Aa

Apple xây toilet hình iPhone trong trụ sở mới 5 tỷ USD

Thứ Năm, 09/02/2017 - 22:31

Đầu tư cho việc xây dựng trụ sở mới lên đến 5 tỷ USD, Apple muốn mọi chi tiết trong công trình này đều mang dáng dấp các thiết kế sản phẩm của họ.

Theo Reuters, khi Apple chuẩn bị mở cửa trụ sở mới tại Cupertino, California (Mỹ), các nhân viên của họ sẽ được sử dụng toilet mang trên mình những đặc trưng nổi bật từ chính smartphone của công ty.

Kiến trúc sư người Đức De la Torre, người trong nhóm xây dựng trụ sở mới của Táo khuyết, nhận ra rất nhiều điểm quen thuộc trong hạ tầng cơ sở có liên quan mật thiết đến những góc cạnh bo tròn thường xuất hiện trên sản phẩm của Apple. Nút bấm trong thang máy cũng được thiết kế cho giống với phím Home của iPhone. Một người quản lý cấp cao cũ thậm chí còn đề xuất ý kiến tương tự cho toilet.

Apple muốn thiết kế mọi thứ trong trụ sở mới đều mang dáng dấp sản phẩm của họ. Ảnh: Mashable.

Apple muốn thiết kế mọi thứ trong trụ sở mới đều mang dáng dấp sản phẩm của họ. Ảnh: Mashable.

Tất nhiên, vị kiến trúc sư người Đức biết người quản lý muốn có được sự đồng bộ toàn diện về thiết kế nói chung, chứ không phải đang cố tình hạ thấp giá trị thiết kế iPhone.

Khi được hỏi về bình luận, người đại diện của Apple đã khéo léo từ chối, đồng thời cung cấp một vài hình ảnh toàn cảnh khuôn viên làm việc của công ty, với ngoại hình y hệt một chiếc tàu vũ trụ khổng lồ.

Trụ sở mới Campus 2 của Apple dự kiến mở cửa đầu năm 2017 này. Ảnh: Apple.

Trụ sở mới Campus 2 của Apple dự kiến mở cửa đầu năm 2017 này. Ảnh: Apple.

Toàn bộ chi phí cho công trình này đã khiến Appletốn khoảng 5 tỷ USD. Ngoài ra, toilet mang thiết kế iPhone vẫn chưa phải là những thứ kỳ lạ nhất ở đây. Theo Mashable, toàn bộ cửa ra vào giữa các phòng sẽ không có ngưỡng cửa phân cách trên sàn, đơn giản do nó liên quan đến hiệu ứng "xao lãng'' - cảm giác mỗi khi con người bước qua một dấu hiệu mang tính ranh giới nào đó.

15 buổi họp đã được tổ chức cùng với Sở Cứu hỏa Hạt Santa Clara để thống nhất về an toàn tiêu chuẩn kiến trúc riêng của tòa nhà.

Với diện tích hơn 260.000 m2, Campus 2 - tên trụ sở mới của Apple - sẽ được mở cửa trong khoảng đầu năm 2017 này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top