Aa

Thị trường thiết bị sưởi ấm 2017 (2): Túi sưởi – sản phẩm làm “mưa gió” những ngày đông

Thứ Bảy, 23/12/2017 - 04:42

Túi sưởi là một trong những thiết bị sưởi ấm đơn giản và rất thân thiện với người tiêu dùng. Nhỏ gọn, mẫu mã đơn giản, phong phú, giá thành rẻ là những tiêu chí cơ bản khiến túi sưởi “làm mưa làm gió” trong mỗi mùa đông lạnh giá.

Phong phú mặt hàng túi sưởi

Giá thành rẻ, dễ mua, nhỏ gọn, có thể mang theo khi đi làm, đi công tác, đi du lịch, lại có công dụng khá tốt cho người già, trẻ em, phụ nữ sau sinh (chườm bụng, làm nóng tay chân, giảm đau cổ, vai, gáy… ) nên túi sưởi được rất nhiều người ưa chuộng. Người tiêu dùng có thể mua túi sưởi ở rất nhiều nơi như cửa hàng lưu niệm, cửa hàng thiết bị y tế, cửa hàng tiện dụng, siêu thị. 

Thị trường túi sưởi đa dạng về mẫu mã, thương hiệu

Thị trường túi sưởi đa dạng về mẫu mã, thương hiệu

Hiện trên thị trường có bán nhiều loại túi sưởi với kích cỡ nhỏ gọn, hình con thú, hoa lá lạ mắt, màu sắc đẹp. Tại các phố như Phương Mai, Nguyễn Lương Bằng, chợ Đồng Xuân.., túi sưởi được bày bán nhiều với giá chỉ từ vài chục đến khoảng 200.000 đồng.

Túi sưởi gồm 2 loại: túi sưởi cơ bản với dung dịch làm nóng là nước muối và túi chườm ngải cứu (gồm dung dịch làm nóng và túi ngải cứu). Thông dụng nhất có thể kể đến các thương hiệu túi sưởi Thiên Thanh, Hướng Dương, Mimosa của Việt Nam, giá dao động từ 125.000 - 155.000 đồng/chiếc; túi sưởi đa năng, túi chườm ngải cứu của hãng Mimosa có giá khoảng 155.000 - 170.000 đồng/chiếc.

Túi chườm ngải cứu của Việt Nam được nhiều khách hàng tin dùng

Túi chườm ngải cứu của Việt Nam được nhiều khách hàng tin dùng

Túi sưởi hiệu Chipmunk (Nhật Bản) hình thú nhồi bông có giá từ 160.000 - 225.000 đồng/chiếc; túi sưởi mini Hàn Quốc có giá trên 100.000 đồng/chiếc; túi sưởi hiệu Sakura (Thái Lan) kích cỡ 28×35cm có giá 135.000 đồng/chiếc; túi sưởi Trung Quốc có giá vài chục nghìn đồng/chiếc nhưng chất liệu không được bền đẹp như túi sưởi của các thương hiệu khác.

Nên chọn hàng chính hãng và sử dụng đúng cách

Túi sưởi không rườm rà trong cách sử dụng, chỉ cần dựng thẳng túi, cắm điện vào ổ kết nối với túi, để 5-7 phút, sau đó rút ổ điện và sử dụng với mục đích sưởi ấm, chườm giảm đau. Sau khi được làm nóng, túi sưởi có thể sử dụng để sưởi trong vòng 2 tiếng với nhiệt độ bên ngoài, sưởi ấm trong khoảng 5 tiếng nếu được ủ trong chăn ấm.

Tuy nhiên, đã là thiết bị sử dụng điện nếu mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hoặc sử dụng không đúng khuyến cáo đều có thể gây rủi ro đối với người dùng.

Theo một nhân viên kinh doanh của Sunmart – đơn vị cung cấp các loại túi sưởi đa năng, túi chườm ngải cứu của các thương hiệu Việt Nam như Thiên Thanh, Hướng Dương, Mimosa, túi chườm của Việt Nam nhỏ gọn, giá thành rẻ, lại nhiều công dụng nên được nhiều khách hàng tin dùng. Đặc biệt, vào mùa lạnh, dịp Giáng sinh, túi sưởi được coi là một món quà khá ý nghĩa cho người thân, bạn bè của giới trẻ.

Dù dễ sử dụng nhưng túi sưởi cũng có thể gây bỏng đối với người già và trẻ em, nếu người tiêu dùng không sử dụng đúng cách

Dù dễ sử dụng nhưng túi sưởi cũng có thể gây bỏng đối với người già và trẻ em, nếu không sử dụng đúng cách

Anh Thành – Nhân viên kinh doanh công ty Gia dụng Việt cho biết, thị trường thiết bị sưởi ấm là thị trường rộng, có phân khúc thị trường lớn. Túi sưởi là sản phẩm tiện ích, giá thành hợp lý nên được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, theo anh Thành, đã là thiết bị điện thì không thể tránh được rủi ro nếu sản phẩm không chất lượng, người sử dụng không tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Vì vậy, với những sản phẩm không chính hãng, xuất xứ không rõ ràng, chế độ bảo hành không đảm bảo thì khách hàng không nên mua.

Túi sưởi hình thú ngộ nghĩnh được coi như một món quà dành tặng người thân, người yêu thương trong mùa đông, dịp Giáng sinh

Túi sưởi hình thú ngộ nghĩnh được coi như một món quà dành tặng người thân, người yêu thương trong mùa đông, dịp Giáng sinh

Với sản phẩm túi sưởi, anh Thành khuyến cáo, khi cắm điện phải để xa tầm tay người già, trẻ em. Cắm điện cho túi sưởi lâu nhất là 10 phút và chỉ sử dụng sau khi đã rút phích điện, đảm bảo nhiệt độ của dung dịch nước muối không vượt quá 70ͦ C.

Khi phát hiện túi sưởi bị phồng hoặc rò rỉ bắt buộc phải rút điện và để dung dịch trong túi nguội mới xử lý, bằng cách mở nút nước, bóp nhẹ cho ra hết không khí trong túi. Với trường hợp không tự xử lý được khi gặp sự cố, người dùng có thể đem đến các cửa hàng, trung tâm bảo hành của hãng để kiểm tra, xử lý.

(còn nữa…)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top