Aa

Bất động sản 24h: Khách tố môi giới bán giá gấp đôi chủ đầu tư

Thứ Ba, 25/10/2016 - 12:01

Khách mua đất nền tố môi giới bán giá gấp đôi chủ đầu tư; Choáng váng với đất nền “trung tâm Sài Gòn” chỉ 108 triệu; ... là những thông tin nổi bật trên thị trường BĐS Việt Nam 24h qua.

Đại gia địa ốc phía Nam ồ ạt “tấn công” thị trường miền Bắc

Việc các đại gia địa ốc phía Nam đem sản phẩm BĐS “Bắc tiến” đến nay không còn là một hiện tượng mới. Bởi từ nhiều năm nay, cuộc cạnh tranh tìm kiếm khách hàng tại thị trường BĐS TP.HCM luôn trong tình trạng căng thẳng và không có xu hướng “giảm nhiệt”.

Để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội tiêu thụ cho các sản phẩm BĐS, các chủ đầu tư phía Nam phải liên tục mở rộng tầm phủ sóng bằng việc giới thiệu sản phẩm tại thị trường này đến các nhà đầu tư tại nhiều thị trường khác mà trong đó, Hà Nội luôn được coi là “đích nhắm” trọng điểm.

Xem chi tiết bài tại đây.

Khách mua đất nền tố môi giới bán giá gấp đôi chủ đầu tư

Dự án khu dân cư Trảng Bom còn có tên gọi khác là Gold Hill do Công ty Long Kim Phát (trực thuộc Tập đoàn Đất Xanh) làm chủ đầu tư. Kim Phát là đơn vị môi giới giai đoạn cuối.

Bà Thảo - khách hàng mua 100m2 đất tại dự án trên cho biết, bà tiếp cận dự án qua các tờ rơi. Lời chào mời khá hấp dẫn, chỉ hơn 200 triệu đồng một nền đất. Khi đi xem dự án, bà được săn đón, thậm chí môi giới bám theo bà đến tận nhà vệ sinh để thúc ép đặt cọc giữ chỗ 20 triệu đồng. Nhân viên bán hàng hứa hẹn sẽ hoàn lại khoản tiền này nếu khách không muốn mua nữa. Đến khi ký phiếu đặt chỗ thì giá của nền đất được ghi trong giấy tờ lên đến 725 triệu đồng, song khách vẫn chấp nhận mua.

Một góc dự án Gold Hill được môi giới Tập đoàn Đất Xanh quảng bá trên website từ năm 2013.

Một góc dự án Gold Hill được môi giới Tập đoàn Đất Xanh quảng bá trên website từ năm 2013.

Từ đó, bà liên tục bị hối thúc đóng tiền và đã nộp 290 triệu đồng nhưng chưa được ký hợp đồng. Khách càng đòi hợp đồng quyết liệt thì đơn vị phân phối càng tìm lý do kéo dài. "Công ty Kim Phát yêu cầu tôi phải đóng 60% giá trị nền đất mới được ký hợp đồng. Tôi hoài nghi và tìm gặp chủ đầu tư là Công ty Long Kim Phát và vỡ lẽ ra giá trị thật của nền đất chỉ có 394 triệu đồng", bà bất bình nói.

Theo hồ sơ của khách hàng này cung cấp, các phiếu thu đóng tiền cho Kim Phát đều ghi chú rõ ràng là thu hộ. Tuy nhiên, số tiền khách hàng đóng đã không được chuyển đến chủ đầu tư theo đúng quy định (2 ngày sau khi thu).

Xem chi tiết bài tại đây.

Choáng váng với đất nền “trung tâm Sài Gòn” chỉ 108 triệu

Sau thời gian dài khá im ắng, thời gian gần đây, phân khúc đất nền đã quay lại mạnh mẽ. Các báo cáo thị trường gần đây cho thấy, nguồn cung phân khúc này gia tăng trở lại bên cạnh thanh khoản vẫn giữ ở mức cao. Tuy nhiên, đây là thời điểm thị trường xuất hiện chiêu bán chênh của môi giới.

Đất nền quảng cáo trên cột điện ồ ạt tái xuất.

Đất nền quảng cáo trên cột điện ồ ạt tái xuất.

Khoảng 2 tháng trở lại đây, tại TP.HCM, quảng cáo đất nền “leo cột điện” xuất hiện dày đặc từ những đường lớn đến hẻm nhỏ. Đặc điểm chung dễ nhận thấy của những quảng cáo này là giá siêu rẻ và vị trí rất gần như: Đất trung tâm Sài Gòn, cách quận 1 20 phút, chỉ 108 triệu/nền; Đất chợ, liền kề khu đô thị Sala quận 2, chỉ 139 triệu/nền; Đất cầu Cát Lái 145 triệu/nền… Đây là những dự án tại Đồng Nai, “ăn theo” dự án cầu Cát Lái mới được duyệt chủ trương. Những môi giới bán đất nền siêu rẻ này đều nói như thuộc lòng, từ quận 2 theo đường cao tốc, qua cầu Cát Lái mới được phê duyệt thì đến dự án chỉ 15 - 20 phút.

