sung cho cơ thể trong những ngày dài nắng nóng.

Do vậy mà trong nhiều thế kỷ, người dân các nước Đông Nam Á và Thái Bình Dương đã uống nước dừa non để giải nhiệt cho suốt mùa hè. Điều này cũng là lý giải cho việc, nước dừa luôn có mặt trong thức uống mùa hè trên bất kỳ mặt biển nào.

Cải bắp

Là loại rau tuyệt vời để ăn bất cứ lúc nào. Bắp cải có thể giảm cholesterol vì nó chứa rất nhiều hợp chất vitamin C giúp các mô sửa chữa từ trong ra ngoài.

Đặc biệt, bắp cải có thể giảm cân vì nó chứa chất xơ và các chế phẩm sinh học tự nhiên. Cách tốt nhất để ăn bắp cải là salad tươi làm món khai vị cùng cà chua hoặc dưa chuột thì sẽ rất tuyệt vời.

Rau xà lách

Đây là một trong những loại rau có khả năng cung cấp nước tốt nhất với hàm lượng nước chiếm tới 92%. Rau xà lách giúp cơ thể giải tỏa cơn khát hiệu quả và còn giàu các vitamin cùng khoáng chất có ích. Hãy cho rau xà lách vào các món rau trộn, hoặc ăn sống trong bữa cơm hàng ngày.

Táo

Là một loại trái cây có thể ăn quanh năm nhưng vào mùa hè thì nó sẽ có hiệu quả tối ưu nhất với sức khỏe. Táo đóng vai trò giảm cân, hạ cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch thậm chí cả ung thư. Táo đỏ sẽ có tác dụng hơn táo xanh.

Ớt chuông

Là nguồn cung cấp nước tự nhiên và dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chúng chứa các vitamin C, thiamin, vitamin B6, beta-carotene và axit folic. Hãy thêm ớt chuông vào món ăn hàng ngày.

Cần tây

Được gọi là calo tiêu cực bởi vì nó phải mất nhiều năng lượng để nhai và nuốt nhưng nó lại cung cấp nhiều muối khoáng, vitamin và axit amin. Cần tây là món ăn tuyệt vời để trẻ hóa cơ thể và làn da.

Cà rốt

Có vẻ như khô nhưng thực chất nó lại rất ẩm. 90% cà rốt là nước. Nó cũng chứa hợp chất chống ung thư beta-carotene nhiều hơn bất kỳ loại rau củ nào.

Sữa chua

Bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy sữa chua cũng được liệt kê trong danh sách thực phẩm giải khát này. Mặc dù sản phẩm này có độ đặc sệt nhưng sữa chua chứa khá nhiều nước.

Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp các lợi khuẩn để hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Nếu không muốn tăng cân, bạn nên chọn sữa chua không đường và có thể cho thêm các loại trái cây như dứa, cam cùng với một ít mật ong để món sữa chua thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top