Aa

Bất động sản 24h: Nhà đất "hò" nhau tăng giá

Thứ Sáu, 30/12/2016 - 14:01

BĐS nghỉ dưỡng đua chiết khấu suốt năm 2016; Thị trường BĐS: Nhà ở chung cư giữ vai trò chủ đạo; Gom tiền cuối năm, nhà đất "hò" nhau tăng giá; Những BĐS ven hồ đáng mơ ước; Nhiều chủ đầu tư chung cư làm liều; … là những tin tức nổi bật về BĐS 24 giờ qua.

Gom tiền cuối năm, nhà đất "hò" nhau tăng giá

Báo cáo thị trường BĐS tháng 11 của VNREA cho biết, lượng giao dịch BĐS trong tháng 11 khá sôi động, tăng so với tháng 10. Thị trường có sự tăng giá ở toàn bộ các phân khúc từ đất nền, chung cư, nhà phố, biệt thự liền kề...Theo đánh giá của VNREA trong bối cảnh BĐS ấm lên, hiện tượng tăng giá cục bộ cuối năm diễn ra là một quy luật tất yếu.

Thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam, tại TP. HCM, tháng 11 ghi nhận có 1.330 giao dịch, tăng 8,6% so với tháng trước, chủ yếu cũng thuộc phân khúc căn hộ trung - cao cấp và đất nền ven đô. Giá BĐS tại TP. HCM biến động mạnh với từng loại hình, như chung cư trung - cao cấp có vị trí thuận lợi, tiến độ bảo đảm; chung cư bình dân diện tích nhỏ, nguồn cung hạn chế, giá bán tăng 1-2%.

Xem chi tiết tại đây.

BĐS nghỉ dưỡng đua chiết khấu suốt năm 2016

Tiếp nối đà bùng nổ diễn ra suốt năm 2015, thị trường địa ốc năm 2016 tiếp tục ghi nhận dấu ấn đậm nét của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong 12 tháng qua, chỉ tính riêng 3 địa bàn: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc có 35 dự án được chào bán mới ra thị trường với 12.000 căn hộ nghỉ dưỡng và gần 2.000 biệt thự.

Nguồn cung tăng mạnh đã làm nổ ra cuộc đua cam kết lợi nhuận ngày càng được các nhà phát triển địa ốc đưa ra thường xuyên hơn, với các con số hấp dẫn hơn. Năm ngoái, khi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sôi động trở lại, mức cam kết lợi nhuận phổ biến ở mức 6-8%. Tuy nhiên, trong năm 2016, mức cam kết lợi nhuận đã tăng từ gấp rưỡi đến gấp đôi, dao động 10-14% mỗi năm.

Năm 2016 bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang lập kỷ lục mới về mức chiết khấu và có tỷ suất cam kết lợi nhuận thuộc hàng khủng so với các nước trong khu vực. Ảnh phối cảnh.

Năm 2016, BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam đang lập kỷ lục mới về mức chiết khấu và có tỷ suất cam kết lợi nhuận thuộc hàng khủng so với các nước trong khu vực. Ảnh phối cảnh.

Một dự án đã vận hành tại Nha Trang chào mức lợi nhuận 14% mỗi năm trong 2 năm cho khách. Các dự án tại Đà Nẵng, Phú Quốc mức cam kết dao động từ 8-10% trong thời gian từ 5-10 năm. Nhiều dự án tại những địa phương khác như Vũng Tàu, Phan Thiết, Quy Nhơn… cam kết lợi nhuận cũng không dưới 8% mỗi năm.

Xem chi tiết tại đây.

Thị trường BĐS: Nhà ở chung cư giữ vai trò chủ đạo

Bộ phận nghiên cứu thị trường của Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ Đại Việt (Đại Việt Group) - đơn vị sở hữu trang tin batdongsan.com.vn vừa công bố số liệu thống kê về lượt đăng tin, lượt xem tin cũng như các thông tin liên quan đến mức độ quan tâm của khách hàng, nhà đầu tư BĐS trong năm 2016.

Theo đó, năm 2016, loại hình BĐS được đăng tải thông tin (chào bán, chào mua) nhiều nhất tại trang web này là căn hộ chung cư, với hơn 600.000 tin được đăng tải, tăng 18% so với năm 2015. Phân khúc nhà ở riêng lẻ xếp thứ 2 về số lượng tin đăng tải, với hơn 300.000 tin, tăng 10% so với năm 2015. Đất thổ cư có lượng tin chào bán, chào mua tăng đến 40% so với năm 2015, với 270.000 tin (so với 190.000 tin năm 2015).

