Aa

Báo chí nước ngoài nói gì về hai mẫu xe sắp xuất hiện trong triển lãm thế giới của VinFast?

Thứ Tư, 12/09/2018 - 22:00

Tạp chí danh tiếng Cnet (Mỹ) có bài viết với tựa đề “Việt Nam chắc chắn sẽ bước ra thế giới”. Ngay phần đầu bài viết, nhà báo Andrew Krok đã dành lời khen “tuyệt vời” cho hai mẫu xe của VinFast.

Ngay sau khi VinFast công bố hình ảnh ngoại thất mẫu sedan và SUV chuẩn bị tham dự triển lãm xe lớn nhất thế giới tại Paris (Pháp), báo chí nước ngoài đã đồng loạt có các bài viết về sự kiện này và tin tưởng vào giấc mơ nội địa hóa xe Việt của Tập đoàn Vingroup.

Logo hình chữ V tỏa ra niềm kiêu hãnh

Tạp chí Auto & Design - tờ báo nổi tiếng của Ý với những bài bình luận sắc sảo về thiết kế xe -  đăng tải bài viết với dòng tít: Sedan và SUV của VinFast đến Paris. Bài viết đánh giá điểm nổi bật trong ngôn ngữ thiết kế của VinFast là mặt trước của cả 2 chiếc xe với logo hình chữ V ở trung tâm lưới tản nhiệt. Bên phải của logo là thanh nẹp crôm nằm ngang, kết hợp với đèn Led ban ngay tạo ra một chữ F nghiêng rất độc đáo và hài hòa. “Từ biểu tượng trung tâm V, các đường dập nổi cá tính toả ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ, ánh lên niềm tự hào và kiêu hãnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới”.

Cùng chung ấn tượng về biểu tượng lo go hình chữ V, tờ Auto News của Pháp bình luận:“Châu Á không thiếu các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng. Nhưng đúng là ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, các quốc gia khác của lục địa này ít có đại diện trong ngành công nghiệp ô tô đến với Paris Motor Show. Nhưng với VinFast, họ đã đưa Việt Nam lên phía trước sân khấu của ngành công nghiệp ô tô thế giới với một chiếc sedan và một chiếc SUV - và chúng thực sự khá tuyệt vời”, tác giả Lucas Raheriarivony viết. “Cho dù bạn có thích hay không, thực tế là cả hai chiếc xe có một bản sắc mạnh mẽ, nhờ chữ ký "V" phía trước và phía sau”. “không thể rời mắt khỏi logo hãng xe đến từ Việt Nam”.

Trang Autodesignmagazine.com – đưa ra phân tích sâu hơn về ngoại thất của VinFast. “Nắp ca-pô dài với các đường kẻ ngang đã tạo ra sự đối xứng cho chiếc sedan cao cấp. Mẫu SUV trông rất thể thao với phần đầu khỏe khoắn và mạnh mẽ, thậm chí khá cơ bắp. Như thể nó luôn trong tư thế sẵn sàng bứt phá”, tờ báo viết. Hai chiếc xe đầu tiên từ công ty xe hơi mới của Việt Nam, VinFast, được tạo ra thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được phát triển với đội ngũ Pininfarina nổi tiếng thế giới tại Ý. Những điểm nhấn đặc biệt được nhìn thấy ngay ở phần lưới tản nhiệt và logo hình chữ V - liên quan đến quốc gia Việt Nam, cũng như các thương hiệu Vingroup và VinFast. Các đường kẻ trên thân xe được khắc họa một cách cẩn thận nhằm thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và đặc trưng của Việt Nam, cũng như nói lên đặc điểm ấm áp và năng động của con người nước này qua một ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẳng cấp”.

“Từ biểu tượng chữ V ở trung tâm tỏa ra các đường đậm chạy trên nắp ca-pô, tạo ra một cái nhìn mới mẻ và hiện đại, phản ánh niềm tự hào của nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam trong khát vọng vươn tới thế giới” – tờ báo kết luận.

Saudi Arabia - tạp chí Motormouth Arabia đánh giá hai xe mẫu của VinFast đạt tới phân khúc sang trọng, với logo chữ V trên lưới tản nhiệt thể hiện rõ tinh thần về chiếc xe hơi thương hiệu Việt.

VinFast đưa Việt Nam lên bản đồ các quốc gia sản xuất ô tô

Dưới tiêu đề “VinFast đưa Việt Nam lên bản đồ các quốc gia sản xuất ô tô”, trang Bizplus của Ireland đặc biệt ấn tượng với cách mà các mẫu xe VinFast đầu tiên được tạo hình. “VinFast đã mời người Việt Nam tham gia vào quá trình thiết kế. Hơn 62.000 người đã bỏ phiếu cho 20 mẫu phác thảo từ bốn nhà thiết kế xe hơi Ý. Bắt đầu với những bản nháp mà ItalDesign đã giành chiến thắng, thiết kế của chiếc xe sau đó được Pininfarina phát triển và hoàn thành”.

