Aa

Bán toàn bộ dự án tại Mỹ, Thuduc House đạt doanh thu kỷ lục

Thứ Bảy, 22/04/2017 - 07:54

Đó là các thông tin đáng chú ý liên quan đến Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức vừa được tổ chức mới đây.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã TDH - HOSE) đã tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên năm 2017.

Theo tài liệu đại hội, năm 2016 là lần đầu tiên TDH đạt tổng doanh thu vượt mức 1.000 tỷ đồng kết quả kinh doanh năm 2016 của TDH đạt tổng doanh thu 1.146 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2015 và vượt 14,6% so với kế hoạch đề ra. Sự tăng trưởng này đóng góp chủ yếu từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi là hoạt động địa ốc (nguồn thu từ BĐS chiếm khoảng 65% tỷ trọng tổng doanh thu), kinh doanh chợ đầu mối nông sản và hoạt động xuất nhập khẩu.

Lợi nhuận sau thuế của TDH năm vừa qua cũng tăng 35% so với kế hoạch, đạt 108 tỷ đồng, gấp 2,35 lần so với năm 2015. Lý do chính làm biên lợi nhuận tăng mạnh là do Công ty giảm được tỷ trọng giá vốn hàng bán, cắt giảm được các chi phí quản lý, chi phí bán hàng, kiểm soát tốt chi phí lãi vay, qua đó tốc độ gia tăng của tổng chi phí thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng của doanh thu.

Các chỉ số về khả năng sinh lời đều tăng trưởng mạnh do các dự án mới mở bán trong năm đều tiêu thụ rất nhanh trong thời gian ngắn; doanh thu tăng trưởng tốt, Công ty nâng cao hiệu quả kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu suất sử dụng tài sản giúp EPS tăng từ mức 1.122 đồng lên 1.318 đồng trong năm 2016.

Kết quả kinh doanh riêng của công ty mẹ năm vừa qua cũng khá khả quan. Tổng doanh thu đạt 875 tỷ đồng, vượt 18,6% so với kế hoạch đề ra, tăng 40% so với năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ Thuduc House đạt 83 tỷ đồng.

Đại hội cũng công bố, năm 2016, TDH sẽ trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 10% và công ty đã tạm ứng cho cổ đông theo danh sách chốt ngày 1/3/2017 và thanh toán vào ngày 5/5/2017.

Trong kỳ đại hội này, TDH cũng thông qua chủ trương phát hành cổ phiếu tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (phát hành cổ phiếu thưởng) tỷ lệ 15% (Cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 15 cổ phiếu mới).

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, năm 2017, TDH vẫn xác định BĐS là lĩnh vực hoạt động chủ lực, tập trung vào mảng chung cư và khu dân cư. Ngoài ra công ty cũng tập trung vào lĩnh vực nòng cốt khác là thương mại - xuất khẩu. TDH đặt chỉ tiêu tổng doanh thu đạt 1.357 tỷ đồng tăng 28,5% so với năm 2016; lợi nhuận sau thuế ước đạt 130 tỷ đồng, tăng 20,16% và cổ tức dự kiến 10%.

Theo kế hoạch, đến năm 2020, TDH dự định đưa ra thị trường 3.567 căn hộ chung cư, 1.192 lô đất nền, 14.554m2 văn phòng cho thuê và 8,62ha BĐS nghỉ dưỡng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về số lượng tồn kho các dự án cũ không còn nhiều, dựa vào cơ sở nào để đặt ra kế hoạch doanh thu 2017, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng - Tổng giám đốc TDH cho biết năm 2017, công ty bắt đầu triển khai xây dựng và tung ra nhiều dự án mới, do đó kế hoạch kinh doanh của năm nay chủ yéu được xây dựng dựa trên nguồn thu từ các dự án: đất nền và khi chung cu TDH - Tocontap; đất nền Bình Chiểu 2; chung cư S-home Bình Chiểu Lô I và Lô H; dự án Centum Wealth và một số dự án khác. 

Việc ra mắt dự án tại Bình Dương trong bối cảnh hiện tại được HĐQT TDH giải thích là hiện tỉnh Bình Dương đã chấp thuận cho phép đầu tư 3 dự án, trước mắt là dự án rộng 65,6ha tại thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương). Đây là khu vực đang có tốc độ đô thị hóa khá nhanh và TDH bước đầu đã được đầu tư dự án tổ hợp gồm chợ truyền thống, khu phố rộng hơn 18ha theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng). Giai đoạn 2 đầu tư 47 gồm nhà liên kế và nhà vườn. 

Trong năm 2017, công ty sẽ tập trung hàng đầu vào việc tìm kiếm quỹ đất cho 5 - 10 năm tới thông qua hình thức liên kết, đấu giá, đền bù trực tiếp để triển khai các dự án đô thị lớn tại các vùng ven và những tỉnh lân cận của TP.HCM và Hà Nội. 

TDH cũng đang huy động các quỹ về BĐS, hợp tác với quỹ đầu tư quốc tế Pavo Capital. Đơn vị này sẽ quản lý 2 quỹ,  trong đó một quỹ sẽ đầu tư và quản lý các dự án vào doanh nghiệp cổ phần hóa là chính. Quỹ thứ hai là quỹ chuyên về bất động sản và TDH sẽ là 1 trong những thành viên sáng lập của quỹ này. Với vai trò là thành viên sáng lập, TDH sẽ được ưu tiên đầu tư từ nguồn quỹ này. Và nếu dự án thành công, TDH sẽ có nguồn lực rất mạnh bên cạnh vốn vay ngân hàng để phát triển nhiều dự án cùng lúc, tạo điều kiện phát triển nhanh trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, tại đại hội, HĐQT TDH cũng cho biết công ty đã bán toàn bộ dự án và công ty liên doanh tại Hoa Kỳ để mang vốn về nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top