Aa

Ban công tình yêu

Thứ Ba, 30/10/2018 - 06:01

Mỗi người chúng ta hãy trân trọng góc yêu thương ấy để cùng lắng nghe, thay đổi rồi cùng nhắc nhau hôm nay phải cố gắng gấp mười ngày hôm qua, vấp ngã lại kiên cường đứng dậy để tiếp bước đến đỉnh cao thành tựu trong cuộc đời ngắn ngủi!

Dù ai buôn mận bán mơ

Nhớ rằm tháng Tám tuổi thơ yên bình

Tết Thu kết chặt khối tình

Chúc bé trai gái khu mình giỏi giang!

Kìa trăng vàng sáng mênh mang

Kìa thiên thần nhỏ ca vang rộn ràng!

Thu dịu dàng đã về với chung cư 32T The Golden An Khánh – miền đất tình yêu! Thu sang rộn rã như gọi lại cảm xúc náo nức trong tôi ngày dọn về căn nhà mộng ước. Đó là ngày vui lớn trong đời, tôi thầm cảm ơn bố mẹ đã sinh tôi ra và cho tôi một cuộc sống, một gia đình. Tôi cảm ơn người vợ đã đến bên tôi để tôi có thêm hai gia đình nữa. Tôi cảm ơn bao thế hệ con Lạc cháu Hồng đã làm tất cả để cho tôi một đại gia đình dân tộc Việt Nam đoàn kết, hòa bình, phát triển.

Bình minh tươi đẹp

Bình minh tươi đẹp.

An Khánh chiều Thu! Tôi để lại những bộn bề công việc sau lưng và ra ban công thả mình theo những cơn gió heo may chớm đến. Tôi ngắm nhìn những bông dừa cạn nở rực rỡ mà trong lòng những tươi vui cứ nảy nở theo, rồi tùng la hán, trúc quân tử, lộc vừng, đào thất thốn, chuỗi ngọc… tất cả cứ đua nhau lay động, khoe lá khoe cành giữa đất trời mênh mang đầy mê say.

Cuộc sống mới hiện đại, cư dân ai cũng bận rộn nhưng tình làng nghĩa xóm luôn đong đầy, mọi người luôn sẵn lòng giúp đỡ nhau hết mình khi có thể. Đêm muộn vẫn có những viên thuốc được sẻ chia. Ngày trở gió vẫn có những lá húng chanh giúp giảm ho cho con nhỏ được truyền tay nhau và người mẹ trẻ không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn những hàng xóm tốt bụng. Mọi người cùng sẻ chia những thông tin liên quan đến cuộc sống thường ngày: lớp học cho con, nơi mua đồ dùng rẻ, thậm chí là những tin về tình trạng rải đinh, cướp giật trên Đại lộ Thăng Long – con đường hiện đại nhưng một số đoạn vẫn ẩn mình trong đêm tối. Những buổi tân gia, sinh nhật… cư dân lại bên nhau cùng vang câu chúc sức khỏe, thành công, hạnh phúc.

Chung cư 32T, nơi truyền thống lá lành đùm lá rách không hề bị lãng quên trong đời sống hiện đại: mọi người tổ chức thăm hỏi nhau lúc nhà có việc hiếu, việc hỷ hay những khi đau ốm, bệnh tật. Cư dân giới thiệu cho nhau những công việc tốt, tổ chức quyên góp cho đồng bào bị lũ quét tàn phá… Phong trào bóng đá, mở lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ, các nhóm đàn ca sáo nhị, nữ công gia chánh… được thành lập và hoạt động thật sôi nổi góp phần không nhỏ trong việc nâng cao sức khỏe và làm đời sống tinh thần thêm phong phú. Chúng tôi cũng có hẳn một chợ quê để buôn bán nhưng là chợ trên mạng. Những bó hoa bán ngày rằm, gạo ngô khoai sắn, những mớ rau sạch đảm bảo tiêu chuẩn Vietgap và đủ thứ hàng tiêu dùng được cư dân đăng lên bán. Những người năng động, nhạy bén kinh doanh thì mở cửa hàng gà Mạnh Hoạch, quán cafe… ở trung tâm thương mại.

Dù chưa có Ban quản trị, cư dân vẫn cùng Ban quản lý lâm thời tổ chức cho các con một dịp Tết Trung Thu thật ý nghĩa với các hoạt động hội chợ, trò chơi dân gian, ca múa nhạc… Đêm trăng rằm, tiếng trẻ hò reo đi rước đèn mang lại trong tôi bao hồi ức đẹp về một tuổi thơ yên bình, xa vắng. Rồi những việc chung của khu, rất nhiều người mang trong mình trái tim vì cộng đồng đã thu xếp việc nhà và tự nguyện xông pha, công hiến. Từ bốn phương trời không hẹn mà gặp, cũng không họ hàng thân thích, vậy mà cư dân tự nhiên xích lại bên nhau, tình bạn nảy nở, tình chồng vợ ngày một thắm tươi hơn.

