Aa

Bất động sản 24h: Thêm cơ hội mua nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp

Thứ Tư, 01/03/2017 - 14:13

Xu hướng đầu tư khách sạn tại châu Á – Thái Bình Dương, 6 bài học nào từ mô hình nhà 100 triệu đồng tại Bình Dương, nguy cơ mất trắng tỷ mua nhà chung cư sau 50 năm... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Năm 2017: Đầu tư khách sạn tại châu Á – Thái Bình Dương sẽ đi theo xu hướng nào?

Dựa trên Báo cáo về Triển vọng Đầu tư khách sạn năm 2017, Jones Lang LaSalle (JLL) đã đặt ra 4 xu hướng mà thị trường khách sạn tại châu Á – Thái Bình Dương có thể diễn ra.

Theo đánh giá của JLL, năm 2016 hàng loạt các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) lớn điển hình đã diễn ra thành công trong ngành đầu tư khách sạn.

Dựa trên Báo cáo về Triển vọng Đầu tư khách sạn năm 2017, JLL cho rằng, trong năm 2017, nhà đầu tư Trung Quốc vẫn chọn thị trường truyền thống.

Trong năm 2017, nhà đầu tư Trung Quốc vẫn chọn thị trường truyền thống. Năm 2017, đầu tư khách sạn ở châu Á Thái Bình Dương có thể rơi vào khoảng 8-9 tỷ USD, bằng hoặc nhỉnh hơn mức 8,5 tỷ USD năm 2016 với sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á. Ngoài ra, JLL cho rằng, các nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm những cơ hội sở hữu BĐS ở Nhật Bản và Australia...

Xem thêm tại đây.

Trúng thầu hơn 6.000 tỷ đồng, cổ phiếu nhà thầu HBC tăng 60% trong hai tháng

CTCP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (mã HBC) cho biết trong 2 tháng đầu năm 2017, công ty liên tiếp trúng nhiều gói thầu lớn. Cụ thể, trong tháng 2/2017, HBC trúng gói thầu Tổng thi công xây dựng các công trình thuộc dự án Khách sạn Sheraton Hạ Long Bay và dịch vụ cao cấp (không bao gồm cục khoan nhồi và nội thất) trị giá 1.650 tỷ đồng. Dự án do CTCP Khách sạn C.L.U.B.M Hạ Long làm chủ đầu tư.

Trước đó không lâu, công ty cũng trúng gói thầu 2.237 tỷ đồng tại dự án Cáp treo và quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm do công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (thuộc Sungroup) làm chủ đầu tư. Gói thầu Thiết kế và thi công thuộc dự án Đầu tư xây dựng sân Golf Đầm Vạc và Khu việt thự nhà vườn Mậu Lâm – Đầm Vạc với giá trị hơn 2.066 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Trong 2 tháng tính từ đầu năm đến nay, Hòa Bình đã trúng thầu tổng cộng 6.022 tỷ đồng. Diễn biến này mở ra cơ hội năm 2017 sẽ là một năm thành công tiếp nối của doanh nghiệp này.

Xem thêm tại đây.

Bài học nào từ mô hình nhà 100 triệu đồng tại Bình Dương?

Hiệp hội BĐS TP. HCM vừa báo cáo Thành Ủy TP. HCM bản đề xuất cơ chế chính sách phát triển NƠXH, nhà thương mại giá rẻ, trong đó đặc biệt nhấn mạnh 6 bài học TP. HCM có thể rút ra từ mô hình căn hộ 100 triệu đồng tại Bình Dương.

Hiệp hội BĐS TP. HCM cho rằng, việc quy hoạch đô thị dành riêng quỹ đất phát triển NƠXH, thậm chí tận dụng đất công để xây cùng sự hỗ trợ tối đa thủ tục hành chính đã giúp Bình Dương thực hiện thành công mô hình căn hộ 100 triệu đồng.

