Aa

Áp lực cạnh tranh trên thị trường căn hộ

Mai Đình Toàn
Mai Đình Toàn thuongtruhue@gmail.com
Thứ Ba, 11/07/2017 - 15:25

Nguồn cung căn hộ trung và cao cấp đang ngày một dồi dào khiến các chủ đầu tư phải liên tục tạo điểm nhấn cho dự án của mình để hấp dẫn khách hàng.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến trung tuần tháng 6 này, giá trị tồn kho BĐS trên địa bàn thành phố Hà Nội còn trên 5.400 tỷ đồng, giảm 161 tỷ đồng so với cuối năm 2016. Phần lớn các giao dịch thành công trong nửa đầu năm qua tập trung tại phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ trung và cao cấp cũng đang ngày một dồi dào khiến các chủ đầu tư phải liên tục tạo điểm nhấn cho dự án của mình để hấp dẫn khách hàng.

Bà Bích (cư dân Goldmark City, Hà Nội) vừa nhận căn hộ được 3 tháng. Là giáo viên ở Thái Nguyên về nghỉ hưu, gia đình bà mua căn hộ để các con có điều kiện học tập, lập nghiệp tại Hà Nội, còn ông bà tiện khám chữa bệnh khi tuổi già.

Nơi gia đình bà Bích sinh sống có gần 5.000 căn hộ với tỷ lệ cư dân Hàn Quốc, Nhật Bản chiếm khoảng 15% và cùng với đó là sự đa dạng vùng miền khá cao. Do vậy, việc tạo sự hài hòa văn hóa cho số lượng lớn cư dân như vậy không phải là bài toán dễ dàng. Chủ đầu tư là TNR Holdings Việt Nam cho biết, đơn vị phải triển khai từ rất sớm các hoạt động thu hút, kết nối để cư dân gặp gỡ, giao lưu trực tiếp.

Theo báo cáo của các sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm nay, thị trường ghi nhận khoảng 6.700 giao dịch căn hộ thành công. Thị trường cũng chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt của các chủ đầu tư trong phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Do sự chênh lệch về sản phẩm là không lớn nên chính sách và chiến lược tiếp cận khách hàng sẽ là điểm khác biệt.

Từ nay đến năm 2019, Savills dự báo sẽ có thêm trên 60.000 căn hộ bổ sung vào nguồn cung trên thị trường. Các căn hộ trung cấp có giá trung bình 27 triệu đồng/m2 vẫn sẽ được ưa chuộng hơn cả do phù hợp với thu nhập của phần đông người dân và đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top