Aa

Bất động sản 24h: Doanh nghiệp địa ốc thưởng Tết "khủng"

Thứ Ba, 10/01/2017 - 06:01

Ngóng các thương vụ M&A BĐS lớn trong năm 2017; Doanh nghiệp địa ốc thưởng Tết "khủng"; Dự báo sốc 2017: Căn hộ càng đắt càng tăng giá mạnh; Không dùng tiền mặt mua bán BĐS: BĐS Hà Nội năm 2017: Bùng nổ nguồn cung đất nền; Bớt cửa hoạt động của "mafia" rửa tiền; … là những tin tức nổi bật về BĐS 24 giờ qua.

Ngóng các thương vụ M&A BĐS lớn trong năm 2017

Thị trường BĐS TP. HCM đã ấm trở lại kể từ cuối năm 2013. Từ đó, chỉ trong 3 năm, quy mô thị trường đang thay đổi một cách nhanh chóng với hàng loạt dự án mới được đưa ra chào bán mang đến lượng hàng hóa đa dạng tại nhiều phân khúc. Điều đặc biệt của sự nhảy vọt trên chính hoạt động M&A, góp phần tạo nên lượng lớn nguồn cung đưa vào thị trường chỉ trong thời gian ngắn.

Diễn biến của thị trường đã cho thấy doanh nghiệp nào sớm xác định M&A là hướng đi chiến lược đang thu hoạch được nhiều thành công lớn. Nhìn lại quá trình M&A của một số doanh nghiệp được đánh giá nổi trội trong lĩnh vực BĐS có thể khẳng định đây là một trong những yếu tố để nắm được cơ hội kinh doanh ở thời điểm thị trường tốt nhất.

Thông qua M&A, một loạt doanh nghiệp BĐS đã “lột xác” hoàn toàn. Chẳng hạn như Novaland, với 4 dự án ở năm 2013, đến nay đã phát triển trên 40 dự án ở phân khúc trung và cao cấp. Trong năm 2016, số lượng dự án đã hoàn thành và bàn giao là 7 dự án, và 21 dự án mới đã và đang được phát triển.

Một tên tuổi khác đáng chú ý về lĩnh vực M&A trong năm qua là Công ty CP Địa ốc Đất Xanh, với 7 dự án đã M&A, nâng tổng số dự án đang triển khai lên 20 dự án. Dự án M&A quy mô lớn trong năm 2016 của doanh nghiệp này là tại khu trung tâm Nam Rạch Chiếc (Phường An Phú, Quận 2) - Zem Riverside với tổng vốn 1.071 tỷ đồng, quy mô 6,7ha.

Xem chi tiết tại đây.

Dự báo sốc 2017: Căn hộ càng đắt càng tăng giá mạnh

CBRE Việt Nam vừa đưa ra báo cáo thị trường TP. HCM quý 4/2016 và dự báo thị trường bất động sản năm 2017. Đơn vị này cho rằng, phân khúc hạng sang sẽ tăng giá mạnh khoảng 7%, trong khi các phân khúc thấp hơn chỉ tăng giá 3 - 4% so với năm 2016.

Theo CBRE, tổng số căn mới mở bán trong năm 2016 đạt 37.419 căn, giảm 10% so với năm ngoái. Thị trường đang tự điều chỉnh để tiến tới điểm cân bằng, chào đón một tỉ lệ lớn hơn ở phân khúc trung cấp (48% năm 2016 so với 40% năm 2015 tại TP. HCM) và một tỉ lệ thấp hơn ở phân khúc cao cấp (30% năm 2016 so với 38% năm 2015). Xét về vị trí, thị trường căn hộ tại TP. HCM tiếp tục mở rộng về phía Đông và Nam.

Dự báo căn hộ cao cấp sẽ tăng giá trong năm 2017.

Dự báo căn hộ cao cấp sẽ tăng giá trong năm 2017.

Khu vực phía Đông vượt qua phía Nam để trở thành tâm điểm nhờ sự cải thiện của cơ sở hạ tầng bao gồm: tuyến metro số 1, xa lộ Hà Nội mở rộng, đường cao tốc trên cao TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây và việc phê duyệt dự án sân bay Long Thành.

Xem chi tiết tại đây.

BĐS Hà Nội năm 2017: Bùng nổ nguồn cung đất nền

Năm 2016, sau khi chính thức công bố dự án Vinhomes Thăng Long với quy mô 24 héc ta, Tập đoàn Vingroup âm thầm triển khai dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình quy mô 17 héc ta. Nếu so về số lượng nguồn cung bán ra trong năm 2016, đây là 2 dự án có nguồn cung đất nền lớn nhất Hà Nội, với quy mô khoảng 1.000 sản phẩm nhà liền kề, biệt thự cao cấp.

Cuối năm 2016, Vingroup tiếp tục triển khai dự án Vinhomes Mễ Trì, với quy mô 32 héc ta, đồng thời tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án Vinhomes Long Biên, bổ sung nguồn cung nhà liền kề, biệt thự rất lớn cho thị trường.Ngoài Vingroup, hàng loạt doanh nghiệp lớn cũng đã nhập cuộc triển khai dự án đất nền.

