Aa

Bất động sản 24h: Những điểm nhấn của thị trường năm 2016

Thứ Bảy, 31/12/2016 - 14:01

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội tuân thủ quy định về nhà cao tầng; Nhà ở chung cư được là loại hình BĐS được đăng tải thông tin nhiều nhất; Giá đất Sài Gòn - Hà Nội đồng loạt tăng trong năm 2016... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS Việt Nam 24 giờ qua.

Nhà ở chung cư là loại hình BĐS được đăng tải thông tin nhiều nhất

Bộ phận nghiên cứu thị trường của Đại Việt Group - đơn vị sở hữu trang tin batdongsan.com.vn vừa công bố số liệu thống kê về lượt đăng tin, lượt xem tin cũng như các thông tin liên quan đến mức độ quan tâm của khách hàng, nhà đầu tư BĐS trong năm 2016.

Theo đó, năm 2016, loại hình BĐS được đăng tải thông tin (chào bán, chào mua) nhiều nhất tại trang web này là căn hộ chung cư, với hơn 600.000 tin được đăng tải, tăng 18% so với năm 2015; đồng thời phân khúc này chiếm giữ vị trí thứ 2 về số lượng tìm kiếm (số lượng tìm kiếm năm 2016 đạt con số xấp xỉ 40 triệu lượt, tăng 64% so với năm 2015). Trong khi đó, thông tin được đăng tải liên quan đến phân khúc BĐS du lịch - nghỉ dưỡng tăng tới 75% so với năm 2015, mặc dù con số tuyệt đối khá khiêm tốn, với gần 10.000 tin.

Xem chi tiết tại đây

 

Những điểm nhấn của thị trường BĐS năm 2016

Thị trường BĐS năm 2016 ngoài những điểm sáng của sự phục hồi vẫn tồn tại nhiều góc tối được xem là "tàn dư" của thời khủng hoảng.

Khá nhiều dự đoán lạc quan vào thị trường bất động sản (BĐS) năm 2017, trong đó có cuộc đua nhà giá rẻ của các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó là các thông tin về gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, căn hộ dành cho người trẻ được ưu ái, nhiều dự án rầm rộ chuyện mua bán và chuyển nhượng…

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa (Ảnh: Minh Tú)

Ảnh minh họa (Ảnh: Minh Tú)

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội tuân thủ quy định về nhà cao tầng

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng công trình cao tầng theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử Thành phố; xử lý đúng thẩm quyền, theo quy định của pháp luật.

Xem chi tiết tại đây

Thị trường BĐS 2017: Vẫn trong chu kỳ tăng trưởng

Theo dự báo của Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA), thị trường bất động sản sẽ vẫn còn nằm trong chu kỳ tăng trưởng, nhưng có thể sẽ tiếp tục xu thế chững lại so với năm 2016. Theo HoREA, thị trường bất động sản đến năm 2020 sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết sự lệch pha cung - cầu hiện đang có xu thế lệch về phía phân khúc bất động sản cao cấp.

Từ năm 2017 sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, có thu nhập thấp đô thị. Điển hình là Tập đoàn Vingroup vừa công bố kế hoạch phát triển 200.000 - 300.000 căn nhà có giá từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng/căn trong 5 năm tới...

Do vậy, trong thời gian tới xu thế hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ là tất yếu. Hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án (M&A) sẽ phát triển mạnh hơn trước đây.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giá đất Sài Gòn - Hà Nội đồng loạt tăng trong năm 2016

So với quý I/2016, hiện nay giá đất Sài Gòn đã leo thang khắp các trục đô thị phía Đông - Tây - Nam thành phố. Lượng đất giao dịch càng về cuối năm càng thưa, người có đất đang giữ hàng đầu cơ, thị trường bị đánh giá có dấu hiệu sốt ảo kể từ quý IV.

Trong khi giá đất Sài Gòn tăng trên diện rộng thì tại Hà Nội, cơn sốt cục bộ hơn, chủ yếu ở khu vực phía Tây. Các dự án đất nền được mở bán trong năm 2016 chủ yếu nằm ở khu vực phía ngoài đường vành đai 3 như Khu đô thị Nam 32 (Hoài Đức), Phú Lương, Thanh Hà Cienco 5, Geleximco Lê Trọng Tấn (Hà Đông), Duyên Thái (Thường Tín)... với mức giá bán ra thị trường dao động từ 15-30 triệu đồng. Đất nền tại các dự án này chỉ sau vài tháng tung ra thị trường đã tăng giá khoảng 2-7 triệu đồng một m2 so với khi mới mở bán, tùy từng vị trí.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top