Tích xưa Dương Lễ - Lưu Bình

Bạn vàng sau trước trọn tình tương tri

Châu Long nước mắt biệt ly

Phu thê vàng đá nguyện vì nghĩa cao.

Golden nắng gió lao xao

Anh em bốn biển gửi trao chuyện đời

Gặp nhau chắc bởi duyên trời

Thân nhau cũng bởi những lời chân tâm

Bại thành, sầu hỷ, lỡ lầm

Sát vai chia sớt tri âm kiếp này!

Tôi miên man đắm mình ở nơi thiên đường mà vẫn ngỡ đang mơ. Bỗng nhiên, những ồn ào của thực tại trở lại, đây đó vang lên tranh luận của những người hàng xóm vì mở nhạc hay sửa chữa nhà muộn, tiếng của đôi vợ chồng trẻ đang giận hờn... Rồi tôi giật mình trước những đồ vật từ trên cao rơi xuống: đó là những cái chổi, điếu thuốc, rác sinh hoạt và thậm chí là một cái thớt rất to! Tôi lại thầm trách khi nhớ về mình trong những lần trở thành nô lệ của cơn nóng giận. Ánh mắt xa xăm trong đường đời muôn nẻo, tôi tin rằng dù vui hay buồn thì mọi việc rồi cũng qua đi và mỗi trái tim còn đập thì chắc chắn còn đong đầy yêu thương.

Mỗi người chúng ta hãy trân trọng góc yêu thương ấy để cùng lắng nghe, thay đổi rồi cùng nhắc nhau hôm nay phải cố gắng gấp mười ngày hôm qua, vấp ngã lại kiên cường đứng dậy để tiếp bước đến đỉnh cao thành tựu trong cuộc đời ngắn ngủi! Dưới con đường kia, tôi nghe được những tiếng cười nói của lứa đôi ngày đầu chung bước. Ngước về phía xa xa, tôi lại thấy từng con sóng biển Đông dào dạt vỗ bờ như hát lên lời ca “Đất nước bên bờ sóng” bi tráng, hào hùng. Trên miền đất tình yêu này, những lời mâu thuẫn dường như luôn lắng nghe tiếng nói chung của hồn thiêng sông núi mấy ngàn năm lịch sử.

An Khánh những ngày giông bão, mây đen không biết đã hẹn hò nơi đâu mà rủ nhau ùn ùn kéo đến. Chúng hớn hở đua nhau giăng ngang trời những làn nước trắng xóa mà không để tâm đến ánh mắt ngao ngán của cư dân! Đường về nhà lại ngập, vậy mà tiếng hát của con gái Thuận An ngồi sau vẫn véo von, nghe sao trong trẻo, hồn nhiên và đáng yêu đến thế! Đêm ấy, khí trời Thu se lạnh làm tôi nhiều lần thức giấc. Tôi mong sao chuẩn bị được chu đáo hành trang để con vững bước trên đường xa, mong sao con hiểu được giá trị của lao động, tri thức, tình yêu cũng như luật nhân – quả của cuộc đời? Lặng lẽ ra ban công, tôi nhớ lại đoạn đường ban chiều đã đi và những dòng suy tư cứ ùa về.

Trời đêm lạnh lẽo Sapa

Tinh sương lụt lội hóa ra Hà thành!

“Ba hai” vẫn chốn đất lành

Dẫu đời dâu bể chẳng đành rời xa

Đường mưa "gái rượu" vẫn ca

Líu lo chim hót lưng cha ướt rồi

Tuổi thơ măng nhỏ bật chồi

Vươn về ánh nắng bồi hồi phút giây…

The Golden An Khánh – vùng đất âm dương hòa hợp - nơi niềm vui nhân đôi, nỗi buồn sẻ nửa; cuộc sống mới của tôi trôi qua những phút giây thật giá trị. Sớm mai thức giấc, ánh bình minh lại rạng rỡ như chắt chiu những giá trị chân - thiện - mỹ lan tỏa vào đất trời, lan tỏa vào dòng máu Lạc Hồng của mỗi con người nơi đây. Giữa nhịp sống hối hả, chúng tôi đang vai kề vai sánh bước, đồng lòng vun đắp xây dựng quê chung ngày một phát triển, thịnh vượng và tươi sáng tình người!

Với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người… Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (www.reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới (www.giadinhmoi.vn) quyết định tổ chức Cuộc thi mang tên: Nơi Tôi Sống.

Gửi bài dự thi kèm thông tin: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân.

Email: noitoisong2018@gmail.com

Điện thoại: 0986 321 888; 024 6666 0899

Để biết thêm chi tiết và thể lệ cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top