Bình Dương đã áp dụng phương pháp lựa chọn địa điểm xây NƠXH, nhà ở thương mại giá rẻ gần nơi làm việc, căn hộ nhỏ nhưng được thiết kế rất hợp lý, có diện tích sử dụng 30m2 (bao gồm gác lửng), giá cả hợp lý phù hợp với khả năng tài chính của người mua nhà là công nhân, lao động, người thu nhập thấp, người nhập cư.

căn hộ nhỏ nhưng được thiết kế rất hợp lý, có diện tích sử dụng 30m2 (bao gồm gác lửng), giá cả hợp lý phù hợp với khả năng tài chính của người mua nhà là công nhân, lao động, người thu nhập thấp, người nhập cư.

Bên cạnh đó, người mua nhà còn được hỗ trợ vay vốn ưu đãi. Để giảm giá bán căn hộ an sinh xã hội (30m2) thì căn hộ tầng trệt (45m2) được bán giá cao hơn (khoảng 400 triệu đồng/căn) nhằm bù đắp giá bán cho các căn hộ tầng trên. Hệ thống hạ tầng xã hội và các dịch vụ phục vụ cư dân tại những dự án nhà ở 100 triệu đồng tương đối đầy đủ và đồng bộ.

Một điều quan trọng mang lại thành công cho Bình Dương trong việc làm nhà 100 triệu đồng, đó là rút ngắn được thời gian làm thủ tục hành chính các dự án nhà ở xã hội do được Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành, địa phương ưu tiên giải quyết...

Xem thêm tại đây. 

"Ký túc xá nghìn tỷ" thành nhà xã hội, hàng trăm người thu nhập thấp tại Hà Nội lại có cơ hội mua chung cư giá rẻ

Sở Xây dựng Hà Nội vừa đề xuất chuyển đổi 2 tòa nhà A2, A3 thuộc dự án nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) sang nhà ở xã hội.

Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2009, nhưng đến tháng 1/2015, 3 tòa (A1, A5, A6) mới xây dựng xong và đưa vào sử dụng với chỗ ở cho gần 11.000 sinh viên. Tuy nhiên, hiện mới có 3.500 sinh viên vào ở (đạt tỷ lệ 35% công suất).

Bên cạnh đó, nhà A4 chưa thi công do vướng mắc giải phóng mặt bằng; nhà A2, A3 chưa hoàn thiện do thiếu vốn, hiện đã dừng triển khai ở phần xây thô, hoàn thiện trát trong, trát ngoài và một phần lắp đặt đường ống cấp thoát nước…

Vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, tránh nợ đọng, trên cơ sở thống nhất với Liên danh tổng thầu, Sở Xây dựng Hà Nội đề xuất tách hạng mục nhà A4 khỏi dự án, sau khi giải phóng mặt bằng sẽ trình cấp có thẩm quyền xem xét, đồng thời, cho phép chuyển đổi nhà A2, A3 từ nhà ở sinh viên sang nhà ở xã hội để bán và cho thuê bằng hình thức xã hội hóa.

Xem thêm tại đây.

Bỏ tiền tỷ mua nhà chung cư, 50 năm nữa sẽ mất trắng?

Theo luật sư Bùi Quang Hưng (trưởng Văn phòng Luật sư BQH và Cộng sự), vấn đề thời hạn sử dụng chung cư là một vấn đề nóng, bởi lẽ tại Hà Nội và TP.HCM hiện nay đang bùng nổ về số lượng dự án và căn hộ chung cư.

Tâm lý của người Việt Nam khi mua nhà không chỉ đơn thuần là mua chỗ để ở, mà căn nhà trong suy nghĩ của người Việt Nam còn là tài sản, là của hồi môn để lại cho con cháu sau này.

chung-cu-tien-ty-hun-khach-bang-tang-ky-thuat-sieu-nong-0

Tuy nhiên, các tòa nhà chung cư chỉ có thời hạn sử dụng nhất định. Hết thời hạn sử dụng, các khu chung cư này sẽ bị xuống cấp và chủ nhân của các căn hộ sẽ phải di dời để nơi khác sống để tránh bị nguy hiểm tới tính mạng do chất lượng xây dựng không còn được đảm bảo...

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top