Aa

Bất động sản 2018: Căn hộ sẽ có đợt giảm giá?

Chủ Nhật, 21/01/2018 - 14:05

Giá văn phòng cho thuê tại Hà Nội tăng nhẹ, Misubishi Motors kiến nghị ưu đãi thuế khi xây nhà máy thứ hai, Lợi nhuận BacABank năm 2017 tăng hơn 14%, nợ xấu giảm 0,18%, Bất động sản 2018: Căn hộ sẽ có đợt giảm giá?... là những thông tin chính của bất động sản 24h qua.

Hà Nội: Giá văn phòng cho thuê tăng nhẹ

Cushman & Wakefield Việt Nam vừa công bố Báo cáo thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội Quý 4/2017 cho thấy kinh tế vĩ mô tăng trưởng ổn định tạo là tiền đề cho thị trường vận hàng.

Tăng trưởng về môi trường kinh doanh, số doanh nghiệp đăng ký mới, du lịch và đầu tư nước ngoài đã góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế trong quý 3 năm 2017 so với 6 tháng đầu năm. Mức tăng này cũng giúp chỉ sô tăng trưởng kinh tế cả năm đạt mục tiêu 6,7%, trong khi đó, tỷ lệ lạm phát được kiểm soát tốt ở mức dưới 5%.

Tính đến hết tháng 11 năm 2017, có hơn 116,000 doanh nghiệp đăng ký mới, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng vốn FDI đô vào ước đạt 33,1 tỷ đô, tăng 53,4% so với cùng kỳ năm 2017. Hội nhập kinh tế thông qua việc ký kết các thoả thuận thương mại đa phương như RCEP (Hiệp định đối tác toàn diện khu vực) và TPP – 11 (Hiệp định thương mại đối tác xuyên Thái Bình Dương) hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển.

Từ điều kiện thuận lợi, hoạt động thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội khá ổn định trong quý cuối năm 2017.

Xem thêm tại đây.

Misubishi Motors kiến nghị ưu đãi thuế khi xây nhà máy thứ hai

Dự tính xây dựng nhà máy thứ 2 tại Việt Nam, Misubishi Motors kiến nghị ưu đãi thuế. (Ảnh minh họa)

Dự tính xây dựng nhà máy thứ 2 tại Việt Nam, Misubishi Motors kiến nghị ưu đãi thuế. (Ảnh minh họa)

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Kozo Shiraji, Phó Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi Motors đã có buổi gặp Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai để thảo luận về dự án đầu tư nhà máy thứ 2 của Tập đoàn tại Việt Nam.

Đại diện Mitsubishi Motors cho biết địa điểm đặt nhà máy sẽ nằm ở khu kinh tế hoặc khu công nghiệp đã phát triển, gần cảng biển, có khả năng vận chuyển hàng khối lượng lớn cho nội địa và quốc tế, thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu linh kiện và ô tô nguyên chiếc; trong đó, ưu tiên vị trí gần các nhà máy thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ về ô tô đang hoạt động.

Đồng thời, để dự án có thể phát huy hiệu quả, Phó Chủ tịch Mitsubishi Motors đưa ra một số kiến nghị về chính sách thuế tới Bộ Tài chính. Theo đó, đại diện Mitsubishi kiến nghị miễn thuế nhập khẩu linh kiện sản xuất, lắp ráp ô tô để tăng sức cạnh tranh cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước trước bối cảnh xe nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN đã được hưởng ưu đãi 0%; miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với phần nội địa hóa của các dòng xe sản xuất trong nước, đồng thời giảm 10% thuế với các dòng xe sản xuất trong nước trong ít nhất 10 năm.

Xem thêm tại đây. 

BacABank: Lợi nhuận năm 2017 tăng hơn 14%, nợ xấu giảm 0,18%

Ngân hàng TMCP Bắc Á – BacABank (mã BAB-UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính riêng lẻ quý IV/2017. Cụ thể, thu nhập lãi thuần của ngân hàng tăng 18%, đạt gần 449 tỷ đồng. Lãi thuần từ dịch vụ riêng trong quý IV đạt gần 19 tỷ đồng và thu nhập góp vốn đạt gần 12 tỷ đồng.

Lũy kế cả năm, ngân hàng mẹ Bắc Á thu về 731 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 14,5% so với năm 2016. EPS cả năm của ngân hàng mẹ đạt 1.176 đồng/cp.

Tính đến ngày 31/12/2017, tổng tài sản của BacABank tăng thêm 15.910 tỷ đồng so với cuối năm trước, lên 91.862 tỷ đồng. Trong đó, tổng tài sản tăng gần 6.000 tỷ đồng trong riêng quý IV vừa qua.

Xem thêm tại đây.

Công trình không phép, sai phép: Cho 60 ngày "chạy" giấy phép xây dựng

Từ 15/1, các công trình xây dựng sai phép sẽ bị cưỡng chế, tháo dỡ phần diện tích vi phạm thay vì được nộp phạt để tồn tại như trước. Một điểm mới là người dân tiếp tục được cho 60 ngày để điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Sau thời gian này, nếu không bổ sung được giấy phép xây dựng (GPXD), công trình sẽ bị cưỡng chế, tháo dỡ.

Ông Lý Thanh Long, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết theo quy định mới tại Nghị định 139 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở... thay thế 2 nghị định 180/2007 và 121/2013, có hiệu lực từ ngày 15/1 là trường hợp xây dựng sai GPXD cải tạo, sửa chữa; xây dựng sai GPXD mới sẽ bị xử phạt.

Công trình số 1 Trần Thủ Độ (Hoàng Mai, Hà Nội) chưa được cấp Giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Phương Đông vẫn tổ chức thi công rầm rộ.

Công trình số 1 Trần Thủ Độ (Hoàng Mai, Hà Nội) chưa được cấp Giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Phương Đông vẫn tổ chức thi công rầm rộ.

Nói về quy định cho 60 ngày để người dân “chạy” GPXD, ông Long cho rằng quy định này là kế thừa quy định của Nghị định 180. Thời hạn này hợp lý để chủ nhà đề nghị cấp hoặc điều chỉnh GPXD.

Xem thêm tại đây. 

Bất động sản 2018: Căn hộ sẽ có đợt giảm giá?

Báo cáo mới nhất của VEPR cho biết, thị trường bất động sản tấp nập về cuối năm Thị trường căn hộ trong quý cuối năm diễn ra sôi động ở cả hai thị trường Hà Nội và TP.HCM, tăng mạnh về lượng ở cả lượng mở bán mới và lượng bán ra.

Nhận định về thị trường căn hộ trong quý cuối năm, VEPR cho rằng thị trường đang diễn ra sôi động. Với sự sôi động của thị trường, đơn vị này cũng đưa ra lưu ý: nguồn cung dồi dào trên phân khúc thị trường căn hộ, đi liền với lượng tín dụng tương đối dồi dào, cần lưu ý nguy cơ có một đợt giảm giá trong thời gian tới khi chính sách tiền tệ được điều chỉnh trở nên thận trọng hơn.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top