Aa

Bắc Ninh: Giới thiệu 6,0ha đất xây nhà ở công nhân tại huyện Yên Phong

Thứ Năm, 13/07/2017 - 06:01

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản giới thiệu địa điểm lập đề xuất Dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) khu nhà ở công nhân tại 2 xã Đông Tiến và Yên Trung của huyện Yên Phong, do Công ty TNHH xây dựng HTPT nghiên cứu lập đề xuất.

Tổng diện tích nghiên cứu dự án khoảng 6,0ha, trong đó 2,7ha thuộc xã Đông Tiến, 3,3ha thuộc xã Yên Trung.

Văn bản này có hiệu lực trong 12 tháng (kể từ ngày ban hành) để lập đề xuất Dự án đầu tư và lựa chọn Nhà đầu tư theo quy định của Nghị định số 30/2015/NĐ-CP ngày 17/3/2015 và các quy định có liên quan.

Nếu Dự án có quyết định (hoặc chấp thuận) chủ trương đầu tư trong thời gian nêu trên thì văn bản giới thiệu địa điểm hết hiệu lực kể từ ngày ban hành quyết định (hoặc chấp thuận) chủ trương đầu tư.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

UBND huyện Yên Phong bổ sung các khu đất trên vào điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện theo quy định.

Các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Yên Phong và đơn vị có liên quan hướng dẫn thực hiện theo đúng quy trình, quy định hiện hành.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhận được văn bản đề nghị của Cty TNHH xây dựng HTPT và các văn bản ý kiến của các Sở, địa phương: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh, UBND huyện Yên Phong, UBND xã Yên Trung, UBND xã Đông Tiến và Sở Xây dựng về việc giới thiệu địa điểm cho Cty TNHH xây dựng HTPT nghiên cứu đề xuất Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở công nhân tại 2 xã Đông Tiến và Yên Trung thuộc huyện Yên Phong.

Cũng tại huyện Yên Phong, ngày 2/2, Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera (Tổng Công ty Viglacera) khởi công dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở công nhân và dịch vụ KCN Yên Phong, giải quyết chỗ ở cho khoảng 4.000 người lao động. 

Khu nhà ở công nhân và dịch vụ khu công nghiệp (KCN) Yên Phong nằm trên địa bàn xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh có quy mô hơn 20ha; trong đó dành 9,8ha xây các khu nhà chung cư cao 9 – 12 tầng. Các căn hộ đều được thiết kế hợp lý, khép kín với diện tích 25m2 và 50m2, đáp ứng đầy đủ tiện nghi và phù hợp cho sinh hoạt của một gia đình./.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top