Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam  |  21/09/2018
Đối thoại
21/09/2018, 15:43 GMT+7
18/09/2017, 06:30

Xây dựng cáp treo vùng di sản, có nên không?

Không hẳn là sự "đánh đổi"!

Nếu cứ đưa cụm từ "ảnh hưởng môi trường" ra để lo ngại, chúng ta sẽ chẳng có những tuyến đường Hồ Chí Minh xuyên qua bao la bát ngát những cánh rừng hay con đường tuần tra biên giới chạy len lỏi qua các rừng cây, lòng núi. Cũng chẳng có những công trình phục vụ cho an sinh xã hội được xây dựng vững chãi, kiên cố trên rừng, dưới biển.
16/09/2017, 06:30

Tản mạn quanh một ngôi trường!

Trên mạng xã hội và một số trang báo đang có những tranh luận trái chiều xung quanh sự xuất hiện của ngôi trường Tiểu học Lũng Luông (Võ Nhai- Thái Nguyên). Tôi không bận tâm đến những ý kiến tranh luận bên lề lắm, bởi, có vẻ như nó nặng về những vấn đề tế nhị, nhạy cảm "hậu trường". Nhưng, nhìn ngôi trường được ví như "đóa hoa giữa núi rừng" ấy, trong tôi bộn bề biết bao cảm xúc!?!
15/09/2017, 06:30

Xây cáp treo ở vùng di sản có nên không?

"Nếu quản lý không tốt, rất có thể sẽ phản tác dụng"

Đó là quan điểm của PGS.TS Phạm Ngọc Trung, Nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền khi trao đổi với Reatimes xoay quanh câu chuyện làm thế nào để xây dựng, vận hành cáp treo ở vùng di sản nhưng vẫn đảm bảo tính hài hòa giữa thiên nhiên và lợi ích kinh tế.
13/09/2017, 13:30

Xây cáp treo ở vùng di sản, có nên không?

Có yêu theo kiểu ích kỷ?

Nếu không có cáp treo, thì rõ ràng ước mơ lên nóc nhà đất nước đã bỏ xa tôi từ lâu rồi. Tôi nhớ nhà báo Phạm Huy Hoàn, hơn bảy mươi tuổi, cuộc đời cũng ngang dọc, rưng rưng nói: “Cảm ơn lắm những người làm cáp treo này. Nếu không, thì tôi đã vĩnh viễn hết cơ hội lên đây!”
11/09/2017, 15:30

Tiếng thở dài từ một cuộc thi

Sau hơn nửa năm tổ chức, chiều 08/9/2017, Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030 đã tiến hành lễ trao giải. Tuy nhiên, trái với không khí hào hứng khi phát động, sự háo hức chờ đợi của giới báo chí và dư luận, cách thức tổ chức lễ trao giải và chất lượng thực tế của bài thi đạt giải cao nhất đã khiến nhiều người hụt hẫng, thất vọng.
11/09/2017, 06:30

Xây cáp treo ở vùng di sản, có nên không?

ĐBQH Dương Trung Quốc: "Giữ nguyên hiện trạng để làm gì?"

Đó là quan điểm của ĐBQH, Dương Trung Quốc khi nhắc đến câu chuyện nên hay không nên xây cáp treo ở những vùng di sản như Phong Nha - Kẻ Bàng. Theo ông Quốc, trước tiên Nhà nước nên xác định đâu là những di sản dự trữ cho tương lai, đâu là di sản muốn khai thác để phát triển du lịch, từ đó mới có phương án triển khai hiệu quả và bền vững.
08/09/2017, 13:30

Tòa nhà 8B Lê Trực – Lấy cái sai này để sửa cái sai khác?

Kỳ 3: “Xứng đáng là chính quyền mạnh mẽ và sáng suốt của nhân dân”

Tôi cho rằng, trong vụ việc này, sự mạnh mẽ của một chính quyền nhân dân rất cần sự dũng cảm, trong đó có sự dũng cảm công khai thông tin, dũng cảm nhận những lỗi do bộ máy của mình gây ra, dũng cảm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân...
06/09/2017, 06:30

Xây cáp treo ở vùng di sản, có nên không?

