Aa

Bất động sản 24h: Phân khúc đất nền mong đợi một "mùa bội thu" trong năm 2017

Thứ Năm, 09/02/2017 - 06:16

Năm 2017 đất nền giá rẻ sẽ tiếp tục là một trong những phân khúc "gà đẻ trứng vàng" cho nhà đầu tư TP. HCM; Năm 2017 sẽ đẩy mạnh thanh tra, giám sát và xử lý nợ xấu; Chuyên gia nói về việc tháo dỡ giai đoạn 2 của tòa nhà 8B Lê Trực; BĐS châu Á Thái Bình Dương: Thị trường nào hấp dẫn?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua

Xử lý vi phạm tòa nhà 8B Lê Trực: "Cắt từ trên xuống bao giờ cũng an toàn!"

Đó là quan điểm của PGS. Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng Đại học Xây dựng Hà Nội khi trao đổi với phóng viên Reatimes về việc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc đề nghị dừng phá dỡ giai đoạn 2 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực với lý do không đảm bảo an toàn.

PGS. Nguyễn Văn Hùng trao đổi với phóng viên Reatimes. Ảnh: Vạn Xuân

PGS. Nguyễn Văn Hùng trao đổi với phóng viên Reatimes. Ảnh: Vạn Xuân

Trao đổi với phóng viên Reatimes, PGS. Nguyễn Văn Hùng cho rằng, với mỗi công trình bao giờ cũng có biện pháp sữa chữa, khắc phục. Nếu cần thiết phải tính toán lại khả năng chịu lực, chứ không thể đưa ra lý do không làm được.

Đề cập cụ thể đến việc “xén” phần vi phạm của tòa nhà 8B Lê Trực, PGS. Nguyễn Văn Hùng cho rằng, thông thường nếu cắt từ trên xuống bao giờ cũng an toàn và phía dưới sẽ không phải chịu tải.

Xem thêm thông tin tại đây

Năm 2017 sẽ đẩy mạnh thanh tra, giám sát và xử lý nợ xấu

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố định hướng điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng năm 2017. Theo đó, NHNN sẽ tập trung vào việc nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, giám sát ngân hàng và triển khai đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu trong giai đoạn 2016-2020.

Trong giai đoạn tiếp theo, NHNN sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hệ thống ngân hàng, hoàn thiện mô hình, tổ chức và hoạt động của Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng.

NHNN đặc biệt tập trung thanh tra, giám sát các lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro, dễ phát sinh sai phạm. Những lĩnh vực nhắc đến gồm có góp vốn, mua cổ phần; cấp tín dụng và đầu tư, mua trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết; cấp tín dụng theo ngành, lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản, tiêu dùng và các dự án trung, dài hạn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Phân khúc đất nền mong đợi một "mùa bội thu" trong năm 2017

Năm 2016 phân khúc đất nền tại TPHCM đã có mùa làm ăn khá tốt. Nhiều dự báo cho rằng, bước sang năm 2017 đất nền giá rẻ sẽ tiếp tục là một trong những phân khúc "gà đẻ trứng vàng" cho nhà đầu tư.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM cũng cho biết trong năm 2017 một số quận huyện trọng điểm về đất nền ở TP.Hồ Chí Minh như Thủ Đức, quận 9, Nhà Bè… giá đất có nhiều khả năng tăng mạnh từ 20 – 50%. Vì thế, đất nền các huyện giáp ranh TP. Hồ Chí Minh được dự báo sẽ thu hút mạnh nguồn vốn của giới đầu tư trong năm 2017.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp BĐS, ông Lê Tiến Vũ – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa cũng đánh giá: "Đất nền, nhà phố là dòng sản phẩm từng tăng trưởng đột biến về giá trong năm 2016, mức tăng thấp nhất 10% và cao nhất lên đến 50-60% tùy vị trí và khu vực”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

"Đón sóng" ngành thép, nhiều doanh nghiệp báo lãi "khủng"

Năm 2016 kết thúc với nhiều báo cáo khả quan của các doanh nghiệp ngành thép. Hầu hết các đơn vị trong ngành đều có kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh và hứa hẹn bắt đầu năm 2017 với nhiều thành tựu đáng kể.

Kết thúc năm 2016, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) đạt tổng doanh thu gần 34.000 tỷ đồng, tăng tương ứng 34% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế đạt 6.600 tỷ đồng, tăng 89% cùng kỳ.

HPG cho biết, đây là năm đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất từ ngày thành lập Tập đoàn. Lần đầu tiên Hòa Phát vươn lên đứng đầu về thị phần tiêu thụ thép xây dựng tại Việt Nam với sản lượng 1,8 triệu tấn. Công ty cũng tiêu thụ gần 500.000 tấn ống thép các loại, Hòa Phát tiếp tục dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ, chiếm 26% thị phần của cả nước. Đây cũng là năm ống thép thiết lập kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay.

Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên - TISCO (mã TIS) cũng vừa công bố báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2016. Doanh thu thuần quý cuối cùng của năm 2016, TISCO đạt 2.480 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2015. Lợi nhuận sau thuế giảm hơn 2 tỷ đồng so với cùng kỳ, còn gần 128 tỷ đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

BĐS châu Á Thái Bình Dương: Thị trường nào hấp dẫn?

 Theo những dữ liệu mới nhất được Savills, công ty tư vấn BĐS quốc tế, công bố, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang đón một làn sóng thanh khoản mới, xuất phát từ dòng vốn của các tổ chức và quỹ đầu tư của Chính phủ, đồng thời được tăng cường nhờ tiền mặt từ các nguồn cá nhân, các chủ đầu tư trong nước hoặc các công ty lớn.

Theo Savills, Hồng Kông, Singapore và Trung Quốc là các nhà đầu tư chính trong khu vực từ Quý I - Quý III/2016. Năm 2017, các quốc gia này sẽ tiếp tục tham gia tích cực, tuy nhiên chúng ta sẽ chứng kiến cả sự xuất hiện của các quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản và có thể cả Ấn Độ.

Savills nhận định, các nước Đông Nám Á có nhiều triển vọng về mặt kinh tế xã hội, có tiềm năng thu hút được các khoản đầu tư khá lớn từ nước ngoài. Dự báo, các nước Malaysia, Indonesia và Philippines trong vòng 5 năm tới được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh chóng về mặt kinh tế. Trong khoảng thời gian 2017 - 2021, GDP bình quân hàng năm của Malaysia và Indonesia được dự báo sẽ tăng lần lượt ở mức 4,84% và 5,8%.

Thông tin chi tiết xem tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top