Trong khi đó, thông tin được đăng tải liên quan đến phân khúc bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng tăng tới 75% so với năm 2015, mặc dù con số tuyệt đối khá khiêm tốn, với gần 10.000 tin.

Về phía khách hàng, thông tin liên quan tới phân khúc nhà ở riêng lẻ thu hút sự quan tâm đặc biệt, với số lượng tìm kiếm lên tới hơn 40 triệu lượt, tăng 13% so với năm 2015 (36 triệu lượt). Phân khúc căn hộ chung cư đứng thứ 2, với số lượng tìm kiếm năm 2016 đạt con số xấp xỉ 40 triệu lượt, tăng 64% so với năm 2015. Tiếp theo là đất thổ cư và nhà mặt phố, với số lượng tìm kiếm thông tin lần lượt là 38 triệu lượt và 10 triệu lượt tìm kiếm.

Xem chi tiết tại đây.

Những BĐS ven hồ đáng mơ ước

BĐS xanh dương luôn có sức hút đặc biệt trên thế giới nhờ không gian sống lý tưởng, khơi nguồn hạnh phúc và triển vọng gia tăng giá trị, trở thành kênh đầu tư hấp dẫn.

Ngôi nhà nổi tiếng ở ven hồ Tahoe này từng xuất hiện nhiều lần trong các cảnh quay của bộ phim The Godfather II. Được biết đến với cái tên Fleur Du Lac, bất động sản này từng thuộc sở hữu của nhà tư bản công nghiệp Henry Kaiser.

Nằm ở tầng mái của khách sạn xa xỉ The Setai ở South Florida, penhouse này được bán với giá 27 triệu USD. Madonna, Simon Cowell và nhiều ngôi sao khác đã phải chi 30.000 USD hoặc hơn nữa để nghỉ một đêm tại căn hộ này.

Xem chi tiết tại đây.

Nhiều chủ đầu tư chung cư làm liều

Sáng 28/12, Cảnh sát PCCC TP.HCM cùng Thanh tra Sở Xây dựng TP, UBND Q.12 và Hiệp hội Bất động sản TP phúc tra các sai phạm tại chung cư Tecco (287 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12). Đoàn kiểm tra nhận thấy những sai phạm trước đó đã được chủ đầu tư Tecco khắc phục nhưng chưa đủ, nên không đồng ý nghiệm thu, yêu cầu phải khắc phục sai phạm trước ngày 10.1.2017, báo cho Cảnh sát PCCC để phúc tra lại. Bên cạnh đó, chủ đầu tư phải đảm bảo an toàn cho 49 hộ dân ở đây và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cháy, nổ xảy ra.

Block B chung cư Tecco chưa nghiệm thu về PCCC đã cho dân vào ở.

Block B chung cư Tecco chưa nghiệm thu về PCCC đã cho dân vào ở.

Thượng tá Trần Văn Hạnh, Phó trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy, cho biết ngày 22.11, Cảnh sát PCCC TP đã kiểm tra block B chung cư Tecco, phát hiện tại đây chưa hoàn thành nhiều hạng mục công trình theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC như: chuông báo cháy chưa đảm bảo yêu cầu; hệ thống chữa cháy tự động tại tầng 3 thi công không đúng thiết kế; hệ thống đèn chiếu sáng tự động khi có sự cố cháy nổ chưa đảm bảo an toàn… PCCC TP không chấp nhận nghiệm thu, lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những sai phạm, không được đưa người dân vào ở.

Ngày 13/12, Cảnh sát PCCC TP tiếp tục kiểm tra, phát hiện chung cư Tecco vẫn chưa khắc phục các sai phạm nhưng chủ đầu tư đã cho 49 hộ dân (hơn 100 người) vào ở. Cảnh sát PCCC TP lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất phạt 80 triệu đồng, yêu cầu chủ đầu tư không cho bất cứ hộ dân nào vào ở thêm, có phương án đảm bảo an toàn PCCC cho 49 hộ dân đã vào ở trước đó và phải nhanh chóng khắc phục những sai phạm.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top