Aa

Bất động sản 24h: Tuyệt chiêu săn đất lãi khủng của giới buôn địa ốc

Thứ Tư, 18/01/2017 - 13:30

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam: “Thị trường đang đón nhận những luồng sinh khí mới!”; Chủ tịch CEO Group hiến kế "gỡ vướng" cho condotel ven biển; Hà Nội: Khu vực phía Tây và Nam “trỗi dậy” mạnh mẽ; Tuyệt chiêu săn đất lãi khủng của giới buôn địa ốc; Thị phần môi giới địa ốc 2016: Lộ diện quán quân, nhân tố mới gây bất ngờ; … là những tin tức nổi bật về BĐS 24 giờ qua.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam: “Thị trường đang đón nhận những luồng sinh khí mới!"

Dẫu vẫn còn những “khiếm khuyết” phải tiếp tục điều chỉnh song về cơ bản, thị trường BĐS Việt Nam đang có nhiều diễn tiến hết sức tích cực, báo hiệu một chu kỳ phát triển mới minh bạch và bền vững hơn. Đó là nhận định của ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây.

Chủ tịch CEO Group hiến kế "gỡ vướng" cho condotel ven biển

Thời gian qua, thị trường BĐS Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển của các dự án BĐS nghỉ dưỡng như biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, căn hộ - khách sạn (condotel).

Ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch HĐQT CEO Group.

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT CEO Group.

Theo ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group, sự xuất hiện của mô hình căn hộ - khách sạn tại Việt Nam đã tạo nên một xu hướng đầu tư mới ngày càng trở nên mạnh mẽ trên thị trường. Theo dự đoán của các chuyên gia, condotel ven biển sẽ thống trị thị trường nghỉ dưỡng do nguồn cung vẫn đang trên đà tăng với nhiều dự án đã hoàn thành và rất nhiều dự án đã, đang và sẽ triển khai.

Trong bối cảnh đó, cơ chế pháp lý rõ ràng cho hình thức condotel ven biển là vấn đề không còn nằm ở việc đi trước đón đầu mà là điều chỉnh thực trạng, xu thế phát triển của thị trường kinh doanh BĐS.

Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội: Khu vực phía Tây và Nam “trỗi dậy” mạnh mẽ

Nhận định về tình hình BĐS Hà Nội năm 2016, các chuyên gia cho rằng, thị trường này đã phát triển theo hướng bền vững, ổn định, ghi nhận nhiều diễn biến tích cực, phản ánh đúng quy luật cung – cầu.

Năm 2016, thị trường BĐS Hà Nội diễn biến ổn định, nhiều dự án được khởi công và mở bán. (Ảnh: Nhật Bình).

Năm 2016, thị trường BĐS Hà Nội diễn biến ổn định, nhiều dự án được khởi công và mở bán. (Ảnh: Nhật Bình).

Đối với phân khúc văn phòng cho thuê, bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc Bộ phận cho thuê văn phòng thị trường Hà Nội, CBRE Việt Nam, cho biết trong năm qua, các trung tâm thương mại có xu hướng đưa ra mức giá hợp lý, hướng tới đối tượng khách hàng tầm trung nên giao dịch khá sôi nổi ở khu vực nội thành. Trong đó, các quận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa... nhộn nhịp nhất, ở cả phân khúc hạng A và B. Điển hình, như 3 tòa nhà TNR Tower, Daewoo và Lotte Center Hanoi.  

Phân khúc căn hộ để bán thể hiện vị trí dẫn đầu thị trường với hàng loạt dự án được mở và giao dịch thành công. Các sản phẩm cao cấp có hạ tầng thuận tiện, nằm ở vị trí đẹp, gần trung tâm hoặc đầu mối giao thông công cộng luôn được hấp thụ tốt. Còn mặt hàng bình dân và trung cấp có mức giá vừa phải, tiếp tục phát triển, không có nhiều thay đổi đột biến. 

Xem chi tiết tại đây.

Tuyệt chiêu săn đất lãi khủng của giới buôn địa ốc

Trong 12 tháng qua, nhiều nhà đầu tư bất động sản liền thổ đã gặt hái mức lợi nhuận ấn tượng 50-60%, thậm chí cao hơn nhờ bắt đúng bài đón sóng hạ tầng, ăn theo các siêu dự án, mua đất vườn giá rẻ hay tài sản phát mãi ngân hàng.

