Aa

Bất động sản 24h: Hà Nội khó xử lý 12 công trình sai phạm vì "dán mác"

Thứ Năm, 29/09/2016 - 13:34

Dùng máy cắt kim cương phá dỡ tòa nhà 8B Lê Trực, TP. HCM sẽ có thêm 44.700 căn hộ nhà ở xã hội, Hà Nội khó xử lý các công trình có “dán mác”… là những thông tin nổi bật về BĐS 24h qua.

Vụ 8B Lê Trực: Dùng máy cắt kim cương phá dỡ sai phạm

Theo kế hoạch, việc phá dỡ tầng 19 (giai đoạn I) sai phạm tại nhà 8B Lê Trực sẽ hoàn thành trước ngày 30/10. Nhà thầu phá dỡ đã hoàn tất lắp dựng cần trục tháp, đưa máy cắt kim cương lên tầng 19 để cắt phần dầm, cột.

Thông tin từ Tập đoàn Phương Bắc cho biết, ngày 27/9, đơn vị đã hoàn tất lắp dựng cần trục tháp, đưa máy cắt kim cương lên tầng 19 để cắt phần dầm, cột.

So với tiến độ đề ra, việc cưỡng chế phá dỡ tòa 8B Lê Trực đã chậm 76 ngày.

Xem thêm tại đây.

TP.HCM sắp có thêm 44.700 căn hộ nhà ở xã hội

Hiện tại nhu cầu nhà ở xã hội (NƠXH) tại TP.HCM rất lớn, toàn thành phố có khoảng 476.000 hộ chưa có nhà ở hoặc đang ở chung với gia đình, trong đó có 20.000 hộ gia đình cán bộ, công chức, viên chức chưa có nhà.
13.000 hộ dân bị di dời trong các dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn, không đủ điều kiện bồi thường hoặc tiền bồi thường không đủ để mua nhà ở thương mại. Khoảng 1,2 triệu người nhập cư, theo đó khoảng 300.000 hộ có nhu cầu thuê NƠXH. Ngoài ra, có khoảng 143.000 hộ thu nhập thấp có nhu cầu mua, thuê mua, thuê NƠXH.

Trước thực trạng này, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết trong giai đoạn 2016 - 2020 thành phố sẽ triển khai xây dựng 39 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với quy mô hơn 44.700 căn hộ.

Xem thêm tại đây.

TP.Hồ Chí Minh: Muốn mua được nhà tốt hãy đợi mưa thật lớn

 

Trong hai ngày vừa qua, những trận mưa nặng hạt kéo dài gần 4 giờ đồng hồ đã làm mọi hoạt động sinh sống, đi lại và kinh doanh của người dân trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh hầu như tê liệt. Nhiều chủ đầu tư dự án BĐS than thở kế hoạch bán hàng của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì người mua nhà lo ngại đối với các dự án ở vùng bị ngập nặng...

Một số kế hoạch của chủ đầu tư buộc phải thay đổi, đặc biệt nhất là các sự kiện mở bán. Một chủ đầu tư tại quận Tân Bình lý giải rằng do mưa to không khách hàng nào đến dự, một phần nữa nếu người mua nhà thấy tình trạng ngập nặng thế này thì sẽ không ai dám mua nhà.

Xem thêm tại đây

Khó xử lý công trình có “dán mác”

Sáng 27/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm. Theo báo cáo, một trong những tồn tại hạn chế của quận là một số vụ việc vi phạm về trật tự xây dựng giải quyết chậm và chưa dứt điểm. Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Lê Văn Dục cho biết, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 12 công trình vi phạm, trong đó 3 công trình sai phép, 9 không phép, sai quy hoạch.

“12 công trình kéo dài nhiều năm, khiếu kiện vô cùng bức xúc, nhưng toàn của những người có “dán mác”, nên không giải quyết được”, ông Dục nói.

Xem thêm tại đây

Hà Nội loại gần 200 dự án khỏi kế hoạch sử dụng đất

UBND TP Hà Nội vừa ban hành các quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2016 của 7 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông và 12 huyện: Đan Phượng, Thanh Trì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Hoài Đức, Mê Linh, Thanh Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Quốc Oai và thị xã Sơn Tây. 

Theo đó Hà Nội loại 193 dự án khỏi kế hoạch sử dụng đất,  và bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất toàn thành phố là 168 dự án.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top