Aa

Bất động sản 24h: Thị trường địa ốc Nam Hà Nội "nổi sóng"

Thứ Ba, 08/11/2016 - 14:23

Bức tranh BĐS cuối năm: Áp đảo nguồn cung căn hộ cao cấp; Bất động sản Hà Nội: Phía Nam "nổi sóng"; Không có văn minh đô thị nếu cạnh nhà chọc trời xuất hiện khu "ổ chuột"; Đánh thuế căn nhà thứ 2: Cần nghiên cứu kỹ ... là những thông tin nổi bật trên thị trường BĐS Việt Nam 24h qua.

Không có văn minh đô thị nếu cạnh nhà chọc trời xuất hiện khu "ổ chuột"

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đô thị Việt Nam chưa quan tâm đúng mức đến nhà ở xã hội, nếu không có giải pháp phù hợp, ngay bên cạnh các khu nhà chọc trời sẽ xuất hiện những khu "ổ chuột", và như thế sẽ không thể có văn minh đô thị.

Từ thực tế này, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp để phát triển Nhà ở xã hội. "Đô thị phát triển mục tiêu đầu tiên phải là vì con người, vì người dân" - ông Dũng nói.  

Phó Thủ tướng cũng chỉ ra công tác kiểm soát phát triển đô thị còn nhiều bất cập, tình trạng quản lý thiếu quy hoạch, không có kế hoạch diễn ra ở nhiều nơi. Công tác phòng chống cháy nổ còn nhiều hạn chế; quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng không được thực hiện nghiêm, thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng đô thị còn lớn.

Xem chi tiết bài tại đây.

Đánh thuế căn nhà thứ 2: Cần nghiên cứu kỹ

Đề xuất đánh thuế vào bất động sản thứ 2 trở đi mà Bộ Tài chính vừa đưa ra đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Các chuyên gia và luật gia cho rằng, cơ quan quản lý cần nghiên cứu kỹ mô hình và đặc thù của thị trường bất động sản Việt Nam khi soạn thảo quy định này.

Theo chuyên gia, việc đánh thuế căn nhà thứ 2 trở đi chỉ nên áp dụng với phân khúc bất động sản cao cấp. Ảnh: Dũng Minh.

Theo chuyên gia, việc đánh thuế căn nhà thứ 2 trở đi chỉ nên áp dụng với phân khúc bất động sản cao cấp. Ảnh: Dũng Minh.

Ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Capital House cho biết, đề xuất đánh thuế căn nhà thứ 2 trở đi của Bộ Tài chính đưa ra hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, hiện đây mới chỉ là chủ trương được nêu ra, nên chưa thể bình luận một cách cụ thể về những lợi ích hay tác hại có thể mang lại nếu ban hành sắc thuế này.

Theo ông Trung, trên thế giới, đã có một số quốc gia áp dụng sắc thuế này, với mục đích hướng tới đối tượng người chưa có nhà ở, nhằm tạo điều kiện cho họ có cơ hội tiếp cận với các dự án, trong bối cảnh quỹ nhà còn eo hẹp. Ngoài ra, với việc đánh thuế cũng có thể làm giảm bớt độ hưng phấn quá mức có thể gây nguy hại đối với thị trường từ các nhà đầu cơ, giúp giảm tránh nguy cơ bong bóng.

Tuy nhiên, việc áp dụng tại Việt Nam ra sao sẽ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng, tránh gây tâm lý bó buộc và có hơi hướng ngăn cản quyền sở hữu hợp pháp của người mua nhà. Bởi lẽ, thực tế, trong số người dân, vẫn có nhiều người có nhu cầu mua nhà để ở thực sự, như mua cho con cái, ông bà… và do họ đứng tên. Vì vậy, nếu đánh thuế quá cao cũng có thể gây tác động không thực sự tốt lên diễn biến chung của thị trường.

Xem chi tiết bài tại đây.