Kiểu đầu tư bất động sản liền thổ ăn theo sóng hạ tầng vẫn được đánh giá có biên lợi nhuận lý tưởng nhất. Ảnh: Vũ Lê

Kiểu đầu tư BĐS liền thổ ăn theo sóng hạ tầng vẫn được đánh giá có biên lợi nhuận lý tưởng nhất. Ảnh: Vũ Lê.

Chuyên gia tư vấn cấp cao Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu (GIBC), Huỳnh Phước Nghĩa đánh giá, ở góc độ nhà đầu tư cá nhân, có ít nhất 4 cách gửi tiền vào đất đạt kỳ vọng lợi nhuận 20-25% mỗi năm trở lên tại thị trường TP. HCM và một số tỉnh thành khác.

Xem chi tiết tại đây.

Thị phần môi giới địa ốc 2016: Lộ diện quán quân, nhân tố mới gây bất ngờ

Theo số liệu từ những đơn vị môi giới địa ốc này, Siêu thị dự án (STDA) và Đất Xanh vẫn là 2 cái tên dẫn đầu trong thị phân môi giới BĐS năm 2016, tuy nhiên, năm nay một số sàn bất động sản từ chính chủ đầu tư lại tạo nên sự bất ngờ trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

Tuy không có những “con sóng” lớn như năm 2015, tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia địa ốc thị trường nhà đất 2016 tương đối ổn định, tiếp tục sôi động giao dịch ở các dự án chào bán mới.

Theo báo cáo từ một số sàn bất động sản lớn, năm nay số lượng giao dịch BĐS thành công tập trung tại những dự án nhà ở căn hộ chung cư trung và cao cấp; giao dịch đất nền tại các khu vực vùng ven đô; và bất động sản nghỉ dưỡng.

Khác với một số năm trước, nguồn cung luôn là lớn nhất được bung ra thị trường từ tập đoàn Vingroup năm nay do hàng chục đại lý phân phối đảm nhận. Do đó, một số đơn vị môi giới lớn như Đất Xanh, Siêu thị dự án (STDA) không bán tập trung sản phẩm của Vingroup mà thay vào đó họ khai thác khá mạnh nhiều dự án đơn lẻ từ rất nhiều chủ đầu tư khác nhau.

Năm nay, STDA, Đất Xanh và sàn BĐS Novaland tiếp tục là 3 đơn vị phân phối BĐS lớn nhất Việt Nam, chiếm lĩnh phần lớn nguồn cung chào bán ra thị trường. Nhân tố mới nổi có thể kể tới như Hưng Thịnh Land, Danh Khôi, sàn BĐS Hải Phát…

Xem chi tiết tại đây.

Thưởng Tết 2017: Nghề BĐS khởi sắc

Theo khảo sát về lương, thưởng từ gần 300 DN với hơn 100 nghìn người lao động thuộc 16 ngành trong phạm vi cả nước trong năm 2016 do Cty Tư vấn Macconsult công bố hồi tháng 12 vừa qua cho thấy, người làm quản lý/giám sát trong lĩnh vực BĐS và hàng không có mức lương trung bình cao nhất (khoảng 28 triệu đ/tháng); tiếp sau là nhóm nghề dược phẩm, tài chính và tiếp thị nhận lương từ 22 - 23 triệu đ/tháng.

Trong khi, nếu làm nhân viên, nghề tư vấn - hỗ trợ kinh doanh tiếp tục dẫn đầu với mức lương 7 triệu đ/tháng; nhân viên ngành công nghệ thông tin và nhân sự xếp sau với mức lương 6,5 triệu đ/tháng.

Về mức thưởng, nghề BĐS cũng dẫn đầu về thưởng, khi quản lý được thưởng bình quân 65 triệu đồng, chuyên viên nhận 16 triệu đồng, còn nhân viên là hơn 7 triệu đồng. Xếp tiếp sau về thưởng là nhóm nghề dược phẩm (từ 12 - 55 triệu đồng); nghề tài chính, tiếp thị, hàng không… Theo đơn vị khảo sát, một số DN đã có kế hoạch tăng mức thưởng so với năm trước, nhưng cũng có nhiều DN sản xuất vẫn khó khăn, và bị ảnh hưởng bởi đợt tăng lương tối thiểu đầu năm 2016. Ông Phạm Minh Huân - nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH nhận định tiền thưởng Tết năm nay có thể sẽ cao hơn năm trước do kinh tế có dấu hiệu hồi phục.

Theo ông Phạm Minh Huân, khoản này thực chất là thưởng cuối năm theo hiệu quả sản xuất kinh doanh. Khi doanh nghiệp quyết toán xong, thường rơi vào tháng Một, gần với dịp Tết Nguyên đán nên quen gọi là thưởng Tết.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top