Tạp chí Bất Động Sản Việt Nam | 20/10/2017 | Gửi bài cộng tác
Bàn tròn / Đối thoại
20/10/2017, 13:53 GMT+7
18/10/2017, 06:30

Bất động sản được gì sau 30 năm thu hút FDI?

"Có những quan điểm cho rằng bất động sản thì không nên thu hút quá nhiều FDI. Thế nhưng tôi lại cho rằng việc thu hút FDI vào bất động sản có thể tạo ra cơ sở hạ tầng cho phát triển kinh tế”, đó là chia sẻ của GS. TSKH Nguyễn Mại – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong cuộc trao đổi mới đây.
14/10/2017, 06:30

Cà phê cuối tuần

Doanh nhân trong mắt văn nhân

"Theo tôi, doanh nhân là những người biến cảm hứng sáng tạo, cảm hứng sống, cảm hứng vượt lên hoàn cảnh thành nhu cầu của toàn xã hội. Họ là cỗ máy có thể quạt hơi nóng khao khát phát triển vào mọi ngóc ngách của cuộc sống" - nhà văn Tạ Duy Anh chia sẻ góc nhìn về doanh nhân.
12/10/2017, 15:50

Chỉ cần “cộng sản” như Bill Gates!

Bài viết này chỉ xin nhắn nhủ một điều, cách làm việc, cách sống và suy nghĩ của Bill Gates là điều mà nhiều người trong chúng ta đáng suy ngẫm. Chỉ cần “cộng sản” như Bill Gates là người dân Việt Nam nhắm mắt cũng có thể thấy được vai trò tiên phong của các đảng viên mà không cần hô hào nhiều.
12/10/2017, 06:30

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều: “Dùng phép trừ để chạm vào hạnh phúc”

Những trải nghiệm về cuộc sống và tình bạn đẹp với một doanh nhân đã đem đến cho nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Giám đốc NXB Hội Nhà văn - góc nhìn, sự cảm nhận sâu sắc về thành công và hạnh phúc thực sự của một doanh nhân chân chính. Trong khi chúng ta đang ra sức làm phép cộng, thì những người biết sống, cả đời đều đang làm phép trừ.
11/10/2017, 06:30

Xây cáp treo ở vùng di sản, có nên không?

“Bản thân cáp treo không có lỗi trong việc “xâm hại” di sản tự nhiên"

Chia sẻ với Reatimes, ông Phạm Trung Lương, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Bộ VHTTDL) cho rằng bản thân cáp treo không có lỗi trong việc “xâm hại” di sản tự nhiên. Ở đây, lỗi chỉ phụ thuộc vào con người, vào nhận thức của những người có quyền ra quyết định.
07/10/2017, 06:30

Cà phê cuối tuần

Tác giả "Bước qua lời nguyền", "Ngõ lỗ thủng" và nghệ sỹ: Bàn về quy hoạch Hà Nội

“Thật lòng tôi lo sợ khi nhớ đến câu hát nhái mỗi lúc trời mưa to và cả Thủ đô ngập chìm trong nước: Chúng ta bơi miên man… lúc sông Hồng tràn về... Cuộc đời này đang trôi về đâu?" – đạo diễn Trần Quốc Trọng, tên tuổi gắn liền với những thước phim truyền hình đầy sức nặng như “Bí thư Tỉnh ủy”, “Ngõ lỗ thủng” (theo tiểu thuyết của Trung Trung Đỉnh)... bày tỏ trăn trở về câu chuyện quy hoạch Hà Nội.
04/10/2017, 06:30

Thị dân và đô thị

Điều quan trọng nhất của đô thị phải là trật tự, là nền nếp, quản lý phải dân chủ trên cơ sở tuân thủ pháp luật. Quy hoạch hạ tầng phải đi đôi với quy hoạch thượng tầng. Trong “thượng tầng” đó có pháp luật, giáo dục và cuối cùng là con người. Khi thị dân có văn hóa đô thị, thì chính họ là người giúp sức cho việc thực hiện quy hoạch. Nhưng trước khi con người tự giác, thì phải có hành lang pháp lý.
30/09/2017, 06:30

Cà phê cuối tuần

Ga Hà Nội: Cuộc truy tìm phương án "Win - Win - Win"

Ga Hà Nội - nhân chứng của lịch sử, nơi khởi nguồn cho bao nhiêu khúc tráng ca của đất nước – đã bước vào tuổi thứ 115. Hành trình tìm phương án phát triển, cải tạo một đầu mối giao thông quan trọng của Thủ đô nhưng đồng thời phải bảo tồn một di sản chứa đựng chiều sâu của những giá trị văn hóa và lịch sử là bài toán nhiều thách thức. Phương án nào để cả thành phố, người dân và nhà đầu tư đều tìm thấy lợi ích trong câu chuyện này?
25/09/2017, 06:30

Xây cáp treo ở vùng di sản, có nên không?

