Aa

Bất động sản 24h: Dư nợ cho vay đầu tư kinh doanh bất động sản tiếp tục tăng

Thứ Tư, 21/12/2016 - 23:00

Năm 2017 tiếp tục là năm phát triển tốt đẹp và bền vững của thị trường BĐS Việt Nam, dư nợ cho vay đầu tư kinh doanh BĐS tiếp tục tăng, Vingroup khẳng định không có chuyện bán VinMart+ cho nước ngoài... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Năm 2017 tiếp tục là năm phát triển tốt đẹp và bền vững của thị trường BĐS Việt Nam

Trong tham luận gửi tới hội thảo Hội thảo “Triển vọng thị trường BĐS 2017 – Tác động chính sách” ngày 20/12, bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc – Trưởng Bộ phận nghiên cứu của Savills Hà Nội đã nêu lên những nhận xét rất đáng chú ý về tình hình thị trường trong năm 2017. Theo đó, dưới tác động của các chính sách lớn trong hai năm vừa qua, thị trường BĐS Việt Nam đã bước vào chu kỳ phát triển BĐS mới với nhiều chuyển biến về tình hình hoạt động, quy mô, chất lượng, phạm vi. 

Bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc – Trưởng Bộ phận nghiên cứu của Savills Hà Nội phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Trần Kháng 

Cũng tại hội thảo, dự báo chung về thị trường BĐS 2017, ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đánh giá thị trường sẽ tiếp tục sự ổn định của năm 2016, một số phân khúc sẽ có cơ hội phát triển mạnh như nhà ở thương mại ở mức trung bình và thấp, nhà ở xã hội. Nhà ở cao cấp cũng tiếp tục phát triển song sẽ có sự phân hóa loại cao cấp hẳn và cao cấp thực với loại sản phẩm khác đang được gọi là cao cấp. Điều này do ảnh hưởng từ chính sách của Nhà nước và quá trình cơ cấu lại sản phẩm của thị trường.

Xem thêm tại đây.

Vingroup khẳng định không có chuyện bán VinMart+ cho nước ngoài

Trước tin đồn 7-Eleven sẽ mua lại chuỗi VinMart+ của Tập đoàn Vingroup để đạt mục tiêu mở 1.000 cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Việt Nam trong 10 năm tới, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định: “Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt cho nước ngoài”.

"Đó hoàn toàn là tin đồn vô căn cứ. Trước tiên phải khẳng định, Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi VinMart+ cho nước ngoài.

Thứ hai, ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt - với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ 2 của Tập đoàn cho bất cứ doanh nghiệp nào" - ông Lê Khắc Hiệp cho biết.

Xem thêm tại đây.

Hà Nội: Người dân được đi miễn phí buýt nhanh BRT trong tháng đầu

Tại buổi họp báo diễn ra chiều ngày 19/12, Sở GTVT TP. Hà Nội cho biết, tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 1/1/2017.

Thời gian hoạt động từ 5 giờ sáng đến 22 giờ tối với tần suất hoạt động 5 -10 -15 phút/lượt, 356 lượt/ngày thường và 264 lượt/ngày Chủ nhật. Giá vé 7.000 đồng/lượt, sử dụng loại vé như xe buýt thông thường; vé tháng áp dụng như xe buýt thường; miễn phí vé cho hành khách sử dụng trong vòng một tháng đầu tiên. 

Tuyến BRT sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2017.

 Xem thêm tại đây.

Dư nợ cho vay đầu tư kinh doanh bất động sản tiếp tục tăng

Theo Ngân hàng Nhà nước, năm 2016, thanh khoản của thị trường bất động sản vẫn được đánh giá tốt, hoạt động đầu tư diễn ra sôi nổi.

Dư nợ cho vay trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tăng 8,5% so với cuối năm 2015, tương đương mức 426.181 tỷ đồng.

Thêm một lĩnh vực có khoản dư nợ cho vay khá cao là đầu tư kinh doanh bất động sản khác với 92.676 tỷ đồng, tăng gần 16% nhưng hiện cũng có xu hướng giảm dần.

Xem thêm tại đây.

Cổ phiếu mất giá một nửa vì tin đồn

Liên tục trong những ngày cuối của năm 2016, nhiều cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đã có những phiên giao dịch biến động với lý do xuất phát từ những thông tin "truyền miệng" trong giới đầu tư, khiến làn sóng bán tháo gia tăng.

Mới đây nhất là cổ phiếu CDO của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Phát triển Đô thị. Liên tục từ ngày 6/12 đến nay, cổ phiếu của công ty bất ngờ bị bán tháo khiến thị giá giảm hết biên độ. Từ mức giá trên 35.000 đồng mỗi cổ phiếu, đến ngày 19/12, mỗi cổ phiếu CDO chỉ còn giao dịch trên 17.000 đồng, tương đương mức giảm hơn 50%. 

Cuối ngày 19/12, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vũ Đình Nhân đã gửi thư ngỏ tới cổ đông về vấn đề cổ phiếu liên tục mất giá. Trong thư, ông Nhân cho biết, trên thị trường xuất hiện rất nhiều tin đồn xấu liên quan đến cổ phiếu CDO, cùng với việc các công ty chứng khoán hạ tỷ lệ margin đã khiến cổ phiếu giảm sàn nhiều phiên liên tiếp. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của công ty cũng như lợi ích của các cổ đông.

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top