Aa

Bất động sản 24h: Căn hộ bàn giao sẵn hút khách cuối năm

Thứ Năm, 22/12/2016 - 14:00

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Hà Nội phải bố trí đủ quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội, Tổng công ty Viglacera chính thức lên sàn HNX, năm 2017 chưa đánh thuế căn nhà thứ hai, căn hộ bàn giao sẵn hút khách cuối năm... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Hà Nội phải bố trí đủ quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương nộp bằng tiền theo giá đất đối với quỹ nhà ở xã hội thuộc Dự án khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ tại các phường Tây Mỗ, Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm và Dự án khu chức năng đô thị tại 233 - 233B - 235 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu, UBND TP. Hà Nội phải quy hoạch, bố trí đủ quỹ đất tương ứng tại khu vực lân cận của Dự án khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ và các địa điểm khác trên địa bàn thành phố để xây dựng nhà ở xã hội, tổ chức lập dự án hoặc huy động các nhà đầu tư thực hiện theo quy hoạch. Đồng thời, phải sử dụng khoản tiền thu được từ quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội để xây dựng nhà ở, đáp ứng nhu cầu trong khu vực và trên địa bàn thành phố.

Một dự án nhà ở xã hội ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Một dự án nhà ở xã hội ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Xem thêm tại đây. 

Hiệp hội BĐS Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc

Sáng 21/12, tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc và Xây dựng Quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Hiệp hội BĐS Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc.

Tham dự Lễ ký kết, về phía lãnh đạo Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc có ông Hwang Ki Hyeon, Chủ tịch Hiệp hội; các nhà môi giới, doanh nghiệp BĐS Hàn Quốc.

Về phía Hiệp hội BĐS Việt Nam có ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội; TS. Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội; ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam… và đại diện các doanh nghiệp BĐS tiêu biểu.

  Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thiết lập và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai Hiệp hội, đem lại lợi ích cho hội viên hai tổ chức.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thiết lập và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai Hiệp hội, đem lại lợi ích cho hội viên hai tổ chức.

Xem thêm tại đây.

Tổng công ty Viglacera chính thức lên sàn HNX

Hôm nay (22/12/2016), Tổng công ty Viglacera – CTCP sẽ chính thức giao dịch trên sàn HNX với mã VGC, giá tham chiếu phiên chào sàn là 15.600 đồng/cổ phiếu. Tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết là hơn 65 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị tính theo mệnh giá trên 650 tỷ đồng.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), VGC hiện tại có vốn điều lệ đăng ký 3.070 tỷ đồng, vốn điều lệ thực góp 3.070 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước (Bộ Xây dựng đại diện) 78,82%; cổ đông nước ngoài nắm 9,16%; Các tổ chức, cá nhân trong nước nắm 12,02%. Tính đến chiều ngày 20/12/2016, VGC đang giao dịch ở mức giá 16.000 đồng/CP, tăng 5.400 đồng so với thời điểm bắt đầu giao dịch tại UPCoM.

Xem thêm tại đây.

Năm 2017 chưa đánh thuế căn nhà thứ hai

Tại Hội thảo Triển vọng thị trường BĐS 2017 – Tác động chính sách diễn ra tại Hà Nội ngày 20/12, ông Nguyễn Văn Phụng - Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thuế - Bộ Tài chính khẳng định: trong năm 2017 chưa đánh thuế với căn nhà thứ hai của cùng một chủ sở hữu.

Cụ thể, ông Phụng cho biết, ý tưởng về việc sẽ thu thuế đối với việc sở hữu bất động sản thứ hai vừa qua đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý tưởng và đã có từ khá lâu. Nhưng quy định cụ thể việc đánh thuế đó như thế nào và khi nào áp dụng thì chưa có. Về nguyên tắc sẽ cần thời gian để làm rõ. Đặc biệt là hiện ở Việt Nam chưa có hệ thống thông tin liên thông toàn quốc về đăng ký sở hữu nhà đất. Do đó, việc áp dụng đánh thuế căn nhà thứ hai cũng chưa thể thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Phụng (thứ 2 từ trái sang) khẳng định trong năm 2017 chưa đánh thuế với căn nhà thứ 2 của một chủ sở hữu...

Ông Nguyễn Văn Phụng (thứ 2 từ trái sang) khẳng định trong năm 2017 chưa đánh thuế với căn nhà thứ 2 của một chủ sở hữu...

Xem thêm tại đây.

Căn hộ bàn giao sẵn hút khách cuối năm

Thực tế cho thấy, gần Tết lượng người tìm mua nhà ở hoặc đầu tư vào bất động sản thường tăng đột biến. Do đó, đây sẽ là thời điểm “vàng” của thị trường bất động sản để các chủ đầu tư đưa ra thị trường các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua nhà.

Để thu hút khách hàng, các chủ đầu tư tung ra thị trường khá nhiều dòng sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau cùng những chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn, giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với năng lực tài chính của mình.

Có thể kể đến các chính sách khủng như: Mua nhà tặng vàng, mua nhà tặng xe hơi hay mua 1 căn hộ được tặng thêm 1 căn hộ... Vòng qua một loạt các trang web nhà đất, người mua cũng rất dễ lóa mắt bởi hàng loạt những lời mời chào hấp dẫn, rồi đến những cam kết mua nhà cho vay với lãi suất 0%.

Thực tế, việc mua nhà tặng quà khủng chỉ diễn ra ở những dự án mới khởi công và đang trong thời gian xây dựng. Trong khi khách hàng giờ đây đã tinh tế hơn, dù ngập lụt trong “mê hồn trận” ưu đãi khủng nhưng những dự án đã xây xong, đặc biệt được đầu tư không gian sống, tiện ích thì dù khuyến mãi hay không vẫn luôn là đích ngắm của khách hàng.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top