Aa

"Bán mình" cho Shinhan, ANZ Việt Nam đưa khuyến cáo với khách

Thứ Năm, 14/12/2017 - 10:49

Sau khi bán lại mảng bán lẻ của mình cho Shinhan, ANZ vừa thông báo về việc một số hoạt động dịch vụ ngân hàng tại ANZ Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng vào ngày chuyển giao tới đây.

Theo thông báo mới đây của ANZ, ngân hàng này sẽ bắt đầu chuyển giao lại mảng bán lẻ của mình tại Việt Nam cho Shinhanbank Việt Nam từ tuần này kéo dài cho tới thứ 2 tuần sau (ngày 18/12).

Theo thông báo đưa ra, ANZ Việt Nam sẽ tạm ngừng dịch vụ thẻ ghi nợ Visa và thẻ tín dụng ANZ, trong đó bao gồm tất cả giao dịch rút tiền mặt qua máy ATM, các giao dịch qua máy thanh toán POS và trực tuyến, dịch vụ thông báo giao dịch qua tin nhắn từ chiều 15/12 tới đây.

Trong giai đoạn 11-15/12, tất cả ATM ANZ sẽ ngưng hoạt động dần. Bên cạnh đó, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, lệnh chuyển tiền đến và đi khỏi tài khoản cũng sẽ tạm dừng từ ngày 15/12. ANZ cũng sẽ dừng nhận yêu cầu thanh toán khoản vay, thẻ tín dụng cùng ngày. 

Trước khi bán lại mảng bán lẻ cho Shinhanbank Việt Nam, ANZ là ngân hàng ngoại có nhiều điểm ATM nhất tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Anz.

Trước khi bán lại mảng bán lẻ cho Shinhanbank Việt Nam, ANZ là ngân hàng ngoại có nhiều điểm ATM nhất tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Anz.

Ngoài ra, ANZ cũng khuyến cáo các trường hợp khách hàng đến hạn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hoặc số tiền hàng tháng cho khoản vay vào ngày 15/12 cần thanh toán sớm trước ngày 14/12 vì từ ngày 13/12 việc tất toán các khoản vay sẽ bị dừng lại.

ANZ Việt Nam cũng đưa ra khuyến cáo, khách hàng nên thực hiện sớm các hoạt động rút tiền mặt, thanh toán và chuyển khoản.

Sau khi hoàn tất chuyển giao, các chủ thẻ, khách hàng của ANZ có thể giao dịch tại các chi nhánh của Shinhan từ ngày 18/12.

Trước đó, sau khi ANZ muốn chuyển giao lại mảng bán lẻ của mình tại thị trường Việt Nam, đã có 5 ngân hàng cả nước ngoài và trong nước muốn mua lại. Có thời điểm, xuất hiện thông tin cho rằng VIB là một trong 5 nhà băng muốn thâu tóm ANZ Việt Nam.

Tuy nhiên, sau nhiều đồn đoán, ANZ đã quyết định bắt tay với Shinhanbank Việt Nam, công ty con của Shinhan Financial Group, một tập đoàn tài chính Hàn Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc và New York.

Lãnh đạo ANZ từng cho biết thương vụ này nằm trong chiến lược đơn giản hóa ngân hàng và tăng hiệu suất vốn của ngân hàng. ANZ sẽ tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lớn nhất tại châu Á là khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính.

Trong thương vụ này, ANZ sẽ chuyển giao cho Shinhan Việt Nam 8 chi nhánh và phòng giao dịch của tại Hà Nội và TP.HCM cũng như nhân viên khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Thương vụ bán lại mảng bán lẻ tại Việt Nam nằm trong kế hoạch bán lại khối bán lẻ và quản lý tài sản của ANZ tại 5 nước châu Á cho ngân hàng DBS vào tháng 10/2016.

Trong năm trước, ANZ cũng đã đã hoàn tất thương vụ bán mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và quản lý tài sản tại 5 chi nhánh ở châu Á bao gồm Hong Kong, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan và Indonesia cho DBS với giá 80 triệu USD. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top