Bất động sản Hà Nội: Phía Nam "nổi sóng"

Thị trường căn hộ Hà Nội thời gian qua đã chứng kiến sự sôi động của khu vực phía Tây. Thế nhưng, hiện nay, dường như con sóng đang dịch chuyển sang phía Nam với nguồn cung lớn đang được tung ra trong những tháng cuối năm.

Được khởi công từ đầu năm 2015, sau chưa đầy 2 năm triển khai, Dự án Hateco Hoàng Mai đã hoàn thiện và đủ điều kiện bàn giao nhà cho khách hàng. Đến nay, sau khoảng 1 năm bán hàng, toàn bộ gần 750 căn hộ tại dự án này đã được khách hàng đặt mua. Đặc biệt, biên độ tăng giá của căn hộ Hateco Hoàng mai, khó dự án nhà giá rẻ nào tại Hà Nội sánh kịp.

Khu vực phía Nam Hà Nội lần đầu tiên trong 2 năm qua đón nhận nguồn cung lớn. Ảnh minh họa.

Khu vực phía Nam Hà Nội lần đầu tiên trong 2 năm qua đón nhận nguồn cung lớn. Ảnh minh họa.

Cụ thể, chỉ sau khoảng 1 năm mở bán, căn hộ Hateco Hoàng mai đã tăng từ 15,8 triệu đồng/m2, lên 19,5 triệu đồng/m2.

Một dự án khác tại khu vực cửa ngõ phía Nam là Tứ Hiệp Plaza, huyện Thanh Trì mới được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh ra mắt thị trường vào đầu tháng 10/2016 với giá từ 17 - 18 triệu đồng/m2. Thế nhưng, hiện mức giá hiện nay đã tăng thêm 5%, lên mức 18 - 19 triệu đồng/m2.

Không chỉ 2 dự án trên, khu vực cửa ngõ phía Nam thủ đô thời gian qua cũng đón nhận nguồn cung căn hộ tương đối lớn từ 2 tòa The One Residence và The Two Residence, thuộc Dự án Gamuda Garden, quận Hoàng Mai.

Xem chi tiết bài tại đây.

Bức tranh BĐS cuối năm: Áp đảo nguồn cung căn hộ cao cấp

Thị trường BĐS Việt Nam trong khoảng 3 năm trở lại đây đã có sự phục hồi tích cực, xu hướng này sẽ duy trì trong những tháng cuối năm 2016, có khả năng thị trường còn sôi động hơn.

Chúng ta chứng kiến ngày càng nhiều doanh nghiệp BĐS thành lập mới trong năm nay. Số liệu trong báo cáo bất động sản quý III/2016 của Savills cho thấy tính đến hết tháng 9/2016, có tới 81.500 doanh nghiệp BĐS được thành lập mới, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Càng nhiều nhà đầu tư tham gia thị trường thì nguồn cung càng dồi dào, lựa chọn cho người mua nhà càng đa dạng hơn. Mặc dù các ngân hàng cũng thận trọng với các khoản vay mua nhà, vay đầu tư BĐS, nhưng nhìn chung, nhu cầu mua để ở của người dân vẫn sẽ là yếu tố chính điều tiết thị trường, giúp giao dịch BĐS về cuối năm ổn định.

Xem chi tiết bài tại đây.

Thị trường bất động sản: Mảnh đất không dành cho “ông hoàng” quá khứ

Họ từng là những “ông hoàng” của thị trường bất động sản, do có quỹ đất cùng nhiều lợi thế khác của một doanh nghiệp nhà nước. Nhưng giờ đây, trong cuộc đua với khối doanh nghiệp tư nhân, những “ông hoàng” này đang gặp vô vàn thách thức không dễ vượt qua.

Xem chi tiết bài tại đây.

Những “tử huyệt” phải biết về bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc sôi động về nguồn cung cũng như lượng giao dịch thời gian qua. Trong đó, căn hộ khách sạn Condotel đang “làm mưa làm gió” với nhiều lời quảng cáo “đường mật”. Đằng sau đó là nhiều rủi ro mà nhà đầu tư cần phải biết.

Xem chi tiết bài tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top