Aa

Bán danh!

Thứ Ba, 23/01/2018 - 14:57

Dư luận trong nước đang xôn xao trước thông tin được báo chí Chile đăng tải về vụ việc phát hiện hàng trăm mảnh vây cá mập phơi trên nóc tòa nhà thương vụ, thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Chile.

Hình ảnh được cho là vi cá phơi trên tòa nhà thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Chile

Hình ảnh được cho là vi cá phơi trên tòa nhà thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Chile

Thực ra, đây không phải lần đầu tiên, cán bộ nước ta lãnh trách nhiệm biệt phái, "công cán" tại nước ngoài dính vào các vụ việc lùm xùm, liên quan đến sinh hoạt, vi phạm luật lệ, giao dịch thương mại. 

Kết luận chính thức từ Bộ Công thương và các cơ quan chức năng hiện chưa có, nên khó đánh giá một cách chính xác nguyên nhân, hậu quả, hệ lụy của vụ việc.

Song, một điều có thể kết luận được ngay, đó là, việc quản lý, giáo dục đạo đức, tác phong cho cán bộ của ta khi đi công tác tại nước ngoài có vẻ chưa được các cơ quan chủ quản thực hiện sát sao, chặt chẽ. Do đó, một số cán bộ mang sứ mệnh lớn lao khi đại diện cho quốc thể để giao tiếp, hợp tác với nước ngoài nhưng lại chưa nhận thức được hết vai trò, vị thế của mình, từ đó, có những cách hành xử chưa xứng tầm.

Khoan hãy nói về việc hành động trên có vi phạm pháp luật nước sở tại hay không (bởi có ý kiến cho rằng pháp luật Chile không cấm hành vi thu mua, sử dụng vây cá mập). Nhưng, chỉ riêng việc phơi hàng trăm vây cá lên nóc nhà, để bốc mùi, ảnh hưởng đến sinh hoạt cộng đồng, khiến người dân nước sở tại phải khó chịu, lên tiếng, đã đủ để khẳng định rằng, những cán bộ này không nên đại diện cho bất cứ tổ chức nào đi giao lưu, hợp tác với thế giới.

Cái danh xưng của vị cán bộ kia dù ở bất cứ đâu nghe thật oai phong, đáng trọng. Nhưng, chỉ vì chưa gột được cách suy nghĩ "tiểu nông", họ đã tự bán rẻ, để nó vướng vất một mùi cá phơi mất rồi!?!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top