Aa

Bất động sản 24h: Sức hấp dẫn thị trường BĐS 2017 đến từ đâu?

Thứ Ba, 03/01/2017 - 14:07

Dòng kiều hối đổ về Việt Nam "tìm" BĐS; Năm 2016 - “Ông lớn” tấn công nhà giá rẻ, BĐS công nghiệp hưởng lợi nhờ FDI; 6 lý do giá đất tiếp tục tăng năm 2017... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

Tổng kết thị trường BĐS 2016: “Ông lớn” tấn công nhà giá rẻ, BĐS công nghiệp hưởng lợi nhờ FDI

Thị trường BĐS Việt Nam đã bước sang một năm mới, cơ hội nhiều nhưng không kém những thách thức phải đối mặt trong tương lai. Cùng Reatimes nhìn lại những diễn biến quan trọng của thị trường BĐS 2016 để rút ra bài học với kỳ vọng thị trường 2017 sẽ phát triển bền vững, ổn định hơn.

Thời điểm cuối năm 2016, thị trường ghi nhận sự tăng giá cục bộ ở một số phân khúc BĐS, điển hình là phân khúc căn hộ trung và cao cấp tại Hà Nội, TP. HCM. Nhiều ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất cho vay. Tuy không dành cho lĩnh vực BĐS nhưng động thái này khiến nhiều người lạc quan về tác động tích cực của nó tới thị trường BĐS thời gian tới.

Xem chi tiết tại đây

Sức hấp dẫn thị trường BĐS 2017 đến từ đâu?

Nhịp độ đầu tư, cung cầu có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Dự báo, các phân khúc BĐS đều phát triển và có chuyển biến tốt trong năm 2017. Theo phân tích của ông Trần Ngọc Quang - Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, các yếu tố như sự trỗi dậy của phân khúc trung bình; Phân khúc nhà phố biệt thự chuyển biến mạnh mẽ; Xu hướng các sản phẩm Smart, Green, tiết kiệm năng lượng hiệu quả... sẽ là những điểm hấp dẫn nổi bật của thị trường BĐS Việt Nam năm tới.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dòng kiều hối đổ về Việt Nam "tìm" BĐS

Xưa nay, nhắc đến dòng vốn từ nước ngoài chảy vào thị trường BĐS, suy nghĩ hiện lên trong đầu nhiều người là FDI, ít ai nghĩ rằng còn có một lượng vốn khác đang chảy rất mạnh vào khu vực này, đó là kiều hối.

Trước đây, các Việt Kiều chủ yếu gửi tiền cho các thân nhân trong gia đình, số tiền này không có khả năng sinh lời bởi tâm lý “tiết kiệm là quốc sách” của người Việt Nam. Tuy nhiên, trong những năm gần đây phần lớn lượng kiều hối về Việt Nam được đầu tư vào 2 lĩnh vực chính đó là sản xuất kinh doanh và BĐS, trong đó khu vực BĐS ngày càng được giới Việt Kiều nhòm ngó.

Xem chi tiết tại đây

BĐS hạng sang TP.HCM trỗi dậy mạnh mẽ

Nhận định về phân khúc BĐS hạng sang trở lên tại TP. HCM, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Bộ phận khảo sát thị trường của CBRE Việt Nam dự đoán, trong năm 2017, căn hộ hạng sang sẽ chiếm khoảng 3% tổng lượng cung. Tỷ lệ này năm 2016 là 1%.

Theo đó, trong năm tới, riêng phân khúc nhà ở vừa túi tiền, thị trường TP.HCM sẽ đón nhận khoảng 10.000 căn hộ. Trong khi đó, phân khúc căn hộ hạng sang vượt gấp đôi, đa số dự án nằm tại các quận trung tâm thành phố và khu Đông. Điển hình như hàng nghìn căn hộ thuộc dự án The Empire City ngay Thủ Thiêm, hay dự án hơn 200ha của Novaland tại Thạnh Mỹ Lợi và 100ha của Him Lam Land tại khu sân golf cũ thuộc quận 2 và tất nhiên không thể không nhắc tới khu đô thị Sala của Đại Quang Minh cũng với hơn 100ha ở ngay trung tâm Thủ Thiêm...

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

6 lý do giá đất tiếp tục tăng năm 2017

Suốt năm 2016, giá đất tại TP HCM và Hà Nội liên tục đi lên và kênh đầu tư này được dự báo vẫn sôi động với mạch tăng kéo dài trong năm 2017. Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Thăng Long - Lê Vũ Tuấn Anh cho biết, có ít nhất 6 lý do khiến cho cơn sốt giá đất năm 2016 sẽ tiếp diễn vào năm 2017. Trong đó có các yếu tố như nguồn lực xã hội được đưa vào đầu tư hạ tầng; Các đại gia BĐS tại TP HCM và Hà Nội vẫn đang tăng tốc thực hiện chiến dịch săn, gom, thâu tóm quỹ đất bằng nhiều hình thức để chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển sản phẩm mới...

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top