Aa

Bất động sản 24h: “Nhà giá rẻ khó làm hơn rất nhiều căn hộ cao cấp”

Thứ Ba, 13/12/2016 - 17:00

Nhà giá rẻ khó làm hơn rất nhiều căn hộ cao cấp; “Điểm nóng” BĐS Hà Đông hút khách hàng có nhu cầu ở thực; Năm 2017, cần xóa đi tình trạng thị trường chia làm 2 nửa... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

“Điểm nóng” BĐS Hà Đông hút khách hàng có nhu cầu ở thực

Theo nhận định của các chuyên gia, thời gian gần đây, BĐS khu vực Hà Đông ghi nhận tính thanh khoản cao một phần là do nơi đây sở hữu lợi thế về kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện, tiện ích đồng bộ, môi trường thân thiện. Chính điều này đã giúp Hà Đông có một sức hút đặc biệt đối với lượng lớn khách hàng có nhu cầu ở thực.

BĐS  khu vực Hà Đông đang

BĐS khu vực Hà Đông đang "nóng".

Khảo sát của PV Reatimes cho thấy, không chỉ thu hút người mua có nhu cầu ở thực, khu vực này còn là “đích nhắm” của nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến từ Singapore, Malaysia, Hàn Quốc cho việc khởi động đầu tư BĐS tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm tại đây.

“Năm 2017, cần xóa đi tình trạng thị trường chia làm 2 nửa”

Đó là một trong những ý kiến của GS. Đặng Hùng Võ tại Hội thảo “Thị trường BĐS Việt Nam 2016 – 2017: Toàn cảnh và dự báo” diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Theo đó, GS. Đặng Hùng Võ nhận định: "Năm 2015, chúng ta lo lắng thị trường có thể xảy ra bong bóng vào năm 2016. Tuy nhiên 1 năm trôi qua, tình trạng thị trường BĐS sốt giá chưa xảy ra".

Cũng theo GS. Đặng Hùng Võ, năm 2017, một điều thấy rõ là cần phải xóa đi tình trạng thị trường chia làm 2 nửa, 1 nửa là phân khúc cao cấp, trung cấp (cầu yếu, cung cao), 1 nửa là phân khúc giá rẻ (cầu cao, cung yếu). Trong phân khúc du lịch nghỉ dưỡng, cầu kinh doanh là chủ yếu, cầu nghỉ dưỡng lại không đáng kể.

Xem thêm tại đây.

TP.HCM: Đất nền vùng ven hút nhà đầu tư

Quỹ đất rộng lớn, giá rẻ, hạ tầng hoàn thiện và kết nối thuận lợi với trung tâm TP.HCM là những tiêu chí khiến nhà đầu tư đang đổ dồn về khu vực vùng ven săn đất nền.

Nhiều chuyên gia nhận định, với vị trí nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, kết nối với trung tâm thành phố bằng nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang được đầu tư như Xa lộ Hà Nội mở rộng, Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, cầu vượt Cát Lái… Đồng Nai đang là điểm sáng của thị trường đất nền.

Tại khu vực phía Tây TP.HCM, huyện Đức Hòa – Long An cũng đang thu hút lượng lớn nhà đầu tư đổ về đây. Trong đó, phải kể đến loạt dự án của Công ty địa ốc Cát Tường Đức Hòa như Cát Tường Phú Sinh, Cát Tường Phú Nguyên, Cát Tường Phú Hữu…

Đất nền, nhà phố vùng ven thu hút nhà đầu tư.

Đất nền, nhà phố vùng ven thu hút nhà đầu tư.

Ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Cát Tường Đức Hòa cho biết, nếu cách đây khoảng 10 năm, khi hạ tầng chưa phát triển thì huyện Đức Hòa ít được nhà đầu tư quan tâm vì tâm lý ngại xa. Tuy nhiên, thực tế thì vùng đất này chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20km.

“Lợi thế của vùng đất này là quỹ đất rộng lớn, giá cả lại còn rất rẻ phù hợp túi tiền của cả người mua để ở lẫn đầu tư. Sự hình thành và phát triển của các khu công nghiệp, hạ tầng đầu tư ngày càng đồng bộ đã kéo người dân về đây sinh sống đông đúc hơn”, ông Việt nói.

Xem thêm tại đây. 

Đại gia địa ốc chi gần trăm tỷ thưởng Tết cho môi giới

Lãnh đạo của một hệ thống sàn địa ốc khá lớn tại TP.HCM tiết lộ, năm ngoái công ty ông đã chi tận 68 tỷ đồng thưởng Tết cho gần 2.000 nhân viên. Năm nay, mặc dù thời điểm này chưa có mức thưởng Tết cụ thể, nhưng với tình hình kinh doanh suôn sẻ như vừa qua thì chắc chắn số tiền cũng không hề nhỏ.

Theo một chuyên gia có thâm niên trong ngành, năm nay, môi giới bình thường một tháng thu nhập trung bình cũng khoảng từ 30 triệu trở lên, môi giới khá thu nhập 50 - 60 triệu/tháng, môi giới giỏi kiếm 100 triệu đồng/tháng là chuyện bình thường. Môi giới xuất sắc và đặc biệt xuất sắc thu nhập khoảng từ 1 tỷ đến trên 1 tỷ đồng/tháng là cũng có.

Xem thêm tại đây. 

“Nhà giá rẻ khó làm hơn rất nhiều căn hộ cao cấp”

Ông Đặng Văn Quang, Giám đốc đại diện JLL Việt Nam tại Hà Nội nhấn mạnh tại Toạ đàm: “Làm ăn gì năm 2017” sáng 10/12 do BizLive tổ chức cuối tuần qua.

Cũng tại buổi Toạ đàm, ông Hồ Bảo Hùng, Giám đốc bộ phận Định giá & phân tích tài chính, Savills Hà Nội cho biết, năm 2016 diễn biến tương đối tốt trên tất cả các hạng mục, căn hộ liền kề, biệt thự và có nhiều sản phẩm mới ra thị trường, cung cấp hàng loạt sản phẩm khác nhau cho người mua nhà thực sự và nhà đầu tư. 

Còn ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cengroup nhận định, phân khúc nhà ở giá thấp đánh vào nhu cầu nhà ở thật, là những người không có quá nhiều cân nhắc về tỷ suất lợi nhuận hay các yếu tố vĩ mô mà chỉ cần một ngôi nhà để ở. Phân khúc này hoàn toàn khác với phân khúc cao cấp, khi người mua cân nhắc rất nhiều đến yếu tố lợi nhuận, lãi suất,...

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Báo Xây dựng)

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Báo Xây dựng)

Các chuyên gia cho rằng, 2017 vẫn là một năm vàng cho những ai muốn sở hữu bất động sản bởi những lý do như: thời gian vừa qua đã chứng kiến sự thanh lọc thị trường, những chủ đầu tư làm ăn không nghiêm túc đã bị thải loại, phần lớn các nhà đầu tư còn lại đều là những nhà đầu tư có khả năng thật sự. 

 Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top