Aa

Bất động sản 24h: Kịch bản nào cho thị trường BĐS 2017?

Thứ Bảy, 17/12/2016 - 06:01

BĐS cao cấp vẫn được mong chờ, phân khúc bình dân có nhiều cơ hội trong năm tới; Nhận diện dòng vốn nóng đổ vào thị trường địa ốc năm 2017; Hơn 5.500 giao dịch BĐS thành công trong tháng 11... là những tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

Nhận diện dòng vốn nóng đổ vào thị trường địa ốc 2017

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, tính đến nay dòng vốn kiều hối "chảy" vào lĩnh vực BĐS trên địa bàn chiếm 22%, lĩnh vực sản xuất kinh doanh chiếm 72% và phần còn lại là lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, FDI đổ vào địa ốc năm 2016 chiếm tỷ trọng khá lớn và dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra vào 2017

Xem chi tiết tại đây

Hơn 5.500 giao dịch bất động sản thành công trong tháng 11

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam vừa công bố bản tin giao dịch thị trường bất động sản Việt Nam tháng 11/2016. Theo đó, thị trường đã có khoảng 5.539 giao dịch bất động sản thành công.  Con số này thấp hơn so với các tháng 9 và tháng 10.

Tại Hà Nội, số liệu công bố của Hội môi giới cho biết, đã có 500 giao dịch căn hộ cao cấp, 583 giao dịch căn hộ phân khúc trung bình, 516 giao dịch thuộc phân khúc căn hộ bình dân và 120 giao dịch đất nền. Tại TP. Hồ Chí Minh, số lượng giao dịch căn hộ cao cấp đạt 1.310 giao dịch, căn hộ trung cấp đạt 2.021 giao dịch, giao dịch căn hộ bình dân chỉ đạt 112 giao dịch và giao dịch đất nền  đạt 182 giao dịch.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Năm 2017: BĐS cao cấp vẫn được mong chờ, phân khúc bình dân có nhiều cơ hội

Đó là nhận định của bà Nguyễn Mai Khanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BĐS VHS. Bà Khanh cho rằng năm 2017 sẽ là năm của phân khúc cao cấp với sự bùng nổ của hàng loạt dự án trong đó nổi bật như Vinhomes Gardenia (Mỹ Đình), Vinhomes Liễu Giai, D’. Capitale Trần Duy Hưng, Vinhomes Green Bay Mễ Trì...

Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều cơ hội cho các sản phẩm bình dân. Những  căn hộ với giá từ 2 – 2,5 tỷ đồng/căn ở Hà Nội, có tiện ích, quần thể, dịch vụ tốt sẽ là dòng sản phẩm thu hút khách hàng trong thời gian tới.

Xem chi tiết tại đây

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản 2017

Thị trường BĐS năm 2017 sẽ chứng kiến cảnh các doanh nghiệp BĐS chuyển hướng sang phân khúc bất động sản giá rẻ và trung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Phân khúc bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục tăng nhưng chỉ những chủ đầu tư mạnh, có tiềm lực mới có thể bán được hàng

Theo ông Phạm Văn Thường, Trưởng phòng Quản lý thị trường Bất động sản, Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng, dự báo năm 2017, các yếu tố có thể tác động đến thị trường bất động sản đó là kinh tế vĩ mô vẫn duy trì sự ổn định như năm 2016. Do đó, thị trường BĐS sẽ không có nhiều biến động và vẫn chưa thể rơi vào trầm lắng như một số dự báo.

Xem chi tiết tại đây

Doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn gia tăng tiếp cận khách Bắc

Song song với việc chạy đua từng ngày tại thị trường phía Nam, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Tp.HCM còn ồ ạt “tấn công” thị trường phía Bắc nhằm hướng tới giới khách hàng Thủ đô và vùng lân cận. Phần lớn loại bất động sản mở bán hút khách hành phía Bắc là các dự án căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà liền kề và đất nền.

Phần đa những người mua bất động sản tại Tp.HCM để đầu tư sinh lời nhưng cũng có không ít người Bắc thích “Nam tiến” để an cư sinh sống. Những khu vực được khách hàng phía Bắc quan tậm như Khu Nam Sài Gòn, quận 2,...

Nhiều con số thống kê của các đơn vị nghiên cứu về thị trường bất động sản đều cho thấy lượng khách hàng phía Bắc chiếm một tỷ lệ khá lớn ở một số dự án tại khu vực này. Đây là lý do khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Tp.HCM luôn khát khao và không bỏ qua cơ hội tiềm năng này khi đem dự án của mình tìm cách tiếp cận chinh phục các khách hàng đến từ phía Bắc.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top