Aa

Bất động sản cao cấp “chào sân” sau Tết Nguyên đán

Thứ Hai, 12/02/2018 - 14:01

Nam Phú Quốc: Thị trường hấp dẫn nhất của bất động sản nghỉ dưỡng; Bất động sản cao cấp “chào sân” sau Tết Nguyên đán; Liều lĩnh đầu tư đất nền; Đầu tư, kinh doanh sân golf sắp được đưa vào "hàng rào khuôn khổ";… là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Bất động sản cao cấp “chào sân” sau Tết Nguyên đán

Theo ghi nhận của PV, từ cuối quý I đến đầu quý II/2018, nhiều doanh nghiệp đã có động thái rục rịch ra hàng sau một năm rà soát các vấn đề pháp lý liên quan đến dự án. Các dự án mới sắp chào bán chủ yếu tọa lạc ở những vị trí đắc địa, trung tâm TP, có view đẹp, hướng sông, cơ sở hạ tầng hoàn thiện tốt.

Nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp sẽ đón sóng thị trường bất động sản vào thời điểm đầu năm 2018. Theo thông tin từ Công ty Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal), khoảng cuối tháng 3/2018, doanh nghiệp này sẽ chính thức mở bán dự án Chamington Iris tại Q.4. Dự án có quy mô hơn 1.000 căn hộ và shophouse, giá bán dự kiến từ 40-45 triệu đồng/m2.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản bắt đầu bung hàng sau Tết Nguyên đán.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản bắt đầu bung hàng sau Tết Nguyên đán.

Tại Q.5, chủ đầu tư Công ty CP Thương mại Địa Ốc Việt (Vietcomreal) cũng sẽ chào bán dự án Ventosa vào đầu tháng 4/2018. Dự án này tọa lạc tại đường Tân Thành  (P.3, Q.5) bao gồm 340 căn hộ cao cấp diện tích từ 50-92m2. Giá dự kiến chủ đầu tư này đưa ra là từ khoảng 50 triệu đồng/m2 (đã VAT).

Mới đây, chủ đầu tư Hưng Thịnh cũng cho biết sẽ bấm nút triển khai dự án Grand Nest City tại đường Đào Trí (Q.7) vào tháng 4/2017 với khoảng 3.000 căn hộ cao cấp. Giá bán dự kiến từ 35-38 triệu đồng/m2 (tùy căn, vị trí). Dự án hạng sang có giá chào bán từ 60 – 100 triệu đồng/m2 cũng rục rịch ra hàng sau Tết Nguyên đán.

Xem chi tiết tại đây.

Đầu tư, kinh doanh sân golf sắp được đưa vào "hàng rào khuôn khổ"

Hiện lĩnh vực đầu tư, kinh doanh sân golf không khuyến khích bởi lĩnh vực này thường thâm dụng đất đai, nước và mất cân bằng sinh thái vùng phụ cận. Tại Luật đầu tư sửa đổi, đầu tư và kinh doanh sân golf cũng được xếp chung vào các ngành cần có điều kiện để đầu tư, kinh doanh.

Tại Quyết định số 1946 của Thủ tướng về việc phê duyệt Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 là 89 sân, trong đó có 19 sân đã đi vào hoạt động, trong đó vùng Trung du miền núi Bắc Bộ: dự kiến toàn vùng quy hoạch có 11 dự án sân golf, với tổng diện tích đất dự kiến là 1.456 ha, trên địa bàn của 5 tỉnh.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Nghị định về điều kiện kinh doanh đối với sân golf.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Nghị định về điều kiện kinh doanh đối với sân golf.

Vùng Đồng bằng sông Hồng: dự kiến toàn vùng quy hoạch 16 dự án sân golf, với tổng diện tích đất dự kiến là 1.909,7 ha, trên địa bàn của 6 tỉnh, thành phố. Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ: dự kiến toàn vùng quy hoạch có 29 dự án, với tổng diện tích đất dự kiến là 2.943 ha, trên địa bàn của 12 tỉnh, thành phố.

Vùng Tây Nguyên: dự kiến toàn vùng quy hoạch có 8 dự án, với tổng diện tích đất dự kiến là 839 ha, trên địa bàn của 3 tỉnh, thành phố. Vùng Đông Nam Bộ: dự kiến toàn vùng quy hoạch có 21 dự án, với tổng diện tích đất dự kiến là 2.376 ha, trên địa bàn của 5 tỉnh, thành phố.

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long; dự kiến toàn vùng quy hoạch có 4 dự án, với tổng diện tích đất dự kiến là 461 ha, trên địa bàn của 3 tỉnh, thành phố.

Nhiều năm qua, quy hoạch sân golf nằm ở các khu vực ven biển, đồng bằng hay trung du của một số tỉnh không theo quy hoạch, nhiều dự án sân golf thực tế lấn chiếm đất nông nghiệp, vi phạm quy định quản lý rừng và sinh thái mặt nước và đất. Nhiều dự án sân golf được vẽ ra chỉ để chủ đầu tư xí đất, xin dự án để biến thành các khu biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng.

Xem chi tiết tại đây.

Liều lĩnh đầu tư đất nền

Theo chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh, không ít người Việt có xu hướng đầu tư theo tâm lý đám đông, thấy người khác đổ xô đi mua đất cũng nhảy vào đầu tư. Điều đó khiến cho nhiều người bị cuốn vào vòng xoáy thị trường mà bỏ qua hết kiến thức, quy luật thị trường cũng như những kinh nghiệm của người đi trước. Ông Chánh khuyên, người mua cần có sự tính toán trước khi nhảy vào đầu tư thay vì chạy theo số đông để không chịu thiệt trong giao dịch.