Cụ thể, Tập đoàn Bitexco sau khi bắt tay đối tác Mitsubishi của Nhật Bản đã triển khai xây dựng 240 căn thấp tầng (trong tổng số 1.000 căn thấp tầng), cùng 2/17 tòa nhà cao tầng tại dự án dự án The Manor Central Park.

Hiện nay, khu nhà thấp tầng, doanh nghiệp triển khai đã gần xong thô. Việc mở bán, theo một đại diện của Bitexco, doanh nghiệp vẫn đang âm thầm bán hàng, chứ không mở bán rầm rộ.

Tại Hà Nội, hàng loạt doanh nghiệp lớn khác cũng đang triển khai và mở bán dự án nhà thấp tầng, như: Gamuda Land Việt Nam đang triển khai và mở bán 300 sản phẩm tiểu khu Tropical thuộc dự án Gamuda Garden. 

Xem chi tiết tại đây.

Doanh nghiệp địa ốc thưởng Tết "khủng"

Tết Nguyên đán đang cận kề, đây cũng là thời điểm mà nhiều doanh nghiệp đã công bố thưởng Tết cho người lao động, sau một năm làm việc vất vả.

Mới đây, Công ty Tư vấn đầu tư và quản lý doanh nghiệp Macconsult cũng công bố kết quả khảo sát lương, thưởng năm 2016. Khảo sát được thực hiện trực tuyến trên website với sự tham gia của 100.000 lao động thuộc 23 nhóm ngành nghề. Kết quả, bất động sản đã vượt qua ngành dược phẩm và tài chính để trở thành ngành dẫn đầu có mức lương, thưởng cao nhất năm qua.

Triển khai nhiều dự án lớn của công ty, bán được nhiều căn hộ cao cấp, những thành tích này của chị Thanh đã được tập đoàn ghi nhận. Cách đây hơn một tuần, chị là một trong 8 cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc đã được tập đoàn trao thưởng món quà Tết khá bất ngờ, mỗi người một chiếc ô tô trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Theo đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp bất động sản công bố thưởng Tết cao như ô tô, căn hộ, xe máy trăm triệu, hay các chuyến du lịch nước ngoài... Mức thưởng cao này cũng là chuyện dễ hiểu, bởi các giao dịch bất động sản năm qua vẫn giữ ở mức ổn định. Đặc biệt, việc thưởng Tết cao cho nhân viên được căn cứ vào thành tích của từng nhân viên đó trong một năm.

Xem chi tiết tại đây.

Không dùng tiền mặt mua bán BĐS: Bớt cửa hoạt động của "mafia" rửa tiền

"Giao dịch mua bán BĐS và các tài sản có giá trị như là ô tô, xe máy, tàu thuyền... sẽ không dùng tiền mặt trong thanh toán" - đó là một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đề án, mục tiêu cụ thể đến năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%. Phát triển mạnh thanh toán thẻ qua các thiết bị chấp nhận thẻ, phấn đấu đến năm 2020 toàn thị trường có trên 300.000 thiết bị chấp nhận thẻ POS được lắp đặt và khối lượng giao dịch đạt 200 triệu giao dịch/năm.

Khi thanh toán không sử dụng tiền mặt sẽ giúp cho thị trường minh bạch, hạn chế nhiều rủi ro trong mua bán nhà đất. Ảnh minh họa.

Khi thanh toán không sử dụng tiền mặt sẽ giúp cho thị trường minh bạch, hạn chế nhiều rủi ro trong mua bán nhà đất. Ảnh minh họa.

Đề án yêu cầu nghiên cứu, ban hành một số cơ chế, chính sách để khuyến khích thanh toán điện tử trong việc: thu, nộp thuế; giao dịch thương mại điện tử; thu phí, lệ phí, thủ tục hành chính; thanh toán cước, phí cho các dịch vụ thường xuyên, định kỳ như điện, nước, điện thoại, Internet, truyền hình cáp; triển khai ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử mới; khuyến khích các cơ sở bán lẻ hàng hóa, dịch vụ chấp nhận và sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử và hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán điện tử trong quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ, không phân biệt giữa thanh toán bằng tiền mặt với các phương tiện thanh toán điện tử.

Liên quan đến lĩnh vực BĐS, khi đề án được công bố, giới kinh doanh BĐS cho rằng, trước mắt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giúp loại bỏ các dạng rửa tiền trên thị trường BĐS. Nhưng quy định của đề án sẽ tác động không nhỏ đến giao dịch và sức mua nhà đất do tâm lý e ngại chuyển tiền qua ngân hàng của nhiều người dân. Do vậy người mua nhà sẽ tìm những phương thức chuyển đổi thích hợp. Mặt khác, đề xuất mua bán BĐS phải giao dịch qua ngân hàng sẽ khiến người mua nhà mất thêm khoản phí giao dịch do ngân hàng quy định còn doanh nghiệp phải đợi 2 - 3 ngày mới nhận được tiền. Điều này có lợi cho ngân hàng nhưng lại gây bất lợi cho doanh nghiệp.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top