Aa

Bản đồ quy hoạch đô thị mới Thủ Thiêm bị thất lạc

Thứ Năm, 03/05/2018 - 05:30

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, hiện nay thành phố chưa tìm ra bản đồ gốc đi kèm với quyết định về quy hoạch xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Ngày 2/5, UBND TP.HCM tổ chức họp báo định kỳ tình hình kinh tế xã hội - an ninh trật tự trên địa bàn trong 4 tháng đầu 2018.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, cho biết bản đồ khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa tìm thấy.

Theo ông Nhã, UBND TP đã chỉ đạo rà soát lại từng nguồn. Từ thời điểm quy hoạch (năm 1995) đến nay hơn 20 năm, nhiều cơ quan di chuyển nên không lưu trữ bản đồ, trong khi hồ sơ có lưu.

Giám đốc Nguyễn Thành Nhã trả lời câu hỏi của phóng viên. Nguồn ảnh: Dân Việt

Giám đốc Nguyễn Thành Nhã trả lời câu hỏi của phóng viên. Nguồn ảnh: Dân Việt

Thông tin thêm vấn đề này, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5.000 chưa tìm thấy trong bộ hồ sơ lưu, không phải không có, các cơ quan đang cố gắng tìm.

Theo quy định, khi trình thủ tục lên Thủ tướng phải có đầy đủ tờ trình, báo cáo đề xuất nhiệm vụ, bản đồ hiện trạng, bản đồ quy hoạch, thẩm định của cơ quan chức năng, dự thảo… Tuy nhiên, công tác lưu trữ khó khăn nên việc tìm lại bản đồ quy hoạch gốc 1/5.000 chưa hoàn thành.

"Tôi mới nghe thông tin hình đã tìm được bản sao, nhưng chưa thấy bản gốc. Vì vậy, việc này không thể nói là không có, mà tìm chưa ra", ông Hoan nhấn mạnh.

Liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Võ Văn Hoan cho biết thành phố đang chuẩn bị bán đấu giá 9 lô đất thuộc phần lõi khu đô thị Thủ Thiêm, dự kiến giá khởi điểm lên đến 27.000 tỷ đồng. Do quy mô và nhiệm vụ của khu này khá quan trọng nên thành phố có thể kêu gọi thêm các nhà đầu tư nước ngoài tham gia.

9 lô đất thuộc Khu chức năng số 1 khu đô thị Thủ Thiêm rộng 78.000 m2, đã được giải phóng mặt bằng nhưng chưa có hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông kết nối. Trong đó, 6 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, còn lại là thương mại đa chức năng.

Khu chức năng số 1 một nằm ở nửa phía Bắc khu lõi trung tâm của Khu đô thị Thủ Thiêm, được quy hoạch là khu trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng mật độ cao.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm rộng 657ha. Để đầu tư xây dựng dự án này, thành phố đã mất hơn 10 năm để giải phóng mặt bằng, với khoảng 15.000 hộ dân phải di dời. Thành phố đã chi gần 30.000 tỷ đồng để chi trả bồi thường, tái định cư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top