Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam | 23/02/2018 | Gửi bài cộng tác
Bàn tròn / Đối thoại
23/02/2018, 03:46 GMT+7
21/07/2017, 07:30

Đua nhau bán doanh nghiệp cho nước ngoài: Người Việt đã chán kinh doanh?

Trong các năm qua, hoạt động M&A tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ và đạt kỉ lục vào năm 2016 với tổng giá trị 5,8 tỷ USD. Điều đáng nói, đa số các thương vụ đều có bóng dáng của các nhà đầu tư nước ngoài. Vậy phải chăng, người Việt Nam đã chán kinh doanh?
14/07/2017, 14:10

Bán biệt thự làm đường sắt: Đừng "khát vốn" mà "lỡ tay"

Thông tin Thành phố Hà Nội quyết định cấm hoạt động của xe máy tại các quận nội đô bắt đầu từ năm 2030, dù đã được phát tín hiệu từ trước, nhưng vẫn khiến nhiều người cảm thấy khá "sốc". Họ "sốc", một phần vì nghi ngờ tính khả thi của chủ trương đó, bởi không hiểu chính quyền Thủ đô sẽ có phương án gì để thay thế sự tồn tại của hơn 5 triệu chiếc xe máy kia? Tuy nhiên, khi nghe thông tin về việc Hà Nội sẽ bán, cho thuê biệt thự để lấy tiền làm đường sắt trên cao, không ít người đã tỏ ra lạc quan, tin tưởng về chủ trương ấy...
05/07/2017, 06:30

Sự phát triển các hiệp hội là xu thế tất yếu của hội nhập kinh tế thế giới

Trong quá trình hội nhập quốc tế, các hiệp hội thể hiện đầy đủ vai trò của mình trong việc cung cấp thông tin về pháp luật, thị trường, dịch vụ kinh doanh, hỗ trợ xúc tiến thương mại, giải quyết tranh chấp, là chỗ dựa, là nơi phản ánh hơi thở của doanh nghiệp.
02/07/2017, 08:32

4 chuyên gia hàng đầu nói gì về đầu tư BĐS nghỉ dưỡng?

Với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô mọc khắp bờ biển Việt Nam, từ Quảng Ninh cho tới Phú Quốc đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, thị trường BĐS nghỉ dưỡng cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức mà người mua nên lưu ý để tránh rủi ro.
30/06/2017, 14:06

Cứ trung thực, sẽ được ủng hộ!

Mới đây, người dân Thủ Đô sửng sốt trước thông tin trên các tít báo về kết quả công bố cuộc khảo sát tại 30 quận, huyện nội thành về việc hạn chế phương tiện xe máy tại các quận nội đô. Theo đó, nhiều tít báo đã đưa ra khẳng định: “90% người dân Thủ đô ủng hộ phương án hạn chế phương tiện xe máy”- một con số thật sự …“chỉ có trong mơ”.
28/06/2017, 06:33

Những tấm băng rôn bắt nguồn từ hợp đồng "liều lĩnh"

Thời gian gần đây, hình ảnh các cư dân tại nhiều khu đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức căng băng rôn biểu tình, gây sức ép, buộc các nhà đầu tư, chủ dự án phải thực hiện cam kết theo hợp đồng mua bán căn hộ đã không còn xa lạ. Thậm chí, với nhiều người, hình ảnh ấy còn trở nên quen thuộc, như việc... tất yếu phải đến!?!
19/06/2017, 06:30

Vấn đề là “hạ tầng tư duy”!

Bên cạnh “hạ tầng cứng”, “hạ tầng mềm”, hiện nay, người ta đang nói nhiều đến “hạ tầng tư duy” của các cơ quan quản lý Nhà nước và đội ngũ lãnh đạo. Câu chuyện bảo tồn và phát triển Sơn Trà đặt ra nhiều thách thức trong việc xây dựng một “hạ tầng tư duy” vững chắc, phong phú và thông thoáng để phát triển đất nước.
18/06/2017, 07:12

2017 tiền đồng mất giá khoảng 2% là chấp nhận được!

Trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tục tăng lãi suất trong thời gian qua, TS Cấn Văn Lực đã đưa ra dự báo tỷ giá tiền đồng năm nay sẽ được điều chỉnh giảm khoảng 1-2%. Mức mất giá này là chấp nhận được trong hoàn cảnh thị trường tài chính của nước ta hoàn toàn bị động.
15/06/2017, 06:06

Câu chuyện bảo tồn và phát triển trong BĐS du lịch, nghỉ dưỡng

Đóng cửa để đấy sẽ không có những thương hiệu đẳng cấp và khác biệt

Các chuyên gia cho rằng, việc phát triển các sản phẩm BĐS du lịch, nghỉ dưỡng có ý nghĩa quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Quốc gia. Tuy nhiên, khi vướng phải câu chuyện bảo tồn và phát triển thì cần phải có một quy hoạch tổng thể với độ hợp lý và đúng đắn tối ưu cũng như nên sử dụng công nghệ cao để vừa bảo tồn mà vẫn phát triển được.
12/06/2017, 10:45

Đôi điều về chuyện xây tượng đài

“Hiện ngành văn hóa vẫn chưa có thống kê cụ thể, công khai xem cả nước có bao nhiêu tượng đài, tổng kinh phí đầu tư xây dựng là bao nhiêu. Đây là điều mà xã hội rất quan tâm. Còn theo một số chuyên gia trong lĩnh vực này, thì ước tính, hiện trên cả nước có khoảng hơn 400 tượng đài, với vốn đầu tư từ chục tỷ đến vài trăm tỷ đồng, đấy là chưa tính những dự án tượng đài chuẩn bị xây dựng với vốn đầu tư lên đến cả hơn ngàn tỷ đồng”.
06/06/2017, 06:46

Quy hoạch bán đảo Sơn Trà: Chỉ cần có Tâm, là sẽ làm được!

Vụ việc quy hoạch bán đảo Sơn Trà vốn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nay có vẻ càng rắc rối, lùm xùm hơn. Theo góc nhìn của cá nhân mình, tôi nghĩ rằng, lẽ ra, vụ việc ở Sơn Trà đã có thể giải quyết êm xuôi hơn nhiều, nếu như các phía tôn trọng ý kiến của nhau hơn, tránh đẩy những bất đồng lên thành sự "đối kháng" không cần thiết. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, vẫn có cách để gỡ nút thắt ấy, nếu những người liên quan đến dự án thực sự yêu Sơn Trà bằng chính cái Tâm của mình!
Theo dòng sự kiện
Tiêu điểm
Thương trường liệt truyện
eMagazine
Quảng cáo A3
Cafe BĐS
Thương hiệu
  • Tập đoàn Novaland
  • Phúc Khang
  • Capital House
  • Phúc Khang
Novaland Bottom Banner

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Số 8, Trung Yên 6, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng giao dịch: Tầng 6, khu văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đường dây nóng: 098.217.9090 / Điện thoại: 042.666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top