Aa

Ban Quản lý Tòa nhà T&T Riverview có văn bản phản hồi các vấn đề cư dân phản ánh

Thứ Ba, 24/04/2018 - 20:00

Đại diện chủ đầu tư T&T Riverview cho hay, với những vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành, Tập đoàn T&T Group đã chỉ đạo các bộ phận liên quan khắc phục ngay, đặt an toàn của các hộ dân lên hàng đầu. Đồng thời yêu cầu bộ phận quản lý tòa nhà nghiên cứu phương án triển khai triệt để, lâu dài, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh trước đó của nhiều cư dân sinh sống tại chung cư T&T Riverview số 440 Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội), tại chung cư này cửa thoát hiểm tầng 1 của tòa A và C của chung cư “nằm gọn” trong khuôn viên của siêu thị và trường mầm non. Bên cạnh đó, khu vực cửa thoát hiểm siêu thị còn bị khóa và để rất nhiều hàng hóa chắn lại khiến cư dân tòa nhà lo lắng đến an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Trước những lo lắng, bất an của cư dân, Ban Quản lý (BQL) Tòa nhà T&T Riverview mới đây đã có văn bản thông tin những vấn đề cư dân phản ánh. Liên quan đến vấn đề PCCC tại chung cư, BQL cho rằng, các lối thoát hiểm của cư dân từ thấp xuống đều đảm bảo an toàn.

Theo nội dung của bản thông cáo, chủ đầu tư đã yêu cầu các bộ phận liên quan triển khai các biện pháp như tại khu vực tháp A, lên phương án dịch chuyển lối thoát hiểm từ tầng hầm B1 hiện đang đi qua khu vực siêu thị sang khu vực khác, triển khai trong tháng 5/2018 ngay sau khi nhận được phê duyệt của cơ quan chức năng.

tại vị trí cửa thoát hiểm nằm trong siêu thị tại tòa A của chung cư T&T Riverview, các tai khóa của cánh cửa thoát hiểm đã được cắt bỏ

Tại vị trí cửa thoát hiểm nằm trong siêu thị tòa A của chung cư T&T Riverview, các tai khóa của cánh cửa thoát hiểm đã được cắt bỏ

Đây chỉ là 1 trong số 6 lối thoát hiểm từ tầng hầm B1, không liên quan tới hệ thống thoát hiểm từ các căn hộ của cư dân. Trong thời gian chờ thực hiện phương án cải tạo, yêu cầu siêu thị sắp xếp lại hàng hóa, tạo một hành lang thoát hiểm thông thoáng cho cửa thoát hiểm trong khu vực siêu thị, đồng thời mở cửa 24/24h ở khu vực có lối thoát hiểm.

Đặc biệt, vị trí cửa thoát hiểm nằm trong khuôn viên của trường mầm non, chủ đầu tư tòa nhà T&T Riverview giải thích: “Lối thoát hiểm thuộc khu vực trường mầm non tòa nhà C, mặc dù đây chỉ là lối thoát hiểm được thiết kế dành riêng cho khu vực trường mầm non bên cạnh những lối thoát hiểm thông thường khác dành cho cư dân, Ban Quản lý tòa nhà vẫn cần phối hợp với trường mầm non sắp xếp lại các vận dụng gần cửa thoát hiểm, tránh các vật dụng dễ gây cháy nổ”.

Nội dung thông cáo còn đề cập, thời gian tới, chủ đầu tư sẽ khẩn trương phối hợp cư dân thành lập Ban Quản trị Tòa nhà theo quy định của pháp luật. Ngay sau khi Ban Quản trị tòa nhà được thành lập, Ban Quản lý bàn giao ngay các công việc để Ban Quản trị tòa nhà chủ động phối hợp với cư dân xử lý và triển khai các công việc. Trong thời gian chưa thành lập Ban Quản trị, Ban Quản lý cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

Khu vực cửa thoát hiểm trong trường mầm non cũng được dọn dẹp thông thoáng hơn trước.

Khu vực cửa thoát hiểm trong trường mầm non cũng được dọn dẹp thông thoáng hơn trước

Đối với phản ánh, các cục nóng điều hòa đặt trong tầng hầm có thể gây cháy nổ, BQL cho hay để sử dụng làm mát cho các hệ thống phân phối điện của tòa nhà. Trong tiêu chuẩn và quy định PCCC không cấm việc lắp đặt cục nóng điều hòa trong tầng hầm. Ngoài ra, đây là thiết bị điều hòa có chất lượng uy tín trên thị trường, thiết kế này đã được nhà thầu Coteccon thi công và nghiệm thu trước khi bàn giao đưa vào sử dụng, không phải hệ thống lắp đặt bổ sung.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại vị trí cửa thoát hiểm nằm trong siêu thị tòa A của chung cư T&T Riverview, các tai khóa của cánh cửa thoát hiểm đã được cắt bỏ, hàng hóa tại vị trí này cũng được dọn dẹp thông thoáng hơn trước. Khu vực cửa thoát hiểm nằm trong trường mầm non tại tòa C cũng được dọn dẹp bớt đồ đạc để tạo không gian thông thoáng cho vị trí này.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Đình Sơn, sinh sống ở căn hộ A202 của tòa A cho hay: “Những giải pháp khắc phục mà chủ đầu tư nêu ra như vậy chúng tôi hoàn toàn đồng ý và thấy yên tâm hơn. Nhưng chúng tôi vẫn muốn chủ đầu tư cần phối hợp nhiều hơn nữa với lực lượng PCCC để tuyền truyền, hướng dẫn cho cư dân cách PCCC, các phương án thoát hiểm khi có sự cố xảy ra”.

Còn gia đình bà Trần Bích Nga, cư dân sống tại căn hộ C2108 của tòa C có tới hai người khiếm thính, từ khi bà vào ở tại chung cư này điều bà hài lòng nhất là BQL tòa nhà đã phát cho các hộ dân tờ kê trong gia đình có người già yếu, khiếm thính, khuyết tập không chạy được khi có sự cố để BQL có phương án hỗ trợ.

Bà Nga cũng cho hay: “Trong lần diễn tập PCCC mới đây, con nhà tôi bị khiếm thính, không nghe thấy chuông, các anh bảo vệ đã lên phòng đưa các con tôi xuống một cách nhanh chóng. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm của chủ đầu tư, cần được tuyên truyền và nhân rộng ra các tòa nhà chung cư khác”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top