Aa

Bất động sản 24h: Dân điêu đứng vì dự án 3,5 tỷ USD

Thứ Năm, 06/10/2016 - 22:25

Phân khúc BĐS cao cấp được kỳ vọng “bứt phá” cuối năm, ông lớn” BĐS trong nước đang “tổng tấn công” đầu tư vào phân khúc nghỉ dưỡng, Eurowindow Holding có “xí” đất vàng để bỏ hoang?... là những thông tin nóng trong 24h qua.

Phân khúc BĐS cao cấp được kỳ vọng “bứt phá” cuối năm

Theo các chuyên gia của CBRE, phân khúc cao cấp và căn hộ hạng sang được dự báo sẽ là những kênh đầu tư sôi động, tăng tốc nhanh trong những tháng cuối năm 2016. 

Theo đó, quý III/2016 tại Hà Nội, hơn 6.800 căn hộ mới đã được mở bán từ 16 dự án, tăng 14% so với quý II/2016 nhưng giảm 38% so với cả năm 2015.

Khu vực phía Tây tiếp tục là nguồn cung chính với 36% số lượng căn hộ mở bán mới nằm tại khu vực này, giảm nhẹ về tỷ trọng so với quý trước (40%). Phân khúc trung cấp vẫn chiếm đa số trong các dự án mở bán mới tuy nhiên, nguồn cung mới từ phân khúc cao cấp và căn hộ hạng sang cũng tăng lên đáng kể.

Ở một diễn biến khác, thị trường BĐS TP.HCM trong quý III/2016 có sự “lên ngôi” của phân khúc đất nền, biệt thự và nhà phố. Trong 9 tháng qua, thị trường đã có thêm hơn 2.700 nhà phố/biệt thự xây sẵn được chào bán. Theo thống kê, gần 50% nguồn cung mới đến từ thị trường khu Đông.

Xem thêm thông tin thị trường BĐS cuối năm tại đây

Các “ông lớn” BĐS biến Quảng Ninh thành thiên đường du lịch

Nhiều tập đoàn kinh tế tư nhân trong và ngoài nước đang chọn Quảng Ninh là điểm đến, trong đó nổi bật là các “ông lớn” BĐS trong nước đang “tổng tấn công” đầu tư vào phân khúc nghỉ dưỡng 5 sao.

Đây có lẽ là phân khúc BĐS được đầu tư rầm rộ nhất tại Hạ Long –Quảng Ninh trong gần 2 năm qua.

Sự xuất hiện của các thương hiệu nghỉ dưỡng tầm cỡ như Vinpearl, quần thể vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park, và sắp tới đây là quần thể nghỉ dưỡng, sân golf FLC Hạ Long,…cùng nhiều dự án BĐS lớn khác đang biến nơi này thành thiên đường du lịch thực sự của Việt Nam.

Theo thống kê sơ bộ, chỉ trong năm 2014 và 2015, Quảng Ninh đã có hơn 100 dự án được cấp mới, điều chỉnh, với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt gần 100.000 tỷ đồng. Theo Ban xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh, chỉ riêng trong năm 2015, tỉnh này thu hút 44.510 tỷ đồng nguồn vốn trong nước, tăng 74% so với cùng kỳ.

Xem thêm thông tin về thị trường BĐS nghỉ dưỡng Quảng Ninh tại đây

Eurowindow Holding có “xí” đất vàng để bỏ hoang?

Dính khá nhiều tai tiếng như thi công chậm tiến độ, tranh chấp phí bảo trì chung cư… thế nhưng, mới đây Công ty cổ phần Eurowindow Holding lại được UBND TP. Hà Nội giao lập quy hoạch khu B Công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội), khiến dư luận không khỏi lo ngại về tính khả thi của dự án.

Liệu dự án tòa nhà văn phòng Eurowindow ở số 2 - Tôn Thất Tùng có hoàn thành đúng tiến độ

Liệu dự án tòa nhà văn phòng Eurowindow ở số 2 - Tôn Thất Tùng có hoàn thành đúng tiến độ

Dự án có tổng diện tích 322,57 ha, gồm khu A và khu B được phê duyệt từ tháng 12/2007.

Trong đó khu A bao gồm khu công viên văn hóa và công viên truyền thống có diện tích khoảng 31,6 ha; khu chức năng đô thị và phần còn lại của khu công viên cây xanh phía Nam đường Vành đai 3 rộng khoảng 91,2 ha. Khu B có diện tích khoảng 200 ha và hiện vẫn chưa triển khai quy hoạch 1/500.

Xem thêm tại đây

Cận cảnh siêu dự án 3,5 tỷ USD “hành” dân điêu đứng

Sau gần chục năm được phê duyệt, dự án Khu đô thị đại học Quốc tế Việt Nam (VIUT) vẫn chỉ là bãi cỏ hoang khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, đi không được, ở cũng không xong.

Ghi nhận thực tế tại siêu dự án này ngày 4/10, toàn bộ khu vực triển khai dự án vẫn ngập chìm trong cỏ lác, sình lầy. Không có bất kỳ một bảng tên hay rào chắn nào phân định ranh giới, báo hiệu dự án này từng tồn tại. Con đường đất chạy dọc kênh An Hạ lồi lõm, sình lầy sau những cơn mưa. Nhiều căn nhà của người dân ở đây cũng ọp ẹp, che chắn bằng đủ thứ vật liệu tôn, lá, bạt.

Những ngôi nhà xuống cấp, ọp ẹp của người dân.

Những ngôi nhà xuống cấp, ọp ẹp của người dân.

rước tình trạng dự án này đắp chiếu nhiều năm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, UBND TP.HCM đã ra “tối hậu thư” cho chủ đầu tư Berjaya. Theo đó, thành phố yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát dự án và tìm cách giải quyết theo hai phương án: tìm cách tháo gỡ khó khăn cho tập đoàn Berjaya trong việc triển khai dự án hoặc thu hồi giấy phép

Xem thêm thông tin tại đây

Thị trường căn hộ nghỉ dưỡng Đà Nẵng đang “lên cơn“?

Nguồn cung tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2016 số lượng chào bán đã bằng tổng nguồn cung của tất cả các năm về trước. Liệu căn hộ nghỉ dưỡng bán ở Đà Nẵng đang lên "cơn sốt"?

Đà Nẵng đang có tốc độ tăng trưởng nguồn cung đối với sản phẩm này nhanh cả về tốc độ và số lượng, chỉ đứng sau Nha Trang và vượt cả 2 đầu là Hà Nội và TP HCM. Và với chương trình cam kết lợi nhuận với mức dao động từ 8% đến 12% trên tổng giá trị căn hộ cho mỗi năm trong vòng 3-10 năm mà các nhà dầu tư đưa ra được xem như một cam kết đảm bảo mức lợi nhuận cho khoản đầu tư khiến thị trường sản phẩm này ở Đà Nẵng trở nên thu hút.

Nguồn cung của căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng bán hiện nay đã tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Và chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2016 số lượng này đã bằng tổng nguồn cung của tất cả các năm về trước", bà Dương Thùy Dung, Phó Giám đốc, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE cho biết.

Xem thêm thông tin thị trường BĐS Đà Nẵng tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top