Nhiều nhà đầu tư nhận

Nhiều nhà đầu tư nhận "trái đắng" khi tham gia cơn sốt đất nền.

Bà Trần Thị Cẩm Tú - Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Eximrs cũng đưa ra lời khuyên, khi tham gia giao dịch, người có nhu cầu mua đất nên so sánh với mảnh đất tương đồng về diện tích ở khu vực xung quanh, phải tìm hiểu kỹ vị trí khu đất mình mua và tránh phụ thuộc vào một cá nhân hay môi giới nào đó. Cần đặc biệt chú ý đến biên bản bàn giao đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quy hoạch theo tỉ lệ 1/500.

Phải xem rõ hợp đồng về điều khoản tiến độ thanh toán, bồi thường, không nên mua đất có chung giấy sở hữu quyền sử dụng đất. Điều này cực kì nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần thận trọng với những khu đất chưa được phân lô, tách nền vì thường đang vướng mắc khá nhiều về pháp lý.

Xem chi tiết tại đây.

Đà Nẵng: Nguồn cung khan hiếm, giá thuê văn phòng hạng A tăng mạnh

Với nguồn cung hạng A hạn chế, giá chào thuê của tòa nhà hạng A đạt 26,7 USD/m2 tăng 57,2% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó, giá thuê hạng B đạt 12,0 USD/m2, tăng 7,7% so với năm trước. So với quý trước, giá thuê hạng A tăng 10,5%, trong khi hạng B ghi nhận mức giảm 2,1% do nguồn cung mới làm cho giá thuê trung bình bị điều chỉnh.

Tỷ lệ trống hạng A duy trì ở mức 21,2% chủ yếu đến từ tòa nhà mới chào thuê trong năm 2017, giảm 21,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ quý trước. Đối với hạng B, trong Q4/2017, tỷ lệ trống Hạng B là 20,2%,tăng 13 điểm so với năm ngoái và 15,3 điểm so với quý trước.

Xem chi tiết tại đây.

Giấc mơ nhà giá rẻ

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết, năm 2018, sẽ có gói tín dụng hỗ trợ mới cho người mua nhà ở xã hội. Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định 100/2015/NĐ-CP về nhà ở xã hội, trong đó quyết định lãi suất vay mua nhà ở xã hội thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội là 4,8%/năm.

Tuy nhiên, do việc bố trí vốn còn khó khăn, nên gói tín dụng này chưa được triển khai. Chính vì vậy, sau khi gói vay 30.000 tỷ đồng kết thúc, người mua nhà giá rẻ, nhà ở xã hội phải vay vốn từ ngân hàng thương mại với lãi suất thị trường.

Tuy nhiên, rất ít người có nhu cầu về nhà giá rẻ, nhà ở xã hội vay được vốn để mua nhà, vì không đáp ứng đủ điều kiện thu nhập. Trong khi nhiều chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà giá rẻ cũng phải tạm dừng triển khai, khiến nguồn cung phân khúc này thiếu trầm trọng.

Xem chi tiết tại đây.

Nam Phú Quốc: Thị trường hấp dẫn nhất của bất động sản nghỉ dưỡng

Tính đến đầu năm 2018, Phú Quốc đã thu hút 271 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký gần 378.000 tỷ đồng, trong đó có 28 dự án FDI.

Du lịch phát triển mạnh chính là yếu tố quan trọng kích thích dòng vốn đầu tư lớn liên tục đổ về Phú Quốc. Ngay như khu vực Nam đảo, Tập đoàn Sun Group đã đầu tư cả tỷ đô cho quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, thậm chí còn mời kiến trúc sư nổi tiếng bậc nhất thế giới như Bill Bensley đến đây thiết kế khu nghỉ dưỡng. Đó là chưa kể sự xuất hiện của các đơn vị quản lý, vận hành khách sạn hàng đầu thế giới như AccorHotels, Marriott… tại Nam đảo.

Mặc dù vậy, khi so sánh tương quan với các địa bàn du lịch khác, giới chuyên gia cho rằng, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc vẫn rất hạn chế, nhất là phân khúc 4-5 sao phục vụ du khách hạng sang. GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định: “Tôi cho rằng, dù tốc độ tăng bất động sản nghỉ dưỡng cao, nhưng tổng lượng hàng hóa so với Quảng Ninh, thì Phú Quốc còn thấp hơn nhiều”.

Xem chi tiết tại đây.

Một năm sôi động của thị trường bất động sản TP.HCM

Theo báo cáo của Savills, một dự án hạng C ở quận 1 với 2.400 m2 giá nhập thị trường. Nguồn cung đạt hơn 1,7 triệu m2, gần như ổn định theo quý nhưng tăng 6% theo năm.

Tình hình hoạt động tương đối khả quan. Giá thuê trung bình tăng 7% theo năm. Nguyên nhân là do nguồn cung hạn chế ở khu trung tâm và sự gia nhập thị trường của các dự án hạng A và B trong năm. Công suất trung bình vẫn cao ở mức 96%. Đến năm 2020, nguồn cung dự kiến có thêm 585.000m2

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top