Aa

Bao nhiêu người đã quay lưng sau khi VTVCab đổi kênh?

Chủ Nhật, 22/04/2018 - 06:10

VTVCab đã có động thái xin lỗi khách hàng và hứa hẹn sẽ trả lại tiền thuê bao 1-2 tháng. Tuy vậy, dường như số khách hàng quay lưng với đơn vị này vẫn không ít.

Ngày 1/4 VTVCab đã chính thức phát sóng 12 kênh truyền hình mới thay cho 22 kênh truyền hình cũ mà không thông tin cụ thể đến khách hàng.

Sau đó, một làn sóng phản đối của bạn xem truyền hình đến đơn vị này vì những kênh mới không được hấp dẫn và hot bằng 22 kênh cũ.

Trước những bức xúc của dư luận, đại diện của VTVCab mới đây đã lên tiếng rằng, nhà đài sẽ để khán giả trải nghiệm các kênh mới một thời gian nữa cho đến ngày 30/4/2018. Sau này ngày, nếu người dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, họ sẽ hoàn trả tiền 1-2 tháng sử dụng trải nghiệm; hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng; hoàn trả số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà người tiêu dùng đã trả (giá trị hoàn trả theo hóa đơn, chứng từ do người tiêu dùng cung cấp).

Động thái này đưa ra nhằm xoa dịu phần lớn khách hàng phản đối việc chuyển kênh. Tuy nhiên, trước khi VTVCab làm điều này thì đã rất nhiều người quay lưng và chuyển sang đơn vị truyền hình khác.

Anh Thắng Huỳnh (Nha Trang) - Một khách hàng VTVCab cho biết, anh đã dùng gói truyền hình này được 3 năm và cảm thấy rất thỏa mãn khi đáp ứng được nhu cầu giải trí với các kênh yêu thích là HBO, Fox Movies, Star Movies, Discovery,....

Khi VTVCab cắt kênh, họ đã không thèm thông báo qua điện thoại, email hay bất cứ văn bản nào và không quan tâm khách hàng có đồng thuận hay không. Điều đó thể hiện sự vô trách nhiệm và coi thường quyền lợi của khách hàng. Do vậy, dù là một khách hàng trung thành nhưng anh Thắng sẽ không tiếp tục sử dụng dịch vụ của nhà đài này nữa.

Anh Phương Đông, người cũng đồng tình với việc làm này và cho rằng, mình đăng ký gói truyền hình chất lượng cao bằng giá tiền nhưng không được như ý thì chẳng có lý gì anh phải chịu xem những kênh kém chất lượng và chắc chắn anh sẽ cắt hợp đồng với VTVCab trong vài ngày tới.

 

Hiện nay, khi internet phát triển, nhiều người cũng có thói quen dùng mạng nhiều hơn ti vi. Bởi vậy, khi VTVCab vẫn cố chấp đổi kênh, vô tình tạo cơ hội cho khách hàng chuyển sang các ứng dụng truyền hình internet, hoặc các trang phim online trực tuyến,…

Loại hình đầu thu TV Box, SmartTV hiện cũng được khán giả quan tâm bởi nó có nhiều chọn lựa, được chọn và bỏ kênh để tiết kiệm chi phí hơn.  
Nhiều khách hàng lại vẫn đang xem xét tình hình sắp tới hoặc chờ hết gói hợp đồng mới chấm dứt. Vậy chứng tỏ, sự yêu mến của khách hàng với VTVCab đang dần mai một?!

Hiện tới thời điểm này, ngay chính VTVCab cũng không biết có bao nhiêu người đã và sẽ từ bỏ kênh truyền hình của mình nhưng rõ ràng đây sẽ là con số không hề nhỏ bởi một khi niềm tin của người tiêu dùng đã mất thì không dễ gì lấy lại.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top