Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam  |  19/07/2018
Đối thoại
19/07/2018, 07:12 GMT+7
05/11/2017, 15:00

Bài toán đổi “đất vàng” trong xây dựng

Vài năm trở lại đây, hai từ "đất vàng" được dùng thường như từ quen thuộc để chỉ những mảnh đất có vị trí đẹp, có giá trị kinh tế cao... Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi quỹ đất đô thị hạn hẹp thì việc xây dựng một công trình, hay quy hoạch xây dựng thế nào thì những mảnh đất tưởng bình thường lân cận đó cũng được nâng thành vàng.
04/11/2017, 06:30

Cà phê cuối tuần

Cần gì để có đô thị xanh?

Xây dựng đô thị xanh là giấc mơ không chỉ của riêng người Việt, đó là mục tiêu cấp thiết, là xu hướng tất yếu của nhân loại trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ngày càng khắc nghiệt, đe dọa sự tồn vong của loài người. Tuy nhiên, với Việt Nam "đô thị xanh" vẫn là cụm từ còn tương đối mới mẻ, chưa có một khái niệm nào rõ ràng, cụ thể. Vậy cần làm gì để kiến tạo nên những đô thị xanh đúng nghĩa?
28/10/2017, 06:30

Cà phê cuối tuần

Có nên "khai tử" BT, BOT?

Hàng loạt sai phạm trong các dự án BT, BOT ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được Thanh tra Chính phủ công bố mới đây đã lộ rõ bản chất của nhiều "tảng băng chìm". Lúc này, người ta mới “té ngửa” ra rằng, các công trình hàng ngàn tỷ kia chính là những bản hợp đồng béo bở được ký kết giữa chủ đầu tư và chính quyền địa phương, mà ở đó người dân không hề hay biết. Với những bê bối này, liệu có nên "khai tử" hình thức BT hay BOT?
21/10/2017, 06:30

Cà phê cuối tuần

Vì sao người Việt lại ghét nhà giàu?

"Tâm lý kỳ thị người giàu ở Việt Nam vốn đã ăn sâu bén rễ, rất khó triệt tiêu. Tôi nhớ ở đâu đó đã từng nói là dân tộc này mãi không chịu lớn, cũng chính là bởi nếp nghĩ này. Thay vì chúng ta phấn đấu, thi đua để được giàu có thì lại quay sang nói xấu người giàu để chứng tỏ người ta không hơn mình, để "dìm" cả xã hội xuống" - PGS.TS Trịnh Hoà Bình chia sẻ về nghịch lý ghét nhà giàu ở Việt Nam.
19/10/2017, 06:30

Xu hướng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng 2018:

TS. Lê Xuân Nghĩa: "Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phải nhằm vào tầng lớp trung lưu"

Nhấn mạnh điều này, TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia cho rằng, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam hiện có tiềm năng phát triển rất lớn, dựa trên nền tảng thiên nhiên, văn hóa, thể chế... Xu hướng đầu tư vào phân khúc này năm 2018 và giai đoạn tiếp theo phải nhằm vào tầng lớp trung lưu đang phát triển rất nhanh.
18/10/2017, 06:30

Bất động sản được gì sau 30 năm thu hút FDI?

"Có những quan điểm cho rằng bất động sản thì không nên thu hút quá nhiều FDI. Thế nhưng tôi lại cho rằng việc thu hút FDI vào bất động sản có thể tạo ra cơ sở hạ tầng cho phát triển kinh tế”, đó là chia sẻ của GS. TSKH Nguyễn Mại – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong cuộc trao đổi mới đây.
14/10/2017, 06:30

Cà phê cuối tuần

Doanh nhân trong mắt văn nhân

"Theo tôi, doanh nhân là những người biến cảm hứng sáng tạo, cảm hứng sống, cảm hứng vượt lên hoàn cảnh thành nhu cầu của toàn xã hội. Họ là cỗ máy có thể quạt hơi nóng khao khát phát triển vào mọi ngóc ngách của cuộc sống" - nhà văn Tạ Duy Anh chia sẻ góc nhìn về doanh nhân.
12/10/2017, 15:50

Chỉ cần “cộng sản” như Bill Gates!

Bài viết này chỉ xin nhắn nhủ một điều, cách làm việc, cách sống và suy nghĩ của Bill Gates là điều mà nhiều người trong chúng ta đáng suy ngẫm. Chỉ cần “cộng sản” như Bill Gates là người dân Việt Nam nhắm mắt cũng có thể thấy được vai trò tiên phong của các đảng viên mà không cần hô hào nhiều.
12/10/2017, 06:30

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều: “Dùng phép trừ để chạm vào hạnh phúc”

Những trải nghiệm về cuộc sống và tình bạn đẹp với một doanh nhân đã đem đến cho nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Giám đốc NXB Hội Nhà văn - góc nhìn, sự cảm nhận sâu sắc về thành công và hạnh phúc thực sự của một doanh nhân chân chính. Trong khi chúng ta đang ra sức làm phép cộng, thì những người biết sống, cả đời đều đang làm phép trừ.
11/10/2017, 06:30

Xây cáp treo ở vùng di sản, có nên không?

