Aa

Bất động sản Bình Thuận "nóng", chính quyền địa phương tìm giải pháp ổn định thị trường

Thứ Ba, 14/05/2019 - 14:00

BĐS Bình Thuận "nóng", chính quyền địa phương tìm giải pháp ổn định thị trường; VNREA phân tích những "điểm nghẽn" khi doanh nghiệp bất động sản tiếp cận đất đai... là những thông tin được quan tâm.

Bất động sản Bình Thuận "nóng", chính quyền địa phương tìm giải pháp ổn định thị trường

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Bình Thuận đang trở nên nhộn nhịp đón một làn sóng đầu tư mới. Nhiều tập đoàn, đại gia bất động sản, dự án hàng trăm triệu USD được đầu tư vào Bình Thuận. Điều này là bởi du lịch Bình Thuận được quy hoạch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, sẽ là trung tâm du lịch - thể thao biển quốc gia vào năm 2020, tiềm năng, dư địa cho bất động sản nghỉ dưỡng còn rất lớn.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bình Thuận hồi năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lưu ý: Bình Thuận có lợi thế so sánh, là mảnh đất "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", cấp ủy, chính quyền cần quan tâm phát triển bền vững, quy hoạch phải biết sử dụng đất đai hiệu quả, để Bình Thuận không phải là nơi diễn ra việc buôn bán bất động sản, chiếm bờ biển, chiếm đất đai.

Xem thông tin chi tiết tại đây

VNREA phân tích những "điểm nghẽn" khi doanh nghiệp bất động sản tiếp cận đất đai

Trong văn bản gửi lên Thủ tướng Chính phủ, Ban Kinh tế Trung ương, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội, kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp bất động sản, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho hay, đất đai là nguồn lực quan trọng có tính quyết định tới thành công của một dự án kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua việc tiếp cận đất đai cho các dự án kinh doanh bất động sản gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù Luật Đất đai đã được sửa đổi, bổ sung nhiều lần, mới nhất là Luật Đất đai 2013, nhưng vẫn còn một số quy định chưa phù hợp với thực tiễn, còn có nội dung chồng chéo, xung đột với các luật khác (Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu…) gây khó khăn cho việc thực hiện.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Phú Quốc: "Hấp lực" thị trường dồn vào sản phẩm shopvillas

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc được dự báo vẫn giữ nhịp phát triển sôi động và đón nhận thêm nhiều dự án mới. Nhưng theo các chuyên gia, chỉ những sản phẩm khác biệt mang tiềm năng khai thác ưu việt mới có cơ hội cạnh tranh.

Được định vị là thị trường du lịch sôi động bậc nhất Việt Nam, Phú Quốc hiện vẫn hút dòng tiền lớn vào đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng với tiềm năng tăng trưởng tốt trong năm 2019.

Là thủ phủ du lịch Việt Nam, năm 2018, Phú Quốc đón trên 4 triệu lượt khách, tăng hơn 36% so với năm 2017. Với đà tăng trưởng du lịch bứt phá, Phú Quốc được dự báo sẽ tiếp tục là vòng xoáy hút vốn đầu tư. Bên cạnh shophouse, condotel, hệ thống shopvillas kỳ vọng sẽ là "miếng ghép" cuối cùng còn lại của cả thị trường, đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng mới.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tập đoàn Trường Tiền làm liều “nhận vơ” dự án ở Đồng Mô để phát hành trái phiếu?

Ngày 6/5/2019, trên website Trường Tiền Group đăng tải thông tin, Tập đoàn Trường Tiền đang khẩn trương triển khai dự án quy hoạch và đầu tư Đảo Kẻ Xiết, hồ Đồng Mô, xã Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội.

Theo bài viết: “Đây là dự án quan trọng trong việc phát triển du lịch của vùng hồ Đồng Mô, được kỳ vọng là một khu nghỉ dưỡng lý tưởng trong tương lai gần.

Sơn Tây được coi là điểm đến hội tụ nhiều thế mạnh để phát triển du lịch với dày đặc các di tích lịch sử. Tại đây, văn hóa truyền thống xứ Đoài kết hợp với nhiều cảnh quan sơn thủy hữu tình, nhiều điểm du lịch văn hóa tâm linh, làng cổ tạo nên sự độc đáo, khác biệt với các vùng đất khác.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Yêu cầu sớm gỡ khó cho doanh nghiệp về đất đai khi cổ phần hóa

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 60/2018/QH14 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính rà soát cơ sở pháp lý của việc thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai đối với trường hợp doanh nghiệp đã cổ phần hóa và đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng; căn cứ để xử lý trong trường hợp thu hồi, đấu giá, nhưng doanh nghiệp đang sở hữu tài sản trên đất không trúng đấu giá.

Trường hợp có sự khác nhau giữa Nghị quyết của Quốc hội và Luật Đất đai, Bộ Tài chính nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top