Aa

Bảo đảm tăng trưởng tín dụng cả năm khoảng 21 – 22%

Chủ Nhật, 13/08/2017 - 15:40

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với Ngân hàng Nhà nước trong cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 12/8.

Sáng 12/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với một số bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty. Cuộc họp nhằm rà lại kế hoạch năm 2017, đề ra các biện pháp để hoàn thành mục tiêu đề ra, trong đó tập trung vào mục tiêu tăng trưởng GDP.

Nhấn mạnh chỉ tiêu GDP liên quan đến việc làm, tích lũy, nợ công và nhiều lĩnh vực quan trọng khác, Thủ tướng cho biết để hoàn thành kế hoạch cả năm là tăng trưởng 6,7% thì 6 tháng cuối năm phải đạt 7,42%. Đây là mức tăng trưởng cao, đòi hỏi quyết tâm chính trị lớn, nỗ lực phấn đấu, vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty và người dân. Thủ tướng nêu rõ “đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành”. Với tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị tập trung thảo luận vào một số chỉ tiêu như nông nghiệp, lĩnh vực tăng chậm trong 6 tháng đầu năm (chỉ đạt 2,65%).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 12/8

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 12/8

Đối với lĩnh vực tiền tệ, tín dụng, đầu tư tài chính, thương mại, Thủ tướng đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có kế hoạch, lộ trình để làm sao bảo đảm tăng trưởng tín dụng cả năm khoảng 21 – 22% được hay không? Đây là kênh rất quan trọng cho phần tăng trưởng. Thủ tướng lưu ý chất lượng tín dụng, xử lý nợ xấu, quản lý chặt chẽ tín dụng bất động sản, bảo đảm chỉ tiêu lạm phát… “giải ngân không được giật cục mà rải đều”.

Trước đó, hồi đầu năm 2017, ngành ngân hàng đã lên kế hoạch tăng trưởng tín dụng cả năm đạt khoảng 18%. Nhưng tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng đã yêu cầu NHNN đưa tín dụng tăng trưởng bằng hoặc cao hơn mức 20%. Tuy nhiên, kết thúc 6 tháng đầu năm, con số này mới đạt 9,06%, như vậy các tháng cuối năm, yêu cầu đặt ra với ngành ngân hàng sẽ nặng nề hơn. Để đạt được mục tiêu này, theo tính toán của SSI Retail Research, có thể trong 6 tháng cuối năm, sẽ có khoảng 600 nghìn tỷ đồng tín dụng được đưa ra nền kinh tế.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top