Aa

Top 10 thương hiệu laptop thế giới 2018

Thứ Tư, 25/04/2018 - 12:52

Dẫn đầu bảng xếp hạng này từ giai đoạn 2011 – 2016 nhưng Apple đã tụt xuống thứ 5 trong năm 2017 và tiếp tục giảm thêm 2 hạng trong năm 2018 do thiếu sự đột phá trên dòng sản phẩm Macbook.

Laptop Mag - chuyên trang về Laptop nổi tiếng thế với đã công bố bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới của năm 2018.

Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn như Lenovo, HP, Dell, Asus. Thế nhưng, điều ngạc nhiên khi nhìn vào bảng xếp hạng này, đó là sự tụt dốc của Apple khi chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trong năm 2018.

Microsoft tiến những bước dài trong khi Apple đang dậm chân tại chỗ trong thị trường Laptop. (Ảnh: Laptopmag)

Microsoft tiến những bước dài trong khi Apple đang dậm chân tại chỗ trong thị trường Laptop. (Ảnh: Laptopmag)

Công bố bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu Laptop là hoạt động thường niên của Laptop Mag đánh giá 10 thương hiệu máy tính xách tay hàng đầu mỗi năm, dựa trên hỗ trợ khách hàng và chế độ bảo hành (20 điểm), thiết kế (15 điểm), sự đổi mới (10 điểm), giá trị/lựa chọn của người dùng (15 điểm) và cuối cùng là trải nghiệm (40 điểm).

Chiếc Macbook Air hiện có giá quá cao so với dòng Laptop cùng cấu hình. (Ảnh: Internet)

Chiếc Macbook Air hiện có giá quá cao so với dòng Laptop cùng cấu hình. (Ảnh: Internet)

Vị trí thấp của Apple trong năm nay được lý giải do các sản phẩm Macbook có giá thành tương đối cao, khi Macbook Air – chiếc có cấu hình thấp nhất mà Apple hiện còn sản xuất có giá trên 20 triệu đồng.

Dòng Macbook cũng không có những đột phá mới cả về cả phần cứng lẫn phần mềm. Chưa kể, với Macbook 12 Inch (phân khúc trung cấp) và Macbook Pro (phân khúc cao cấp) phải sử dụng cổng chuyển đổi USB-C do hãng này đã bỏ đi các cổng nối thông thường thay vào đó là tích hợp trên cổng USB-C.

Lenovo (86/100), hãng này tiếp tục duy trì ngôi vương một lần nữa, dựa vào chiếc ThinkPad X1 Carbon đẹp đẽ, là sản phẩm duy nhất để có được một đánh giá 5 sao hoàn hảo trong năm qua.

Với chiếc máy đa năng Yoga 920, máy tính xách tay của Lenovo dễ dàng giành được giải thưởng Editors' Choice của bất kỳ thương hiệu nào.

53% máy tính xách tay của Lenovo đạt 4 điểm trở lên. Tuy nhiên, điểm số hỗ trợ kỹ thuật của Lenovo đã giảm từ năm ngoái, và sự cạnh tranh gay gắt từ HP và Dell đã khiến cuộc đua này trở nên gay cấn.

HP (85/100), với những bước tiến vượt bậc trong thiết kế, cùng những sản phẩm hấp dẫn HP Spectre 360, Zbook 17 hay dòng giá rẻ HP Envy 13t, HP đã nhảy 2 bậc lên vị trí á quân trên bảng xếp hạng năm nay.

Dell (82/100) Dell giành điểm cao trong việc hỗ trợ và chế độ bảo hành cùng một loạt các sản phẩm trải dài trên tất cả các phân khúc từ cao xuống thấp, từ chiếc Dell XPS 13 cho dân văn phòng tới Alienware 15 hỗ trợ Gaming.

Acer (81/100) thành công với những sản phẩm cao cấp với giá cả phải chăng như Spin 1 và Aspire E 15. Hãng cũng giới thiệu Predator 21X trị giá 9.000 USD, khẳng định vị thế không chỉ ở dòng laptop phổ thông mà còn lấn sân sang dòng laptop ‘quái thú’.
 

Asus (81/100), mặc dù  tụt 2 hạng so với năm 2017, nhưng Asus vẫn được đánh giá là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực laptop gaming. Asus cũng rất thành công với mẫu ZenBook UX331UN, laptop không thể phá hủy Chromebook C213S và laptop giá rẻ tuyệt vời ZenBook UX330UA.

Nhà sản xuất này cũng dành được điểm số tối đa trong thiết kế và độ phong phú sản phẩm.

Microsoft (77/100), Microsoft đã có bước nhảy vọt khi tăng đến 4 hạng chỉ trong 1 năm. Hãng này chỉ tập trung vào dòng laptop cao cấp nhưng có sự bứt phá lớn và được đánh giá cao với nhiều sáng tạo trên Surface Book 2.

Apple (72/100). Phải chăng như Apple không còn mặn mà với mảng kinh doanh laptop? Apple vẫn được đánh giá cao trong khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhưng với số lượng mẫu Macbook hiện có và những đổi mới không được như mong đợi của người dùng đã đánh tụt điểm số của ‘táo khuyết’.

Razer (70/100), vốn đã rất nổi tiếng với các sản phẩm gaming nhưng với mức giá quá cao mà công nghệ không có nhiều đổi mới đã khiến hãng này không có bước tiến nào trên bảng xếp hạng.

MSI (67/100), một trong những thương hiệu Laptop gaming hàng đầu hiện nay, luôn suất hiện trong những giải đấu E-Sports với những sản phẩm như MSI GT75VR Titan Pro (laptop gaming sở hữu bàn phím tuyệt vời nhất hiện nay).

Samsung (67/100), nếu như được đầu tư như mảng Smarrtphone, có lẽ Samsung sẽ có một vị trí tốt hơn trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên tới nay, laptop vẫn chưa phải là hướng đi mũi nhọn của Samsung cho nên cho dù dịch vụ hỗ trợ khách hàng rất tốt nhưng những tiêu chí khác đã kéo tụt điểm số của Samsung xuống.

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu Laptop 2018 theo Laptopmag. (Ảnh: Laptopmag)

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu Laptop 2018 theo Laptopmag. (Ảnh: Laptopmag)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top