Aa

Bài tập đơn giản mỗi ngày kéo dài tuổi thọ

Thứ Năm, 11/01/2018 - 01:10

Sức khỏe thật sự là kho báu mà chúng ta phải giữ gìn mới mong sống thọ và tránh được bệnh tật. Tuy nhiên, lối sống vội vã bận rộn thời hiện đại khiến cơ thể ít hoạt động và cơ bắp bị già trước tuổi.

Kiểm tra độ tuổi cơ bắp

Đầu tiên, hãy kiểm tra cơ thể của bạn có còn dẻo dai bằng cách: Đứng thẳng chân và cúi gập người và chạm tay vào sàn nhà. Sau đó đứng lên và cúi xuống một lần nữa.

Kết quả: Nếu bạn có thể chạm cả bàn tay vào sàn nhà trong khi vẫn đứng thẳng thì cơ bắp của bạn khá dẻo dai. Chúng có độ tuổi khoảng 20-15.

Nếu bạn có thể chạm đầu ngón tay vào sàn nhà và đầu gối hơi cong thì cơ thể vẫn chịu đựng được các bài tập này mà không quá khó chịu. Độ tuổi của cơ bắp khoảng 25-38.

Nếu bạn chỉ có thể chạm được ngón tay vào phần trên của bàn chân, đầu gối cong và cơ bắp quá cong thì độ tuổi của cơ bắp là 38-50. Ở tư thế này, bạn chỉ muốn đứng thẳng trở lại càng nhanh càng tốt, chứng tỏ cơ thể đã toan về già.

Nếu như bạn không thể chạm tay vào bàn chân và uốn cong người khiến đầu gối cong và đau cứng cơ thì độ tuổi cơ bắp đã ngoài 50.

Cách kéo lại tuổi cho cơ bắp

Nếu bạn không đạt được kết quả như ý muốn, đừng lo sợ mà có thể luyện một số động tác đơn giản.  Các nhà hiền triết Tây Tạng từ lâu đã cho rằng, tuổi tác của cơ thể không dựa vào tuổi đời mà liên quan đến sự linh hoạt. Một lối sống tĩnh sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các cơ bắp và nội tạng.

Thực hiện động tác cúi gập tay chạm sàn như trên 30 lần/ngày trong vòng 1 tháng sẽ thấy kết quả tiến triển đáng ngạc nhiên.

Nếu bạn cảm thấy bài tập trên quá khó có thể thực hiện bài tập giải phóng căng thẳng và thu hút oxy vào cơ bắp.

Đó là giữ hơi thở và thở ra hít vào thật sâu để giúp oxy tràn vào dạ dày. Tác động lớn nhất của bài tập này là cho phép massage bên trong nội tạng và cải thiện tiêu hóa giúp đốt cháy calo nhanh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top