“Bản thân cáp treo không có lỗi trong việc “xâm hại” di sản tự nhiên"

Chia sẻ với Reatimes, ông Phạm Trung Lương, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Bộ VHTTDL) cho rằng bản thân cáp treo không có lỗi trong việc “xâm hại” di sản tự nhiên. Ở đây, lỗi chỉ phụ thuộc vào con người, vào nhận thức của những người có quyền ra quyết định.
07/10/2017, 06:30

Cà phê cuối tuần

Tác giả "Bước qua lời nguyền", "Ngõ lỗ thủng" và nghệ sỹ: Bàn về quy hoạch Hà Nội

“Thật lòng tôi lo sợ khi nhớ đến câu hát nhái mỗi lúc trời mưa to và cả Thủ đô ngập chìm trong nước: Chúng ta bơi miên man… lúc sông Hồng tràn về... Cuộc đời này đang trôi về đâu?" – đạo diễn Trần Quốc Trọng, tên tuổi gắn liền với những thước phim truyền hình đầy sức nặng như “Bí thư Tỉnh ủy”, “Ngõ lỗ thủng” (theo tiểu thuyết của Trung Trung Đỉnh)... bày tỏ trăn trở về câu chuyện quy hoạch Hà Nội.
04/10/2017, 06:30

Thị dân và đô thị

Điều quan trọng nhất của đô thị phải là trật tự, là nền nếp, quản lý phải dân chủ trên cơ sở tuân thủ pháp luật. Quy hoạch hạ tầng phải đi đôi với quy hoạch thượng tầng. Trong “thượng tầng” đó có pháp luật, giáo dục và cuối cùng là con người. Khi thị dân có văn hóa đô thị, thì chính họ là người giúp sức cho việc thực hiện quy hoạch. Nhưng trước khi con người tự giác, thì phải có hành lang pháp lý.
30/09/2017, 06:30

Cà phê cuối tuần

Ga Hà Nội: Cuộc truy tìm phương án "Win - Win - Win"

Ga Hà Nội - nhân chứng của lịch sử, nơi khởi nguồn cho bao nhiêu khúc tráng ca của đất nước – đã bước vào tuổi thứ 115. Hành trình tìm phương án phát triển, cải tạo một đầu mối giao thông quan trọng của Thủ đô nhưng đồng thời phải bảo tồn một di sản chứa đựng chiều sâu của những giá trị văn hóa và lịch sử là bài toán nhiều thách thức. Phương án nào để cả thành phố, người dân và nhà đầu tư đều tìm thấy lợi ích trong câu chuyện này?
25/09/2017, 06:30

Xây cáp treo ở vùng di sản, có nên không?

"Vẫn trèo, nhảy, bò thì đến bao giờ du lịch mới phát triển được"

Đó là quan điểm của PGS.TS Trịnh Hoà Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Xã hội học). Theo ông Bình, việc xây dựng cáp treo sẽ góp phần rút ngắn thời gian cho các chuyến tham quan, thu hút khách du lịch, kéo theo là sự phát triển các ngành dịch vụ, các ngành hỗ trợ khác làm tăng nguồn thu cho địa phương.
22/09/2017, 13:30

0 đồng và nỗi đau nghệ sỹ!

Những ngày qua, câu chuyện cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam (VFS) đã thu hút sự chú ý của dư luận. Người ta chú ý không phải bởi hình ảnh lớp lớp nghệ sỹ từ già đến trẻ đua nhau lên tiếng về tình trạng “bê bết” của hãng phim hiện nay mà còn bởi cảm thấy bị xúc phạm trước việc định giá thương hiệu từng gắn bó hơn 60 năm với lịch sử nước nhà chỉ đáng... 0 đồng.
20/09/2017, 11:45

Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam:

Đổi ký ức thành bún cháo!

Cổ phần và xã hội hóa văn hóa, văn học, nghệ thuật là xu hướng tất yếu, nhưng cái đầu tiên không phải là câu chuyện kim tiền, mà mục tiêu là bảo tồn và phát huy, làm phong phú ký ức về văn hóa. Làm được thế, thì văn hóa sẽ lại sinh lời về kinh tế.
Theo dòng sự kiện
Tiêu điểm
Thương trường liệt truyện
Rea Magazine
Long Form
1

Vũ Đức Thịnh Cảm ơn Thày Thích Tâm Hiệp ,dù bận trăm công ngàn việc ,vẫn dành thời gian cho LÀNG, cho Họ .Bài viết quá hay ,nhiều ý n..

Thương hiệu nổi bật

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Tầng 6, khu Văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Đường dây nóng: 098.217.9091 / Điện thoại: 042.6666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top