Aa

Bất động sản 24h: Giải tỏa 5 điểm nghẽn của thị trường BĐS

Thứ Tư, 04/01/2017 - 20:19

"Bão M&A" tiếp tục đổ bộ thị trường BĐS Việt Nam; Năm nay, người mua nhà vay gói 30.000 tỷ vẫn được hưởng lãi suất 5%/năm; 5 điểm nghẽn của thị trường bất động sản 2017... là những thông tin nổi bật của BĐS 24h qua.

"Bão M&A" tiếp tục đổ bộ thị trường BĐS Việt Nam

Nhận định về thị trường BĐS Việt Nam thời gian qua, nhiều chuyên gia cho rằng sự thay đổi tích cực của khuôn khổ pháp lý đã tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt khi thị trường BĐS hồi sinh, các thương vụ M&A được tiến hành thuận lợi hơn và  ngày càng diễn ra sôi động tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.

Cũng trong năm qua, doanh nghiệp trong nước hoạt động sôi động không kém doanh nghiệp “ngoại” trong lĩnh vực M&A. 

Các chuyên gia nước ngoài nhận định, thị trường BĐS Việt Nam đang ở thời điểm rất hấp dẫn để đầu tư và sở hữu. 

Xem thêm tại đây.

Năm 2017, người mua nhà vay gói 30.000 tỷ vẫn được hưởng lãi suất 5%/năm

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng vừa ký quyết định quy định mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2017 đối với dư nợ của các khoản vay hỗ trợ nhà ở theo gói 30.000 tỷ đồng.

Cụ thể, lãi suất cho những khoản vay hỗ trợ nhà ở theo quy định của NHNN đã được giải ngân trước 31/12/2016 là 5%/năm. Mức này cho năm 2017 tương đương với mức áp dụng cho gói 30.000 tỷ trong năm 2016.

Sau 3 năm triển khai, đến hết tháng 11/2016, chính sách đã giúp khoảng 56.000 người trên cả nước tạo lập được nhà ở.

Sau 3 năm triển khai, đến hết tháng 11/2016, chính sách đã giúp khoảng 56.000 người trên cả nước tạo lập được nhà ở.

Xem thêm tại đây.

Sắp diễn ra Hội thảo “Toàn cảnh phân khúc BĐS Condotel: Cơ hội và Thách thức"

Hiệp Hội BĐS Việt Nam phối hợp với Báo Xây dựng sẽ tổ chức Hội thảo “Toàn cảnh phân khúc BĐS Condotel: Cơ hội và Thách thức” dự kiến vào ngày 16/01/2017 tại Khách sạn Hilton Opera (số 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội).

Phối cảnh Condotel Phú Quốc. Ảnh minh họa.

Phối cảnh Condotel Phú Quốc.

Hội thảo “Toàn cảnh phân khúc BĐS Condotel: Cơ hội và Thách thức” sẽ là sự kiện thu hút sự quan tâm của toàn bộ giới đầu tư hoạt động kinh doanh môi giới BĐS, khách hàng mua BĐS, các cơ quan quản lý chuyên ngành và giới truyền thông báo chí.

Hội thảo sẽ có tác động mạnh đến toàn bộ các doanh nghiệp chủ đầu tư phân khúc Condotel, các tổ chức tín dụng và các thương hiệu vận hành quản lý khách sạn resort trên cả nước tham gia tìm kiếm thông tin.

Xem thêm tại đây.

5 điểm nghẽn của thị trường bất động sản 2017

Đánh giá địa ốc chưa xuất hiện các dấu hiệu bong bóng và vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng nhưng Hiệp hội BĐS TP. HCM khuyến cáo thị trường đang tồn tại nhiều điểm nghẽn lớn đáng lo ngại cần phải giải tỏa để tránh tác động tiêu cực như: Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, ẩn số tiền sử dụng đất, thủ tục hành chính kéo dài, chính sách tín dụng chưa phù hợp, vấn đề hàng tồn kho.

Xem thêm tại đây.

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng: "Thắng đấu giá 23 Lê Duẩn là thất bại về kinh tế"

Ngày 29/12/2016 Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã hoàn tất thủ tục nộp số tiền 1.430 tỷ đồng theo Quyết định 3877-QĐ-UBND để chính thức sở hữu khu đất tại 23 Lê Duẩn, Quận 1. 

Tuy nhiên, trả lời báo chí, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh lại cho rằng đây là một cuộc đấu giá... thất bại về mặt kinh tế!

Ông nói: "Chúng tôi cũng rất vui vì đã giành được quyền sử dụng khu đất 2 mặt tiền đường Lê Duẩn và Nguyễn Du ngay trung tâm quận 1. Dù ở góc độ kinh tế, đây là cuộc đấu giá thất bại.

Thất bại vì giá thắng cuộc quá cao. Khu đất này khởi điểm 550 tỷ và giờ chúng tôi đã phải trả tới 1.430 tỷ đồng - gấp 2,6 lần để sở hữu nó.

Là một nhà kinh doanh, tôi cho rằng giá bán cao hơn giá khởi điểm khoảng 10-20% là hợp lý. Bởi một dự án bất động sản, ngoài chi phí đất đai và xây dựng còn có chi phí tài chính như lãi vay trong suốt thời gian phát triển dự án. Và đây là khoản chi phí rất lớn nên chỉ cần vài chục phần trăm hàng tồn là mất lãi, thậm chí lỗ ngay".

 Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top