Aa

Bangkok: Thị trường căn hộ tiềm ẩn nhiều bất ổn

Thứ Năm, 09/03/2017 - 06:21

Theo Knight Frank Thái Lan, thị trường căn hộ tại thủ đô Bangkok cần phải được theo dõi thận trọng để tránh những nguy cơ rủi ro, bất ổn có thể xảy ra trong năm 2017.

Báo cáo triển vọng thị trường BĐS năm 2017 của Knight Frank Thái Lan cho biết, sức mua trên thị trường căn hộ chung cư Bangkok nhìn chung vẫn chưa mạnh. Thu nhập của những người có nhu cầu mua căn hộ vẫn còn chênh lệch khá nhiều so với giá bán. Nợ tiêu dùng tiếp tục tăng cao trong khi các ngân hàng vẫn duy trì các chính sách phát hành tín dụng khá nghiêm ngặt.

Năm ngoái, rất nhiều hồ sơ vay đã bị ngân hàng từ chối, đặc biệt là các khoản vay để mua căn hộ ở ngoại ô Bangkok. GDP của Thái Lan cũng được dự báo sẽ tăng trưởng rất ít trong năm nay. Tất cả đều góp phần cản trở sự phát triển của thị trường căn hộ Bangkok.

Theo Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), thị trường căn hộ bình dân ở Bangkok bị đánh giá là có mức độ rủi ro cao do các điều kiện thị trường không thuận lợi. Nguồn cung trên thị trường hiện khá đa dạng, đặc biệt là tại các khu vực dọc theo các tuyến đường sắt đô thị mới. Nhiều dự án mới cũng đang được lên kế hoạch triển khai, khiến chênh lệch cung - cầu ngày càng lớn.

thị trường căn hộ tại thủ đô Bangkok cần phải được theo dõi thận trọng để tránh những nguy cơ rủi ro, bất ổn có thể xảy ra trong năm 2017.

Thị trường căn hộ tại thủ đô Bangkok cần phải được theo dõi thận trọng để tránh những nguy cơ rủi ro, bất ổn có thể xảy ra trong năm 2017.

Báo cáo của Knight Frank khuyến cáo các nhà đầu tư nên cẩn trọng theo dõi các yếu tố của thị trường để đề phòng rủi ro. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các chuyên gia của Knight Frank cũng tiết lộ triển vọng tăng trưởng tốt của BĐS vùng ven Bangkok. Khu vực này ghi nhận nhu cầu mua nhà khá cao, trong khi quỹ đất để phát triển dự án mới là có hạn. Điều này có nghĩa là các dự án hiện hữu tại khu vực này có cơ hội đạt doanh thu và tăng giá bán trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top