Xem chi tiết bài tại đây.

Đất nền, nhà phố tại TP Hồ Chí Minh: Đầu tư vào đâu hiệu quả?

Theo sự ghi nhận của các chuyên gia, bắt đầu từ giữa quý II/2016 đến nay, thị trường đất nền, nhà phố TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng một cách vượt trội. Sự chững lại của thị trường căn hộ đã đẩy nguồn đầu tư mạnh mẽ vào phân khúc đất nền, giúp thị trường tiếp tục tăng trưởng dài hạn.

Bên cạnh đó, đại đa số người dân Việt Nam đều có tâm lý “ăn chắc mặc bền”, nhu cầu mua đất để tích lũy tài sản trong tương lai được ưa chuộng, sẽ góp phần giúp phân khúc này tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, trở thành kênh đầu tư chủ lực trong giai đoạn từ nay đến cuối năm.

Tuy nhiên, với các nhà đầu tư, câu hỏi, “nên đầu tư vào đâu để mang lại hiệu quả cao nhất” trở nên… không dễ trả lời?

Xem chi tiết bài tại đây.

Kiến trúc xanh: Thế giới đã tăng tốc, Việt Nam không thể chậm trễ

Khi các đô thị đồng loạt phát triển đúng lúc vấn đề biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên xảy ra, đó là lúc môi trường sống bị đe dọa nghiêm trọng. Toàn cầu đang phải đối diện với mật độ xây dựng cao, với kính, máy lạnh, ô nhiễm, nóng bức, kẹt xe, ngập lụt… Kiến trúc xanh trở thành chuyện thời sự hơn bao giờ hết.

Nhắc đến kiến trúc xanh là nhắc đến những công trình xanh được xây dựng bởi vật liệu thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, giảm sự phát thải CO2 và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên… Theo nhiều chuyên gia, càng có thêm công trình xanh dựng lên, môi trường càng được bảo vệ bền vững. “Không còn bàn cãi công trình xanh cần hay không, điều quan trọng hơn cả là làm sao vượt qua các rào cản để Việt Nam có được số lượng công trình xanh nhiều hơn, tổng sàn tiết kiệm năng lượng nâng lên” - đó là ý kiến của PGS.TS Phạm Thúy Loan – Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch Kiến trúc Quốc gia, Bộ Xây dựng.

Xem chi tiết bài tại đây.

KĐT Linh Đàm: Dân ‘kêu trời’ vì thiếu nước sạch

Thời gian qua, tại các tòa nhà N03, N4A, N4B thuộc cụm chung cư 2A bán đảo Linh Đàm (KĐT Linh Đàm) liên tục xảy ra tình trạng mất nước.

Khu đô thị Linh Đàm liên tục mất nước khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

KĐT Linh Đàm liên tục mất nước khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Ông Nguyễn Hữu Cảnh, Trưởng ban quản trị nhà chung cư cụm 2A, đang sống tại tòa No3 cho biết, tình trạng mất nước của các nhà chung cư thuộc cụm này bắt đầu diễn ra từ đầu tháng 9/2016. Cao điểm của việc mất nước diễn ra vào những ngày mùng 3, 4, 5/9 và những ngày 17, 20, 21/9.

Việc mất nước khiến cho cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân tại các chung cư này bị đảo lộn hoàn toàn. Có thời điểm, thiếu nước, mất nước 2-3 ngày, người dân không có giọt nước nào để dùng. Các cư dân đã phải nhờ đến Ban quản trị, đơn vị quản lý vận hành tòa nhà là Công ty TNHH Quản lý tòa nhà Việt mua nước từ nơi khác và vận chuyển bằng xe téc về các nhà chung cư san sẻ, cùng sử dụng. Nhờ vậy mà cư dân 3 tòa chung cư thuộc cụm 2A này (mỗi tòa có hơn 100 căn hộ) mới có nước sinh hoạt dùng tạm trong những ngày mất nước.

Xem chi tiết bài tại đây.

Cuối năm, hàng loạt dự án BĐS cùng nhau tăng giá?

Bước sang quý IV, thị trường bất động sản bước vào mùa cao điểm cuối năm. Các chủ đầu tư rầm rộ mở bán đón nhu cầu của người mua nhà cũng như dòng kiều hối đổ về Việt Nam. Khảo sát trên thị trường cho thấy, hàng loạt các dự án mở bán trong thời gian gần đây đều ghi nhận những tín hiệu tích cực của thị trường, trong đó sôi nổi nhất là phân khúc trung và cao cấp.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, thị trường đã bước vào giai đoạn phát triển ổn định. Điều này thể hiện ở giao dịch tăng, giá cả tương đối ổn định, lượng tồn kho tiếp tục giảm, cơ cấu hàng hóa chuyển dịch theo hướng hợp lý, phù hợp hơn với nhu cầu thị trường. Tăng trưởng tín dụng BĐS cao hơn mức tăng trưởng tín dụng chung, bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn vốn.

Xem chi tiết bài tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top