Tạp chí Bất Động Sản Việt Nam | 20/08/2017 | Gửi bài cộng tác
Bàn tròn / Đối thoại
20/08/2017, 10:50 GMT+7
11/08/2017, 18:15

Những gì đồ sộ không thuộc về Hồ Gươm

“Cái đẹp của hồ Gươm chính là vẻ đẹp rất đời thường, không có gì kiệt xuất, không có quần thể kiến trúc hoành tráng, mà đẹp trong các mảng màu dung dị ở góc này góc kia, trong sự khiêm nhường của nhà cửa, phố xá, là sự cộng sinh giữa tỷ lệ con người với mặt nước, cây cỏ, thiên nhiên … - Ông Hoàng Đạo Kính nói với tôi như thể Hồ Gươm đang trước mặt, rồi khẳng định - Phải giữ được sự hài hòa đó!”
08/08/2017, 17:00

Mua bảo hiểm cho những “giấc mơ”

Mười ba năm nữa người Hà Nội sẽ “vừa đi tàu điện ngầm vừa đọc sách, giao tiếp văn minh trên các phương tiện giao thông công cộng”. Hẳn trong cảnh đẹp như mơ này hầu hết người Hà Nội cần thành công viên chức, nhân viên văn phòng... cho phù hợp với phương tiện giao thông mới. Nhưng khoan hãy nói chuyện nền kinh tế nào sinh ra kiểu giao thông nấy, mà chuyện thời gian và tài chánh để thực hiện giấc mơ đó.
07/08/2017, 08:55

Một năm Reatimes – Nỗ lực cho một đẳng cấp

Mới đấy mà đã một năm trôi qua kể từ ngày Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) ra mắt bạn đọc (8/8/2016 – 8/8/2017). Nhìn lại thành quả một năm qua, trong lòng chợt dâng lên một niềm tự hào, thì ra Reatimes đã tiến xa hơn rất nhiều so với thách thức của thời gian.
30/07/2017, 06:30

Bảo tồn không gian lịch sử hay là bảo tồn cây xanh

TS.KTS Ngô Viết Nam Sơn, chuyên gia kiến trúc và quy hoạch, chuyên gia kiến trúc và quy hoạch, giảng viên đại học tại Bắc Mỹ nhận định: Khái niệm bảo tồn cần được hiểu cho đúng. Bảo tồn không chỉ là bảo tồn công trình mà còn là không gian lịch sử nữa, và đó cũng là không gian thiên nhiên, cây xanh.
24/07/2017, 13:47

Môi trường - Quá sợ, nhưng đừng sợ quá!

Vụ làm ô nhiễm môi trường mang tên “Formosa” đã khiến nhiều người sợ hãi, không chỉ ở tầng những người hiểu biết đôi chút về tác hại của nó, ở những người cầm cân nảy mực để phê duyệt nó mà càng khủng khiếp với những người ngư dân quê mùa đã phải trả giá vì nó. Nỗi ám ảnh ấy thật khó phai mờ theo thời gian.
21/07/2017, 07:30

Đua nhau bán doanh nghiệp cho nước ngoài: Người Việt đã chán kinh doanh?

Trong các năm qua, hoạt động M&A tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ và đạt kỉ lục vào năm 2016 với tổng giá trị 5,8 tỷ USD. Điều đáng nói, đa số các thương vụ đều có bóng dáng của các nhà đầu tư nước ngoài. Vậy phải chăng, người Việt Nam đã chán kinh doanh?
14/07/2017, 14:10

Bán biệt thự làm đường sắt: Đừng "khát vốn" mà "lỡ tay"

Thông tin Thành phố Hà Nội quyết định cấm hoạt động của xe máy tại các quận nội đô bắt đầu từ năm 2030, dù đã được phát tín hiệu từ trước, nhưng vẫn khiến nhiều người cảm thấy khá "sốc". Họ "sốc", một phần vì nghi ngờ tính khả thi của chủ trương đó, bởi không hiểu chính quyền Thủ đô sẽ có phương án gì để thay thế sự tồn tại của hơn 5 triệu chiếc xe máy kia? Tuy nhiên, khi nghe thông tin về việc Hà Nội sẽ bán, cho thuê biệt thự để lấy tiền làm đường sắt trên cao, không ít người đã tỏ ra lạc quan, tin tưởng về chủ trương ấy...
05/07/2017, 06:30

Sự phát triển các hiệp hội là xu thế tất yếu của hội nhập kinh tế thế giới

Trong quá trình hội nhập quốc tế, các hiệp hội thể hiện đầy đủ vai trò của mình trong việc cung cấp thông tin về pháp luật, thị trường, dịch vụ kinh doanh, hỗ trợ xúc tiến thương mại, giải quyết tranh chấp, là chỗ dựa, là nơi phản ánh hơi thở của doanh nghiệp.
02/07/2017, 08:32

4 chuyên gia hàng đầu nói gì về đầu tư BĐS nghỉ dưỡng?

Với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô mọc khắp bờ biển Việt Nam, từ Quảng Ninh cho tới Phú Quốc đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, thị trường BĐS nghỉ dưỡng cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức mà người mua nên lưu ý để tránh rủi ro.
30/06/2017, 14:06

Cứ trung thực, sẽ được ủng hộ!

Mới đây, người dân Thủ Đô sửng sốt trước thông tin trên các tít báo về kết quả công bố cuộc khảo sát tại 30 quận, huyện nội thành về việc hạn chế phương tiện xe máy tại các quận nội đô. Theo đó, nhiều tít báo đã đưa ra khẳng định: “90% người dân Thủ đô ủng hộ phương án hạn chế phương tiện xe máy”- một con số thật sự …“chỉ có trong mơ”.
28/06/2017, 06:33

Những tấm băng rôn bắt nguồn từ hợp đồng "liều lĩnh"

Thời gian gần đây, hình ảnh các cư dân tại nhiều khu đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức căng băng rôn biểu tình, gây sức ép, buộc các nhà đầu tư, chủ dự án phải thực hiện cam kết theo hợp đồng mua bán căn hộ đã không còn xa lạ. Thậm chí, với nhiều người, hình ảnh ấy còn trở nên quen thuộc, như việc... tất yếu phải đến!?!
Cafe BĐS

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam Reatimes

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Số 8, Trung Yên 6, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Đường dây nóng: 098.217.9090 / Điện thoại: 043.227.2293, Fax: 043.227.2293 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top