Aa

Bán nốt cổ phần tại Orbista, Keppel Land sẽ rút hẳn khỏi The Metropole Thủ Thiêm

Thứ Tư, 04/07/2018 - 06:00

Theo một thông báo mới đây phát ra, Tập đoàn đa quốc gia Keppel Corporation cho biết sẽ bán nốt số cổ phần tại Orbista Pte. Ltd, một công ty con của Keppel Land Limited, với giá 30 triệu USD.

Động thái này là một phần trong quá trình thoái toàn bộ vốn của Keppel khỏi CTCP Quốc Lộc Phát - chủ đầu tư dự án The Metropole Thủ Thiêm có quy mô 7,6ha và tổng vốn đầu tư khoảng 7.300 tỷ đồng. Trước đó, Orbista - công ty con của Keppel Land - nắm giữ khoảng 15% vốn của Quốc Lộc Phát.

"Sau khi thoái vốn khỏi Orbista, Orbista sẽ không còn là công ty con của KLL nữa và KLL cũng không còn liên quan đến Quốc Lộc Phát", Keppel thông báo.

Công ty cũng cho biết việc bán Orbista là phù hợp với chiến lược của Keppel Land trong việc tái cơ cấu tài sản để tìm kiếm tỷ suất sinh lợi cao hơn. Dự kiến, giao dịch này sẽ hoàn thành vào quý III/2018.

Trước đó vào tháng 9/2016, Keppel Land đầu tư vào Quốc Lộc Phát thông qua 2 đợt mua cổ phần, tổng cộng 45%, từ các cổ đông cũ của công ty này. Theo tiết lộ hồi tháng 6, Keppel Land thông báo đã bán 30% cổ phần trong công ty Quốc Lộc Phát. Thương vụ mang về cho tập đoàn Singapore 702 tỷ đồng (khoảng 30,8 triệu USD). 15% còn lại sẽ được bán tiếp như thông tin kể trên.

Keppel Land hiện đang đẩy mạnh đầu tư ra các nước trong khu vực, trong đó có Indonesia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Keppel Land là một trong những nhà phát triển bất động sản nước ngoài lớn nhất, đi tiên phong với danh mục 20 dự án được cấp phép đầu tư tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu,... Bao gồm các văn phòng hạng A, khu dân cư, trung tâm bán lẻ, và các căn hộ dịch vụ. Với nhiều dự án quy mô lớn như Saigon Centrer, Saigon Sports City, Palm City, Riviera Point, Dong Nai Waterfront City.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vào tháng 3 vừa qua, qua công ty con của mình là Oil (Asia) Pte Limited, Keppel Land đã mua lại 10% cổ phần còn lại của Jencity Limieted, đơn vị nắm giữ dự án Saigon Sports City, với giá khoảng 11,4 triệu USD. Sau thương vụ này, Keppel Land đã nắm giữ 100% cổ phần tại dự án Saigon Sports City và được quyền sở hữu toàn bộ dự án.

Dự án Saigon Sports City là dự án khu đô thị rộng 64 ha, tọa lạc trên khu đất vàng quận 2, TP HCM. tổng chi phí phát triển dự án này dự kiến hơn 500 triệu USD. Dự án gồm khoảng 4.300 căn hộ cao cấp, đại lộ ven sông, quảng trường mở, trung tâm lối sống đầu tiên của Việt Nam với các tiện ích như các khu thể thao, giải trí, mua sắm và ăn uống.

Giai đoạn đầu của Saigon Sports City sẽ có khoảng 90.000m2 diện tích sàn thương mại và khoảng 1.220 căn nhà, trong đó 620 căn hộ được dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm nay. Keppel Land cho biết, dự án được thiết kế theo ý tưởng một trung tâm thể thao, cung cấp các tiện ích thể thao đẳng cấp quốc tế như hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, trung tâm đào tạo tennis, một sân vận động, một hội trường và một trung tâm huấn luyện thể thao. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ mang những nét đặc trưng khác với các công trình thương mại và bán lẻ cùng các tiện ích giáo dục và y tế trong khu đô thị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top