"Vẫn trèo, nhảy, bò thì đến bao giờ du lịch mới phát triển được"

Đó là quan điểm của PGS.TS Trịnh Hoà Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Xã hội học). Theo ông Bình, việc xây dựng cáp treo sẽ góp phần rút ngắn thời gian cho các chuyến tham quan, thu hút khách du lịch, kéo theo là sự phát triển các ngành dịch vụ, các ngành hỗ trợ khác làm tăng nguồn thu cho địa phương.
22/09/2017, 13:30

0 đồng và nỗi đau nghệ sỹ!

Những ngày qua, câu chuyện cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam (VFS) đã thu hút sự chú ý của dư luận. Người ta chú ý không phải bởi hình ảnh lớp lớp nghệ sỹ từ già đến trẻ đua nhau lên tiếng về tình trạng “bê bết” của hãng phim hiện nay mà còn bởi cảm thấy bị xúc phạm trước việc định giá thương hiệu từng gắn bó hơn 60 năm với lịch sử nước nhà chỉ đáng... 0 đồng.
20/09/2017, 11:45

Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam:

Đổi ký ức thành bún cháo!

Cổ phần và xã hội hóa văn hóa, văn học, nghệ thuật là xu hướng tất yếu, nhưng cái đầu tiên không phải là câu chuyện kim tiền, mà mục tiêu là bảo tồn và phát huy, làm phong phú ký ức về văn hóa. Làm được thế, thì văn hóa sẽ lại sinh lời về kinh tế.
18/09/2017, 06:30

Xây dựng cáp treo vùng di sản, có nên không?

Không hẳn là sự "đánh đổi"!

Nếu cứ đưa cụm từ "ảnh hưởng môi trường" ra để lo ngại, chúng ta sẽ chẳng có những tuyến đường Hồ Chí Minh xuyên qua bao la bát ngát những cánh rừng hay con đường tuần tra biên giới chạy len lỏi qua các rừng cây, lòng núi. Cũng chẳng có những công trình phục vụ cho an sinh xã hội được xây dựng vững chãi, kiên cố trên rừng, dưới biển.
16/09/2017, 06:30

Tản mạn quanh một ngôi trường!

Trên mạng xã hội và một số trang báo đang có những tranh luận trái chiều xung quanh sự xuất hiện của ngôi trường Tiểu học Lũng Luông (Võ Nhai- Thái Nguyên). Tôi không bận tâm đến những ý kiến tranh luận bên lề lắm, bởi, có vẻ như nó nặng về những vấn đề tế nhị, nhạy cảm "hậu trường". Nhưng, nhìn ngôi trường được ví như "đóa hoa giữa núi rừng" ấy, trong tôi bộn bề biết bao cảm xúc!?!
15/09/2017, 06:30

Xây cáp treo ở vùng di sản có nên không?

"Nếu quản lý không tốt, rất có thể sẽ phản tác dụng"

Đó là quan điểm của PGS.TS Phạm Ngọc Trung, Nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền khi trao đổi với Reatimes xoay quanh câu chuyện làm thế nào để xây dựng, vận hành cáp treo ở vùng di sản nhưng vẫn đảm bảo tính hài hòa giữa thiên nhiên và lợi ích kinh tế.
13/09/2017, 13:30

Xây cáp treo ở vùng di sản, có nên không?

Có yêu theo kiểu ích kỷ?

Nếu không có cáp treo, thì rõ ràng ước mơ lên nóc nhà đất nước đã bỏ xa tôi từ lâu rồi. Tôi nhớ nhà báo Phạm Huy Hoàn, hơn bảy mươi tuổi, cuộc đời cũng ngang dọc, rưng rưng nói: “Cảm ơn lắm những người làm cáp treo này. Nếu không, thì tôi đã vĩnh viễn hết cơ hội lên đây!”
11/09/2017, 15:30

Tiếng thở dài từ một cuộc thi

Sau hơn nửa năm tổ chức, chiều 08/9/2017, Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030 đã tiến hành lễ trao giải. Tuy nhiên, trái với không khí hào hứng khi phát động, sự háo hức chờ đợi của giới báo chí và dư luận, cách thức tổ chức lễ trao giải và chất lượng thực tế của bài thi đạt giải cao nhất đã khiến nhiều người hụt hẫng, thất vọng.
Theo dòng sự kiện
Tiêu điểm
Thương trường liệt truyện
eMagazine
Quảng cáo A3
Cafe BĐS

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam Reatimes

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Số 8, Trung Yên 6, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Đường dây nóng: 098.217.9090 / Điện thoại: 043.227.2293, Fax: 043.227.2293 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top