Về ngoại hình của VinFast, chuyên gia của Bizplus cũng tỏ ra thích thú với phần trước của cả hai chiếc xe. “Logo hình chữ V nằm ở giữa phần lưới tản nhiệt, bên phải là thanh nẹp chrome nằm ngang kết hợp với đèn LED ban ngày tạo ra một họa tiết F nghiêng nghiêng, cũng là đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast. Hình ảnh này rất độc đáo”.

Trong bài giới thiệt về VinFast, cây bút Daniel Redaktor của Bytbil - Chuyên trang ô tô Bytbil.com, Thụy Điển -  viết: “Từ trung tâm công nghiệp Hải Phòng, Việt Nam muốn chinh phục thế giới xe hơi. Và VinFast là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của nước này được đầu tư nghiêm túc với kì vọng sẽ xuất khẩu xe hơi ra toàn cầu”. Tờ Byb đã giật tít cho bài bình luận này là  “VinFast, hãng xe đến từ Việt Nam, với mong muốn chinh phục thế giới” và nhận xét thêm: “Các nhà thiết kế từ VinFast và Pininfarina đã tạo ra những chiếc xe có kiểu dáng thanh lịch, thực sự gây cảm hứng".

Tạp chí danh tiếng Cnet (Mỹ) đặt niềm tin với hãng xe này ngay từ tựa đề “Việt Nam chắc chắn sẽ bước ra thế giới”. Ngay phần đầu bài viết, nhà báo Andrew Krok đã dành lời khen “tuyệt vời” cho hai mẫu xe của VinFast. “Chúng dường như đến từ một hãng ô tô lâu đời chứ không phải chỉ mới thành lập 1 năm”. Krok đặc biệt thích cách "cánh" của lưới tản nhiệt kéo dài từ logo đến đèn pha và nhấn mạnh: “Đó là cách để VinFast tạo ra bản sắc của riêng mình trong thiết kế”.

Đi con đường ngắn nhất ra thế giới

Tạp chí danh tiếng Auto Design của Đức dẫn lại triết lý của VinFast: “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong” để nói về thiết kế mới mang tính đột phá của thương hiệu ô tô việt Nam:“Xe mẫu với nắp ca-pô dài và các đường kẻ ngang tạo ra một giá đỡ đối xứng cho chiếc sedan cao cấp. Nắp ca-pô cơ bắp hơn và những đường nét đậm mang lại sự mạnh mẽ cho chiếc SUV - một bản sắc thể thao hơn”, tạp chí có đoạn viết.

Báo chí Mỹ ấn tượng đặc biệt với thời gian sản xuất của VinFast.

CNBC nhấn mạnh đến tốc độ triển khai dự án khi dẫn lời ông Jim DeLuca - CEO của hãng cho biết: "Chúng tôi làm việc trong 24 tháng bằng những doanh nghiệp khác làm trong 60 tháng". Thương hiệu ô tô của Vingroup đang gấp rút hoàn thiện nhà máy để kịp tiến cho cho ra thị trường dòng SUV và Sedan vào quý 2 của năm 2019 - tức là chỉ sau 2 năm kể từ ngày khởi công nhà máy.

Tờ Drivernews phân tích rằng, dù mới tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô nhưng VinFast có đủ tự tin đưa hai sản phẩm của mình đến với sân khấu lớn tại Paris, khi thương hiệu xe thuộc Vingroup chắt lọc được những tinh tuý nhất trong ngành ô tô vào sản phẩm của mình: “Việc hợp tác với các thương hiệu lớn bao gồm Pininfarina, Bosch, Magna, Siemens hay BMW là bảo chứng cho các mẫu xe của VinFast có thể đáp ứng được các quy định toàn cầu. Về nhân sự, Vinfast đã chiêu mộ hàng loạt nhân sự cấp cao quốc tế, bao gồm Cựu Phó Chủ tịch General Motors James B. DeLuca, nhà thiết kế tài ba David Lyon, hay Brits Kevin Fisher (trưởng bộ phận kỹ thuật xe), Roy Flecknell (giám đốc hoạch định và quản lý sản phẩm)…. Tất cả sẽ giúp VinFast đi con đường ngắn nhất ra thế giới”.

Tờ Autocar của Anh cũng lý giải rằng, bằng cách loại bỏ giai đoạn tạo mô hình đất sét truyền thống, VinFast và các đối tác đã giảm thời gian từ những bản phác thảo đầu tiên thành hai sản phẩm hoàn chỉnh với thời gian chỉ dưới 11 tháng - một mốc thời gian quá ấn tượng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top