Aa

Bất động sản 24h: Chuyên gia nhận định 10 xu thế chi phối thị trường

Thứ Bảy, 25/02/2017 - 14:01

Hơn 345 triệu USD "chảy" vào BĐS trong hai tháng đầu năm; “Báo động” nhu cầu NƠXH, nhà ở thương mại giá rẻ ở TP.HCM; Tổng giám đốc Công ty Việt An Hoà nhận định 10 xu thế chi phối thị trường... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

2 tháng đầu năm, hơn 345 triệu USD "chảy" vào BĐS

Thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tính đến ngày 20/02/2017, cả nước có 22.904 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 297 tỷ USD. Vốn thực hiện lũy kế của các dự án ĐTNN ước đạt 156,35 tỷ USD, bằng 52,6% tổng vốn đăng ký còn hiệu lực.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19/21 ngành trong hệ thống phân ngành kinh tế quốc dân, trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm tỷ trọng cao nhất với 175,2 tỷ USD, chiếm 59% tổng vốn đầu tư. BĐS chiếm vị trí thứ 2 với 52,4 tỷ USD (chiếm 17,6% tổng vốn đầu tư); tiếp theo là các ngành sản xuất, phân phối điện, khí nước với 12,9 tỷ USD (chiếm 4,2% tổng vốn đầu tư).

Bảng số liệu FDI tháng 2/2017

Trong 2 tháng đầu năm 2017, lĩnh vực kinh doanh BĐS đứng thứ 2 trong danh sách các lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại với tổng số vốn đầu tư là 345,5 triệu USD, chiếm 10,1% tổng vốn đầu tư.

Xem thêm tại đây.

TP. HCM: “Báo động” nhu cầu NƠXH, nhà ở thương mại giá rẻ

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP. HCM, hiện trên địa bàn thành phố có hơn 402.000 công nhân đang làm việc ở các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN - KCX), trong đó hơn 284.000 công nhân đang có nhu cầu nhà ở. Dự kiến đến năm 2020, thành phố sẽ có 78.000 căn hộ bao gồm cả NƠXH và nhà ở dành cho công nhân, trong đó 30.000 căn NƠXH và khoảng 48.000 chỗ ở do các doanh nghiệp trong KCN - KCX đầu tư.

Trong khi đó, báo cáo đánh giá mới đây của Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM cho biết, trong 5 năm tới sẽ có tổng cộng khoảng 81.000 hộ dân có nhu cầu đăng ký NƠXH. Đa số mong đợi giá nhà khoảng 792,6 triệu đồng/căn, diện tích khoảng từ 40 - 60m2 và có phương thức trả tiền 1 lần. Báo cáo này dựa trên ghi nhận các ý kiến phân tích, đánh giá của các chuyên gia, doanh nghiệp, ý kiến phản hồi của người dân về vấn đề NƠXH.

Trên thực tế, nguồn lực ngân sách có hạn, kể cả khi thực hiện phương thức xã hội hóa vẫn khó có thể giải quyết kịp thời nhu cầu NƠXH nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh công nghiệp hóa cao.

Chủ tịch HoREA dự báo, nhu cầu nhà ở vừa túi tiền, nhà ở thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê giá rẻ trên địa bàn thành phố trong 10 năm tới có thể lên đến khoảng 1 triệu căn

Chủ tịch HoREA dự báo, nhu cầu nhà ở vừa túi tiền, nhà ở thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê giá rẻ trên địa bàn thành phố trong 10 năm tới có thể lên đến khoảng 1 triệu căn.

Xem thêm tại đây.

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường Thi Sách kéo dài

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Thi Sách kéo dài (đoạn từ phố Hòa Mã đến phố Nguyễn Công Trứ), quận Hai Bà Trưng, tỷ lệ 1/500.

Theo quyết định, vị trí tuyến đường có chiều dài khoảng 0,2km, thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng. Điểm đầu tuyến (điểm 1): tại nút giao phố Thi Sách với phố Hòa Mã; Điểm cuối tuyến (điểm 3): giao với phố Nguyễn Công Trứ.

Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang 16,5m, gồm: lòng đường xe chạy rộng 10,5m, hè hai bên rộng 2x3m. Chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, bề rộng mặt cắt ngang đường và các yếu tố kỹ thuật kết hợp nội suy được xác định trực tiếp tại bản vẽ.

Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Thi Sách kéo dài.

Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Thi Sách kéo dài.

Xem thêm tại đây.

6 bài học từ mô hình căn hộ 100 triệu tại Bình Dương

Quy hoạch đô thị dành riêng quỹ đất phát triển nhà ở xã hội, thậm chí tận dụng đất công để xây cùng sự hỗ trợ tối đa thủ tục hành chính đã giúp Bình Dương thực hiện thành công mô hình căn hộ 100 triệu đồng.

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM vừa báo cáo Thành Ủy TP. HCM bản đề xuất cơ chế chính sách phát triển nhà ở xã hội, nhà thương mại giá rẻ, trong đó đặc biệt nhấn mạnh 6 bài học TP. HCM có thể rút ra từ mô hình căn hộ 100 triệu đồng tại Bình Dương.

Căn hộ 100 triệu đồng tại Bình Dương. Ảnh: Minh Duy

Căn hộ 100 triệu đồng tại Bình Dương. Ảnh: Minh Duy

Xem thêm tại đây.

10 xu thế chính chi phối thị trường BĐS

Thị trường BĐS phía Nam, đặc biệt là TP. HCM năm nay sẽ chuyển mình theo chất hơn là lượng, tạo nên một bức tranh thi vị. Sau đây là 10 xu thế chính của thị trường năm 2017 do chuyên gia Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hoà nhận định:

- Phân khúc căn hộ cạnh tranh và phân hoá mạnh

- Đất nền, nhà phố tiếp tục dẫn đầu

- Những nơi giá nhà đất có thể tăng

- Nhà giá rẻ

- Hiện tượng Novaland Vincity

- Điểm nóng Long An và Đồng Nai

- Rủi ro bất động sản nghỉ dưỡng

- Chủ đầu tư và khách mua

- Chủ đầu tư và khách mua

- Bất động sản xanh

10 xu thế chính chi phối thị trường bất động sản

Xu hướng sống xanh ngày càng rõ nét

Xem thêm tại đây.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top