“Đừng nghe thấy làm cáp treo mà vội vàng phản đối”

“Trước đây, khi có thông tin xây cáp treo ở Quảng Bình, tôi thấy nhiều người phản đối. Nhưng theo tôi, phải nghiên cứu xem nên làm như thế nào? Nếu làm sẽ tác động gì đến khu vực cảnh quan tự nhiên, khi đó mới nói. Còn hiện nay chưa thấy hồ sơ, chưa thấy dự án đâu thì không nên vội vàng phản đối”, một KTS bày tỏ quan điểm với PV Reatimes.
05/09/2017, 13:50

Vì sao Dự án ô tô VinFast gây chấn động dư luận?

Phải chăng vì Dự án đã khứa đúng vào nỗi nhạy cảm về ước mơ ô tô của người Việt? Vì sự tin tưởng đối với một thương hiệu, một doanh nhân hàng đầu Việt Nam? Hay vì sự ủng hộ, khích lệ, tạo điều kiện đến mức gần như cao nhất của Chính phủ cũng như thành phố Hải Phòng?…
05/09/2017, 06:30

Xây cáp treo ở vùng di sản, có nên không?

GS.TS Đặng Đình Đào: "Cáp treo là 'bàn đạp' để Quảng Bình phát huy nội lực"

GS.TS Đặng Đình Đào - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển, trường ĐH Kinh tế quốc dân cho rằng, Quảng Bình trong tay có rất nhiều tài nguyên nhưng lại chưa làm được nhiều để thu hút du khách, cáp treo là một trong những lựa chọn tốt, là bàn đạp để thúc đẩy Quảng Bình phát triển kinh tế.
02/09/2017, 14:05

Tòa nhà 8B Lê Trực – Lấy cái sai này để sửa cái sai khác?

Kỳ 1: Quản lý Nhà nước không thể... ngẫu hứng

Sự việc ồn ã mấy năm nay tại Tòa nhà 8B Lê Trực (Hà Nội) vừa xảy ra một sự kiện khiến nhiều người ngạc nhiên khi ông Lê Văn Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP May Lê Trực, đã có cuộc gặp gỡ với giới báo chí và khẳng định như đinh đóng cột rằng: “Việc xử lý của các cơ quan chức năng đối với công trình trong việc cấp phép, phá dỡ... là không đúng quy định của pháp luật”.
28/08/2017, 06:30

Cơ chế vượt trội cho đặc khu kinh tế

"Muốn nhà đầu tư ngoại mở hầu bao, cần gỡ từ "nút thắt" hạ tầng"

TS. Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT), Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, muốn nhà đầu tư ngoại “mở hầu bao” vào các đặc khu kinh tế thì Chính phủ phải hỗ trợ, đầu tư ban đầu về hạ tầng, đây là vấn đề rất đau đầu, nếu không có quyết tâm, đưa ra đường hướng cụ thế thì chính chúng ta tự đẩy mình vào những vòng luẩn quẩn.
28/08/2017, 06:30

Di dời trụ sở trên "đất vàng":

"Có dấu hiệu lợi ích nhóm, lãng phí tài sản Nhà nước"

Nhấn mạnh điều này, Luật sư Nguyễn Phú Thắng, Hãng Luật Intercode cho rằng, tiến độ bàn giao - tiếp nhận trụ sở các bộ, ngành sau khi di dời ì ạch, chậm chạp là một sự lãng phí nguồn lực và bỏ lỡ cơ hội phát triển của Hà Nội. Điều này xuất phát từ việc chưa có chế tài nào xử lý người đứng đầu của cơ quan bàn giao và tiếp nhận.
Theo dòng sự kiện
Tiêu điểm
Thương trường liệt truyện
Rea Magazine
Long Form
2

Vũ Đức Thịnh Cảm ơn Thày Thích Tâm Hiệp ,dù bận trăm công ngàn việc ,vẫn dành thời gian cho LÀNG, cho Họ .Bài viết quá hay ,nhiều ý n..

Thương hiệu nổi bật

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Ủy viên Ban biên tập - Tổng TKTS: Bùi Văn Khương

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Tầng 6, khu Văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Văn phòng phía Nam: Phòng 904, tòa OCT3, khu The Tresor, 39 Bến Vân Đồn, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Đường dây nóng: 098.217.9091 / Điện thoại: 042.6666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

      
Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top